Kiến Thức Cơ Bản

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

Những dịp hội hè sắp tới luôn để lại cho chúng ta những nguy cơ tiềm ẩn về bệnh răng miệng, trong đó phổ biến nhất là đau răng. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng không quên được những lần bị cơn đau răng hành hạ đến “lên bờ xuống ruộng”. Cách để giải quyết dứt điểm chúng đương nhiên là phải đến “trình diện” nha sĩ. Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp, chúng ta cũng có thể tận dụng những thực phẩm quen thuộc có tại nhà để làm dịu cơn đau. Mời bạn cùng Hilamdep lần lượt điểm danh các “chiến binh” này nhé!

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

Đau răng và sức khỏe dứt khoát không phải là “hai người bạn” (Nguồn: hanhalamminhnguyet2003@pinterest)

 

1. Chữa đau răng bằng dung dịch nước muối

 

Chúng ta thường nghe lời khuyên của nha sĩ về việc súc miệng bằng nước muối để tốt cho răng miệng. Về cơ bản, nước muối được xem như một dung dịch sát khuẩn và chống viêm có hiệu quả. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng không phải cứ pha nước với muối là có tác dụng.

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

Công dụng của nước muối sinh lí đối với sức khỏe răng miệng là không thể bàn cãi (Nguồn: verywellhealth.com)

 

Chúng ta cần pha với tỉ lệ 1 gram muối tinh vào 1 lít nước và đun sôi rồi để nguội và dùng dung dịch nước muối đó súc miệng ngày từ 2 đến 3 lần. Khoang miệng sạch sẽ sẽ “cách li” và ngăn chặn phần nào sự hoành hành của sâu răng mà không đem lại bất cứ tác dụng phụ nào.

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

Nước muối – biện pháp giảm đau răng tiết kiệm và đơn giản (Nguồn: beautyepic.com)

 

2. Chữa đau răng bằng chườm nước đá lạnh

 

Đa số các biện pháp chữa đau răng đều yêu cầu đòi hỏi sự kiên nhẫn của chúng ta, nhanh nhất cũng phải từ 5 đến 10 phút chống chịu với cơn đau để thấy được tác dụng giảm đau. Mấy ai trong lúc cơn đau buốt óc vẫn còn kiên trì ngồi nấu nước muối rồi để nguội đợi súc miệng. Những lúc ấy, chúng ta có ngay một lựa chọn thay thế nhanh gọn hơn, đó là dùng vài miếng vải sạch, mỏng, gói vài viên đá lạnh vào và chườm lên ngay vùng má đang đau buốt. Phương pháp tiện dụng này sẽ cứu nguy cấp tốc trước khi cơn đau dịu xuống và bạn hãy nhanh chân lên đường đi “thăm” nha sĩ.

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

Chườm nước đá lạnh để ngăn chặn cơn đau răng bạn nhé! (Nguồn: scind.org)

 

3. Chữa đau răng bằng tỏi và gừng

 

Những phương thuốc làm giảm đau răng hiệu quả đôi khi lại đến từ nhà bếp của bạn, chẳng hạn như sự kết hợp của bộ đôi tỏi và gừng. Tỏi chứa nhiều hoạt chất allicin kháng khuẩn, hỗ trợ xoa dịu cơn đau cùng với gừng có tính kháng viêm và ngăn chặn vi khuẩn một cách đắc lực. Sự kết hợp “nặng đô” với tỉ lệ 1:1 tỏi và gừng giã nát này dùng để đắp vào chỗ răng đang đau (sau khi bạn đã chải răng bằng kem đánh răng sạch sẽ). Sau 5 phút, bạn súc miệng lại bằng nước muối và từ từ cảm nhận hiệu quả của chúng.

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

“Tỏi và gừng đúng là đôi bạn tốt chống lại sâu răng” (Nguồn: indianhealthyrecipes.com)

 

4. Chữa đau răng bằng chanh tươi

 

Một nguyên liệu quen thuộc khác cũng đến từ căn bếp có khả năng đánh bại cơn đau răng đáng ghét, đó chính là chanh tươi. Axit và vitamin C trong chanh là kẻ thù của bọn sâu răng. Sau khi rửa sạch, bạn vắt nước cốt chanh và dùng tăm bông sạch thấm nước cốt chanh bôi vào vùng răng bị đau, để trong khoảng vài phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Biện pháp này được đánh giá rằng đơn giản và dễ áp dụng, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng các axit trong chanh có thể làm mòn răng nếu sử dụng quá nhiều.

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

Hãy dùng nước cốt từ chanh tươi như một liệu pháp thiên nhiên chống đau răng (Nguồn: organicfacts.net)

 

5. Chữa đau răng bằng nghệ tươi

 

Được mệnh danh là một loại “kháng sinh thiên nhiên”, hợp chất Curcumin có trong nghệ tươi với tác dụng kháng viêm và sát trùng cao là lí do biến nghệ trở thành nguyên liệu “đắt giá” trong cuộc chiến chống đau răng của bạn. Phương pháp này tương đối đòi hỏi sự tỉ mỉ ở khâu giã nát nghệ thành bột và hòa cùng nước thành một hỗn hợp sệt và chấm vào răng sâu, để khoảng 5 phút. Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể mua sẵn bột nghệ tại các hiệu thuốc. Sự kiên trì của bạn sẽ đem lại hiệu quả tốt lành và ít tác dụng phụ nhất có thể.

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

Bột nghệ chiết xuất từ nghệ tươi có ích trong “công cuộc” giảm đau răng của bạn (Nguồn: stylecraze.com)

 

6. Chữa đau răng bằng lá bàng non

 

“Vì anh thương em, như thương cây bàng non…”, sau khi thấy tác dụng của lá bàng non trong việc đẩy lùi cơn đau, có lẽ chính bạn sẽ là người ngâm nga câu hát này! Thật vậy, những gì bạn cần là một nắm lá bàng non được lựa chọn kĩ càng, rửa sạch, thái mỏng và xay nhuyễn trong máy xay cùng lượng nước cùng với muối thích hợp.

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

“Lá bàng non” trong câu hát và “lá bàng non” – “chiến binh” chống đau răng (Nguồn: tuoitre.vn)

 

Khi cơn đau răng phát tác, bạn dùng hỗn hợp này để súc miệng trong khoảng 5 phút và cảm nhận hiệu quả thuyên giảm nhanh chóng của nó lên vùng răng bị đau.

Còn rất nhiều những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm cũng như cách sơ chế khá đơn giản mà vẫn có công dụng tốt trong việc đẩy lùi cơn đau răng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, “phòng” vẫn luôn tốt hơn “chống”, hãy nhớ giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt để không phải lục lọi các bí kíp giảm đau răng cấp tốc, bạn nhé!

 

 

Mách Bạn Một Số Cách Chữa Đau Răng Cấp Tốc Tại Nhà

Giữ sức khỏe răng miệng để đẹp rạng ngời từ trong ra ngoài! (Nguồn: Pexels.com)

 

NHÀN TRẦN

Nguồn hình: trên các web

Nguồn bài viết tham khảo:

https://www.chuadaurang.vn/mach-ban-5-cach-chua-sau-rang-tai-nha-cap-toc.html

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận