Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Mẹo Chăm Sóc Giúp Da Căng Mướt Và Ẩm Mịn Suốt Mùa Đông

Da khô nứt, bong tróc và xỉn màu không chỉ gây khó chịu mà còn là nỗi lo lắng thường trực của các cô nàng mỗi khi tiết trời trở lạnh. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một vài thói quen chăm sóc da đơn giản là chúng ta đã có thể giải quyết được vấn đề này. Các bạn hãy cùng Hilamdep tìm hiểu thêm về những mẹo chăm sóc giúp da luôn căng mướt và rạng rỡ trong mùa đông nha.

 

1. Tìm kiếm thành phần dưỡng ẩm trong các sản phẩm

 

Sự thay đổi của thời tiết sẽ ảnh hưởng tới tình trạng da của bạn do đó việc thay đổi thói quen chăm sóc trong đó có sản phẩm bạn sử dụng là điều cần thiết. Da chúng ta thường vốn có xu hướng khô hơn vào mùa đông nên việc chọn các sản phẩm dịu nhẹ và chứa thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng khô da hay mất nước.

 

Mẹo Chăm Sóc Giúp Da Căng Mướt Và Ẩm Mịn Suốt Mùa Đông

Các thành phần có khả năng dưỡng và giữ ẩm giúp cải da luôn có đủ độ ẩm dù trong thời tiết hanh khô (Nguồn: starsinsider)

 

Hãy tìm kiếm những từ khóa như hydrating, nourishing hay moisturizing trên sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm… vì chúng có lợi cho việc chăm sóc da vào mùa đông của bạn. Với sữa rửa mặt, dạng kem sẽ tốt cho da khô là dạng bọt hay gel vì sau khi làm sạch nó sẽ để lại một lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Trong khi đó, kem dưỡng ẩm có kết cấu dày một chút cũng giúp bạn dưỡng ẩm tốt hơn nên hãy cố gắng để ý đến sản phẩm mình sử dụng nha.

 

2. Thêm serum vào thói quen chăm sóc da

 

Mùa đông da chúng ta thường bị khô, xỉn màu do mất nước vì vậy sử dụng kem dưỡng da thôi là chưa đủ, bạn còn cần bổ sung thêm serum vào quy trình chăm sóc da của mình để đảm bảo da được cấp ẩm đầy đủ cũng như lấy lại sức sống một cách nhanh chóng. Ngoài công dụng chăm sóc da, đa phần các loại serum đều chứa các thành phần chống oxy hóa, vitamin… giúp bạn chống lại thời tiết khô lạnh nên sử dụng chúng sẽ giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da.

 

Mẹo Chăm Sóc Giúp Da Căng Mướt Và Ẩm Mịn Suốt Mùa Đông

Serum có thể thẩm thấu sâu và cấp ẩm tức thì cũng như giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề về da (Nguồn: geekyposh)

 

Hãy tìm một loại serum hàng ngày và/ hoặc ban đêm chứa đầy các loại tinh dầu và sử dụng giữa hai bước nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm 2 lần/ ngày. Chúng sẽ thấm sâu giúp da luôn ẩm mịn và rạng rỡ hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp các vấn đề như lão hóa, thâm, nám… thì serum cũng có thể giúp bạn giả quyết, chỉ cần chọn sản phẩm phù hợp có sự kết hợp của các thành phần là được.

 

3. Sử dụng dầu tẩy trang

 

Tẩy trang là một trong những bước làm sạch da quan trọng giúp bạn loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm trước khi rửa mặt. Nó đảm bảo da bạn luôn sạch sẽ và không còn bất cứ thứ gì có thể mắc kẹt lại để dẫn đến sự hình thành của mụn. Tuy nhiên, trong thời tiết khô và lạnh của mùa đông nếu bạn dùng sản phẩm tẩy rửa quá mạnh hoặc chứa các thành phần có thể khiến da mất đi lớp màng ẩm tự nhiên thì da không những không được cải thiện mà còn xấu hơn.

 

Mẹo Chăm Sóc Giúp Da Căng Mướt Và Ẩm Mịn Suốt Mùa Đông

Dầu tẩy trang có thể giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, trang điểm, dầu thừa mà không khiến da bị khô thêm (Nguồn: simple)

 

Khá nhiều sản phẩm tẩy trang, đặc biệt là khăn tẩy trang thường chứa cồn - một trong những thành phần khiến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn nên chuyển sang sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch da vì chúng vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa không khiến da bạn bị khô. Ngoài ra, các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu cũng có thể làm sạch nên nếu cảm thấy phù hợp bạn cũng có thể sử dụng chúng để tẩy trang nha.

 

4. Bỏ qua thuốc đặc trị mụn

 

Các loại thuốc trị mụn đặc trị có chứa salicylic acid hay glycolic acid thường khiến làn da của chúng ta khô hơn. Với tình trạng da trong mùa đông thì nó thậm chí có thể gây nên hiện tượng bong tróc, tệ hơn là dễ khiến vùng da mụn bị sẹo. Đó là lý do nếu không cần thiết, bạn không nên dùng các loại thuốc trị mụn có chứa thành phần đặc trị trong thời điểm này.

 

Mẹo Chăm Sóc Giúp Da Căng Mướt Và Ẩm Mịn Suốt Mùa Đông

Thay vì sản phẩm đặc trị mụn bạn nên dùng dầu tràm trà để xử lý các nốt mụn (Nguồn: pensiya)

 

Giải pháp thay thế là bạn có thể sử dụng dầu cây tràm trà để chấm lên nốt mụn của mình. Và tốt hơn hết là hãy tìm hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng mụn (căng thẳng, ăn uống, thay đổi nội tiết…) của bản thân để có thể xử lý chính một cách chính xác hơn trước khi sử dụng sản phẩm đặc trị nhé.

 

5. Dùng kem dưỡng ẩm có SPF

 

Dưỡng ẩm chắc chắn là việc không thể thiếu để giúp da luôn ngậm nước vào mùa đông, tuy nhiên để tăng cường hiệu quả bảo vệ và chăm sóc bạn nên chọn một sản phẩm có chứa SPF. Thời tiết mùa đông không nhiều nắng như mùa hè nhưng điều đó không có nghĩa là không có tia cực tím và chúng ta không cần bảo vệ da.

 

Mẹo Chăm Sóc Giúp Da Căng Mướt Và Ẩm Mịn Suốt Mùa Đông

Kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng vừa tiện lợi vừa có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (Nguồn: therebelheart)

 

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa, khô và sạm. Sử dụng kem dưỡng có chỉ số chống nắng sẽ giúp bạn vừa có thể giữ cho da ngậm nước lại vừa ngăn chặn những yếu tố gây hại giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

 

6. Uống đủ nước

 

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước đối với cơ thể và làn da nhưng thời tiết mùa đông có thể  sẽ khiến bạn uống ít nước hơn. Nước cần thiết cho việc thanh lọc, loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể đồng thời giữ ẩm cho làn da. Hãy cố gắng uống một ly nước vào mối buổi sáng và tối đồng thời duy trì lượng nước uống trong ngày, nó sẽ khiến cho da căng mịn và sáng hơn.

 

Mẹo Chăm Sóc Giúp Da Căng Mướt Và Ẩm Mịn Suốt Mùa Đông

Bổ sung đủ nước giúp cả cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh (Nguồn: lightpicx)

 

Vậy là Hilamdep vừa chia sẻ với các bạn những thói quen chăm sóc da mà chúng ta nên áp dụng để có thể đối phó với thời tiết khô và lạnh của mùa đông rồi đó. Hi vọng những tips nho nhỏ trên sẽ giúp các nàng vừa có thể tránh được những rắc rối thường gặp trong mùa lạnh vừa chăm sóc da hiệu quả hơn nha.

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận