Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

Tốt nhất với mẹ bầu chính là các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên, không hóa chất, cực kì lành tính cho làn da nhạy cảm đấy. cùng Hilamdep tìm hiểu những bí kíp tuyệt vời này nhé!

 

Những lưu ý giúp phòng ngừa mụn

 

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” đúng không nào, cố gắng thực hiện các bước sau để bảo vệ da trước mụn đa nhé!

- Da sạch luôn là bước tiên quyết đầu tiên, da thông thoáng, không bị dầu và bã nhờn làm bí bách chính là yếu tố đầu tiên các mẹ bầu tuân thủ nha. Thường da các nàng khi mang bầu rất dễ đổ dầu và trở thành làn da nhờn, chính vì vậy nên rửa sạch với các loại sữa rửa mặt chuyên dụng, sạch sẽ mà vẫn đủ độ ẩm, kết hợp thoa thêm nước hoa hồng giúp làm sáng mịn da và duy trì sự mềm mịn da.

 

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

Nên ngừa mụn bằng các biện pháp đơn giản mà hiệu quả (nguồn: on.seft.com)

 

- Chống nắng là yếu tố cần đảm bảo thứ hai. Hạn chế tiếp xúc nắng vào khung giờ đỉnh điểm 10h sáng đến 3h trưa nhé. Đừng quên dùng kem chống nắng dành cho mẹ bầu, chắc chắn làn da sẽ không bị lão hóa và mãi tươi trẻ nếu chống nắng đúng!

- Không sờ, không chạm, không cậy, không cào, tiêu chí bốn không khi đã lỡ bị mụn ghé thăm đó nha.

- Hạn chế trang điểm tối đa nhất có thể. Lưu ý chọn mỹ phẩm trang điểm không chứa dầu để tránh bị mụn nhé. Tốt nhất là các mẹ bầu hãy dùng sản phẩm organic để bảo vệ da.

- Tiêu chí cuối cùng để ngừa mụn chính là giữ cơ thể luôn “fresh” - tươi mới nhất có thể, bổ sung nước cả bên trong và bên ngoài, uống nhiều nước mỗi ngày.

- Cố gắng giữ bản thân mình tránh xa stress các mẹ nhé, vừa không tốt cho em bé lại dễ khiến họ hàng mụn ghé thăm đấy. 

 

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

Mẹ bầu nhớ luôn uống đủ nước một ngày nhé! (nguồn: avianinfluenza.org.vn) 

 

Gợi ý sản phẩm trị mụn phù hợp

 

Nếu sử dụng kem bôi trị mụn, các mẹ cần hết sức kĩ càng trong việc lựa chọn thành phần phù hợp với da bà bầu và cần tránh các chất được khuyến cáo ảnh hưởng đến thai nhi. Những thành phần trị mụn thân thiện với làn da của các mẹ bầu có thể kể đến như Sulfur, AHA, Teatree oil. 

 

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

Các mẹ bầu cần tránh những chất có hại cho thai nhi (nguồn: timtm.com)

 

** Chấm mụn Mario Badescu Drying Lotion

Loại kem chấm mụn này điều trị mụn đầu trắng rất hiệu quả, bên trong lọ là lớp bột sulfur hồng, khi dùng bạn chỉ cần đợi phần bột lắng xuống rồi dùng tăm bông chấm lấy bột phía dưới chấm vào mụn, mụn sẽ khô cồi chỉ ngay sau vài lần sử dụng thôi. 

 

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

Cô nàng Kylie Jenner cũng rất ưu ái sản phẩm này đó nha (nguồn: helplesswhilstdrying.com )

 

** Alpha Hydrox 10% AHA Enhanced Lotion

Đây là sản phẩm tẩy tế bào chết chứa 10% AHA. Không chỉ giúp làm sạch bề mặt da, hỗ trợ trị mụn và còn giúp da dưỡng ẩm, tăng được khả năng giữ nước, làm sáng da và rất an toàn cho da

 

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

AHA là sản phẩm an toàn cho mẹ bầu (nguồn: smzdm.com)

 

** Tinh dầu trị mụn Tea Trea Oil The Body Shop

Thành phần làm từ tràm trà nguyên chất 100%, loại da nào cũng có thể sử dụng vì em này rất lành tính, đặc biệt khả năng trị mụn và kháng khuẩn cực hiệu quả, triệt tiêu được các loại mụn sưng viêm, mờ thâm và hạn chế mụn quay lại.

 

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

Tinh dầu tràm trà diệt mụn hiệu quả (nguồn: thebodyshop.us)

 

 

Trong trường hợp các mẹ vẫn cảm thấy lo ngại và không muốn đụng đến nhiều hóa chất, thì Hilamdep sẽ có một số giải pháp thiên nhiên dành cho các mẹ ngay đây. 

 

** Trị mụn bằng giấm táo

Là một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, các mẹ bầu có biết giấm táo thật sự thần kỳ trong việc làm sạch da ngừa mụn không? Hướng dẫn các mẹ cách làm nhé: hãy dùng một miếng bông tẩy trang thấm vào giấm táo, lưu ý khi dùng nên để lọ giấm táo ở nơi sạch sẽ và dùng riêng cho mặt nhé, pha loãng 1 phần giấm táo với 3 phần nước. 

Sau đó chỉ cần mát xa toàn bộ miếng bông lên mặt, nhẹ nhàng và đều tay để giấm táo thẩm thấu vào da và hấp thu hết bã nhờn, dầu thừa trên da, trả lại sự thông thoáng cho lỗ chân lông. Đây là công thức thay thế bước toner, giúp cân bằng độ ẩm da vì nhờ có enzyme và axit alpha hydroxy. 

 

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

Đây là bước toner cho da (nguồn: zing.vn )

 

** Trị mụn bằng nghệ chanh mật ong

Đây là một trong những công thức trị mụn rất thông dụng, hiệu quả và an toàn cho các mẹ bầu. Chuẩn bị nguyên liệu gồm có: 

● 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất

● 1 thìa mật ong loại tốt, có thương hiệu nhé

● 1/3 thìa nước cốt chanh

 

Cho lần lượt cả 3 nguyên liệu trên vào chén đánh tan đều đến khi được hỗn hợp màu vàng đậm, đặc sệt là đúng rồi nhé. Sau đó để hỗn hợp vào tủ lạnh trong vòng 15 phút. Bạn nên sử dụng trước khi đi ngủ và đắp trong vòng 20 phút, sau đó đừng quên rửa thật sạch với nước.

Mặt nạ này có tác dụng làm sáng da nhờ tinh chất chanh, lưu ý tránh nắng để bảo vệ da nhé. Hơn nữa mật ong và nghệ giúp kháng khuẩn, làm sạch da và ngừa viêm mụn, đắp thường xuyên 2 lần 1 tuần sẽ cải thiện làn da đáng kể.

 

Mách Nhỏ Mẹ Bầu Bí Quyết Trị Mụn An Toàn

Mặt nạ chanh, nghệ, mật ong (nguồn: meovataz)

 

Ngoài các loại mặt nạ đơn giản trên, các mẹ có thể thường xuyên ăn nhiều trái cây để bổ sung axit amin, thường xuyên làm sạch da mặt và thay thế các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên để da luôn rạng rỡ nhé!

 

Vy Ho

Nguồn ảnh: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận