Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Mặt Nạ Dưỡng Môi Tự Làm Tại Nhà Cho Nàng Bước Qua Mùa Đông

Mùa đông dù trời không lạnh đi chăng nữa thì môi nàng nào cũng phải gặp tình trạng khô nứt nẻ, cực kỳ khó chịu. Hoặc các cô nàng thường xuyên ngồi văn phòng máy lạnh thì cũng không thể tránh khỏi tình trạng này. Một đôi môi đẹp chính là vừa mềm mại, hồng hào khiến gương mặt trông rạng rỡ, tươi trẻ hơn. Kể cả không chịu tác động thời tiết thì môi cũng rất dễ khô vì tác động của ánh mặt trời, uống nhiều trà hay cà phê, thiếu dưỡng chất, không đủ nước,… 

 

Nếu tất cả những thỏi son dưỡng không thể “cứu” nàng qua khỏi mùa đông này, hoặc nàng muốn tăng cường dưỡng môi thì tham khảo ngay các cách dưỡng môi tự làm tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên nha!

 

1. Mặt Nạ Lô Hội

 

Lô hội là một loại cây rất dễ trồng tại nhà, chỉ cần một chậu đất và 1 nhánh lô hội mua ngoài chợ làm giống, thì bạn có ngay một cây lô hội mà chẳng cần đi đâu xa tìm kiếm mỗi khi muốn dùng. Lô hội cũng có rất nhiều công dụng tốt trong việc làm đẹp, nấu ăn và chữa bệnh. Đặc tính của lô hội là cung cấp ẩm và làm dịu rất tốt nên việc sử dụng lô hội để làm mềm, dưỡng ẩm, giảm khô nứt và khôi phục sắc hồng cho môi là hoàn toàn hợp lý. 

 

Mặt Nạ Dưỡng Môi Tự Làm Tại Nhà Cho Nàng Bước Qua Mùa Đông
Lô hội nổi tiếng về đặc tính cấp ẩm và làm mịn mướt (Nguồn: Livestrong)

 

Nếu bạn có sẵn gel lô hội ở nhà thì mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa một lớp dày gel lên môi rồi để khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm là được. Nếu bạn có sẵn lô hội nhà trồng thì chỉ cần cắt 1 khoanh nhỏ rồi thoa đều lên môi rồi rửa sạch lại bằng nước ấm là được. Đảm bảo sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy đôi môi của mình bớt khô rát và nứt nẻ đi nhiều. 

 


 

2. Mặt Nạ Mật Ong

 

Mật ong vốn không phải là thành phần quá xa lạ nữa, thậm chí mật ong rất được trưng dụng trong việc điều chế mặt nạ dưỡng da tại gia. Hầu hết chúng ta ai cũng có 1 hũ mật ong trong bếp, nhất là mật ong nguyên chất thì việc chăm sóc da, lẫn đôi môi lại càng tốt hơn. Trong mật ong vốn chứa rất nhiều axit amin khác nhau và các dưỡng chất nên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cấp ẩm, làm mềm môi nhanh chóng. 

 

Mặt Nạ Dưỡng Môi Tự Làm Tại Nhà Cho Nàng Bước Qua Mùa Đông
Mật ong vốn được biết là cấp ẩm và làm sáng cực tốt (Nguồn: Livestrong)

 

Cách thực hiện mặt nạ dưỡng môi từ mật ong cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể dùng 1 đến 2 giọt mật ong rồi thoa đều lên môi, để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được. Bạn nên thường xuyên dùng cách này, mỗi ngày đều được, kể cả không phải là mùa lạnh vì mật ong sẽ giúp duy trì đôi môi hồng hào và mịn màng. 

 


 

3. Mặt Nạ Cà Rốt

 

Cà rốt là một loại củ bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và mua chúng ở các siêu thị, chợ nên việc sở hữu cà rốt để làm mặt nạ dường như chẳng hề khó chút nào. Cà rốt cũng rất dễ bảo quản nên bạn không cần lo ngại về việc để chúng lâu ở trong nhà. Ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe như làm sáng mắt, hỗ trợ hệ tiêu hóa,…thì cà rốt còn chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng đánh bay thâm sạm trên môi, khôi phục làn môi mềm mượt tự nhiên. 

 

Mặt Nạ Dưỡng Môi Tự Làm Tại Nhà Cho Nàng Bước Qua Mùa Đông
Cà rốt chứa rất nhiều Vitamin A có tác dụng làm mềm môi tự nhiên (Nguồn: By Beauty)

 

Bạn chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch cà rốt và ép lấy nước rồi dùng nước ép đó thoa lên môi và để khoảng 20 phút, sau đó bạn rửa sạch lại với nước là được. Ngoài việc thoa nước ép cà rốt lên môi thì việc tăng cường cà rốt trong bữa ăn cũng giúp bạn hỗ trợ nuôi dưỡng đôi môi từ bên trong cơ thể. 

 


 

4. Mặt Nạ Dầu Olive

 

Dầu olive tuy không phải nhà nào cũng sử dụng để chế biến thức ăn nhưng đây cũng không phải là nguyên liệu khiến nàng khó tìm, khó mua. Dầu olive vốn là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ nhiên có thể dưỡng da, dưỡng tóc và trị một số bệnh. Các thành phần có trong dầu olive sẽ giúp xóa mờ các sắc tố thâm trên môi, đồng thời sẽ cấp ẩm giúp môi luôn mềm mượt. 

 

Mặt Nạ Dưỡng Môi Tự Làm Tại Nhà Cho Nàng Bước Qua Mùa Đông
Dầu olive rất được trưng dụng trong làm đẹp (Nguồn: Naturalpath)

 

Với dầu olive thì nàng có thể thoa trực tiếp lên môi mỗi khi thấy môi có dấu hiệu khô ráp, thiếu ẩm và sắp nứt nẻ. Tuy nhiên bạn nhớ là dùng một lượng ít thôi vì dầu olive khá bóng dính. Ngoài ra thì các nàng cũng có thể thoa một lớp dầu olive rồi để qua đêm, chắc chắn sau khi thức dậy bạn sẽ thấy bất ngờ vì môi không còn khô ráp hay xỉn màu mà rất mềm mượt. 

 


 

5. Mặt Nạ Bột Yến Mạch

 

Cũng giống như dầu olive, không phải gia đình nào cũng sử dụng bột yến mạch để chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, bột yến mạch giờ đây cũng không còn quá khó mua nữa mà cũng rất dễ bảo quản. Bột yến mạch chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất thiết yếu như Vitamin B, E, chất Avenanthramides và dưỡng chất Saponin. Hầu hết chúng sẽ có công dụng xóa mờ vết thâm, cung cấp ẩm cho đôi môi và trả lại sự hồng hào, tươi trẻ cho làn môi. 

 

Mặt Nạ Dưỡng Môi Tự Làm Tại Nhà Cho Nàng Bước Qua Mùa Đông
Yến mạch cũng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho môi (Nguồn: Deltaviss)

 

Một công dụng khác của bột yến mạch là nó có thể giúp tẩy tế bào chết cho môi nhẹ nhàng, giữ đôi môi luôn căng mượt và mềm mại. Công đoạn thực hiện mặt nạ yến mạch cho môi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần pha một chút bột yến mạch (một muỗng cà phê) với nước ấm, chờ 5 phút cho bột nở ra hết rồi đắp đều lên môi. Chỉ sau 20 phút và rửa lại bằng nước ấm bạn sẽ thấy đôi môi của mình cải thiện trông thấy. 

 

Vân Du 
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận