Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

 

Các nàng chắc hẳn ít nhiều cũng đã biết đến các loại Acid sử dụng được cho da, nhưng vẫn còn khá “e dè” vì chẳng biết đâu mới là loại hợp với da mình. Vì chúng ta cũng biết rằng tuy không quá phức tạp nhưng cũng không hẳn là “dễ dàng” gì đâu phải không? Lần này hãy để Hilamdep hướng dẫn kĩ càng cho nàng chọn những loại Acid phù hợp với làn da để phát huy công dụng tối đa nhất nè.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Biết cách sử dụng Acid đúng sẽ là một điều tuyệt vời với làn da của bạn. (Nguồn: self.com)

 

1. Da khô

 

** Acid Ascoricic

Đây là loại acid mà chúng ta vẫn thường biết đến qua tên gọi như vitamin C hoạt động tốt trên da khô và có dấu hiệu bong tróc. Acid Ascoricic có tác dụng dưỡng ẩm phục hồi làn da đang thiếu sức sống, làm đều màu da và cải thiện các dấu hiệu sạm xỉn, loại bỏ những tình trạng da khô đến mức độ sẽ gây ra lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu và tàn nhang. 

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Vitamin C là một chất cần thiết cho da khô để chống lão hóa. (Nguồn: Allure)

 

** Acid Glycolic

Acid Glycolic còn được gọi là AHA có nguồn gốc chủ yếu từ sữa và trái cây nên được áp dụng vào phương pháp tẩy da chết hóa học loại bỏ nhẹ nhàng lớp da chết trên bề mặt da. Giúp dưỡng ẩm và còn làm sáng da nữa nha, da khô hay gặp tình trạng sần sùi và lỗ chân lông to thì sử dụng qua Acid Glycolic sẽ cải thiện được hết. Và không hề đẩy mụn như chúng ta vẫn lầm tưởng đâu.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Acid Glycolic còn được gọi là AHA có tác dụng tẩy da chết trên bề mặt da. (Nguồn: Bydrie)

 

** Acid Hyaluronic

Chắc chắn đây đang là thời đại của Acid Hyaluronic vì nhà nhà đều đưa nhau đi tiêm HA để mang lại làn da căng bóng. Nhưng phải công nhận rằng khả năng Hydrat hóa tuyệt vời của loại chất này, làn da sau khi sử dụng sẽ được “bơm” nước, lượng ẩm trên da đạt mức tuyệt vời và chắc chắn là da khô cần những sản phẩm có chứa Acid Hyaluronic.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

HA là một chất cung cấp nước và giữ ẩm mà da khô không thể thiếu. (Nguồn: Adorabeauty.au)

 

** Acid Oleic

Đây là một thành phần rất cần thiết trong các loại kem dưỡng ẩm vì chứa lượng acid béo giúp làn da trở nên trẻ hóa. Làn da quá khô hanh, bị bong tróc sẽ là nguồn gốc hình thành mụn trứng cá nên Acid Oleic sẽ dưỡng ẩm tốt nhất không gây nặng da phát sinh thêm mụn.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Acid Oleic thường có trong các loại dầu và sản phẩm dưỡng da dạng dầu. (Nguồn: Vergez.com)

 

2. Da dầu

 

** Acid Azelaic

Da dầu không kiểm soát được lượng dầu thừa là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá nên rất cần Acid Azelaic như một loại Acid dùng để kháng viêm, cơ chế làm việc bằng cách ức chế sự sinh sôi của các vi khuẩn mụn và sẽ có động thái phòng ngừa sự hình thành của các loại mụn mới. Ngoài ra còn làm mềm mịn da tuy nhiên các sản phẩm có chứa loại acid này tuy rất ít nhưng sẽ rất “đáng” nếu bạn tìm ra đấy! 

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Sản phẩm có chứa chất này sẽ thích hợp cho da dầu mụn. (Nguồn: The Ordinary)

 

** Acid Glycolic/ Acid Lactic

Đây là hai loại chúng ta cũng biết vẫn thường được nhắc đến là AHA loại bỏ da chết trên bề mặt da. Da dầu thường tiết ra lượng dầu “khủng” gây mở rộng lỗ chân lông và sạm xỉn màu da hẳn. Sử dụng một trong hai chất này trong routine sẽ giúp làn da trở nên mịn màng vì bỏ đi được lớp sừng già, dưỡng ẩm và điều tiết được lượng dầu trên da. Nhất là làn da sẽ sáng hẳn ra, giảm tình trạng sạm da thiếu sức sống.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

AHA sẽ làm sạch bề mặt da loại bỏ sạm xỉn. (Nguồn: Daily Beautytalk)

 

** Acid Hyaluronic

Da dầu không cần chất dưỡng ẩm như HA là sai hoàn toàn, thậm chí HA chính là “thần dược” cho da dầu vì làn da đủ ẩm sẽ không tiết dầu nàng nhớ nhé. Nàng có thể bổ sung chất này qua các sản phẩm dưỡng da, hầu như hiện nay HA đều có mặt ở thành phần của mọi sản phẩm, hoặc qua đường uống và tiêm HA. Đặc biệt đây la chất giữ ẩm không gây nhờn rít và phát sinh thêm mụn. 

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

HA cũng cần cho da dầu để giữ ẩm. (Nguồn: Allure)

 

** Acid Salicylic

Thật ra cũng khá quen thuộc thôi được biết là BHA đấy, mấy nàng hay “dè” chất này lắm vì sợ… đẩy mụn. Nhưng nàng ơi cơ chế làm việc của chất này sẽ giúp đẩy hết bụi bẩn từ lâu đã nằm sâu dưới lỗ chân lông để trả lại làn da tươi mới thì việc đẩy mụn là tất nhiên. Nhưng sau đó sẽ nhanh chóng gom còi mụn và thoát ra ngoài dễ dàng. Da dầu và bị mụn trứng cá nên tìm những sản phẩm có chứa chất này để điều trị nhé.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Acid Salicylic sẽ giúp làm sạch sâu và thông thoáng lỗ chân lông (Nguồn: The Skincare Edit)

 

3. Da hỗn hợp

 

** Beta Hydroxy Acid

Da hỗn hợp rất “khó chiều” vì có hai vùng da trên vùng một khuôn mặt nên sinh ra những vấn đề khác nhau nhưng BHA là một chất khá là hợp với làn da này. Vừa làm sạch sâu dưới lỗ chân lông cho vùng da bị dầu, giảm lượng dầu thừa tiết ra trên bề mặt da. Còn ở vùng da bị khô sẽ giúp ngậm nước và chống lão hóa, tái tạo tế bào, ngăn ngừa các tác hại dưới ánh nắng mặt trời.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

BHA là một dạng tẩy da chết hóa học sâu dưới lỗ chân lông ( Nguồn: Nudieglow)

 

** Acid Linoleic

Chất này thường xuyên được sử dụng trong các loại dầu dưỡng da như dầu hoa anh thảo giúp làm sạch lỗ chân lông, duy trì độ ẩm tạo nên làn da căng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông bị giãn nở. Đặc biệt tuy là có cung cấp lượng ẩm lớn nhưng sẽ không làm ảnh hưởng đến vùng da tiết dầu hay nặng mặt gây bí da nhé.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Acid Linoleic thường có trong các sản phẩm dưỡng da dạng dầu.(Nguồn: Glowsly)

 

** Acid Malic

Đây là một trong những chất có tên gọi chung là AHA được chiết xuất từ trái cây và sữa giúp tẩy da chết nhẹ nhàng trên bề mặt da trả lại làn da tươi sáng và bổ sung độ ẩm cho da mịn mướt. Cũng như AHA dùng được cho cả da dầu và da khô thì tương tự ở da hỗn hợp sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sử dụng sản phẩm có chứa chất này nhé.

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Acid Malic được chiết xuất từ quả táo nên rất dịu nhẹ cho làn da. (Nguồn: Applesauce)

 

4. Da thường

 

** Các loại Acid

Da thường là loại “dễ chịu” nhất rồi nên khi gặp vấn đề da nào đó thì nàng có thể sử dụng chung hỗn hợp các loại acid có trong cùng một sản phẩm mà không cần sợ thừa ẩm. Việc kết hợp nhiều loại acid sẽ tăng cường hiệu quả vượt trội trên da và giải quyết triệt để các tình trạng mà da đang gặp phải. 

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Da thường là loại da "dễ chịu" và phù hợp với hầu hết các loại Acid. (Nguồn: The Ordinary)

 

** Acid Citric

Loại acid tẩy da chết tương đối nhẹ nhàng cho da giúp làn da cải thiện các vấn đề sạm xỉn hay lỗ chân lông to, giúp cân bằng da và tái tạo lại tế bào da mới. Ngoài ra đây còn là một chất chống oxy hóa hiệu quả ngăn ngừa những tác động từ gốc tự do có hại từ môi trường. Kết quả là mang lại làn da tươi mới và kết cấu săn chắc, mịn màng

 

Mách Nhỏ Cách Chọn Acid Tốt Nhất Cho Từng Loại Da

Acid Citric có nguồn gốc chủ yếu từ cam (Nguồn: thefinelinemag)

 

Các loại acid nếu biết cách sử dụng sẽ thấy chúng khá đơn giản chứ không phức tạp như nàng vẫn nghĩ đâu. Vừa rồi Hilamdep vừa nói sơ qua một lượt về những acid, nàng hãy tham khảo và tìm riêng cho mình loại thích hợp nhất trong các sản phẩm nhé.

 

Thu Hiền

Nguồn tham khảo: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận