Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Mỹ phẩm luôn là những vật bất ly thân với tất cả hội chị em. Nhưng để mua được sản phẩm chính hãng và có thể hiểu hết tất cả những thông tin từ nhà sản xuất, thì không phải ai cũng biết. Hôm nay Hilamdep sẽ hướng dẫn các nàng cách đọc code và có thể tự check hạn sử dụng và mọi thông số của mỹ phẩm từ nước ngoài.

  

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Check date của từng loại mỹ phẩm.

 

1. XEM MÃ SỐ TRÊN TỪNG SẢN PHẨM

 

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Trên mỗi sản phẩm đều có code ghi hạn sử dụng.

 

Trên mỗi sản phẩm đều có code để người dùng có thể kiểm tra hạn sử dụng. Với từng hình dáng khác nhau, code sẽ được ghi ở mỗi phần của sản phẩm.

● Với dạng tuýp : Code thường được ghi ở phần đáy ( phần sần sùi của sản phẩm) 

● Dạng ống: Code được ghi ở phía giữa sản phẩm , ở mặt sau hoặc bên hông.

 

 

Expiration Date (ngày hết hạn) & Manufacture Date (ngày sản xuất) 

 

** Expiration Date (ngày hết hạn): Hầu hết các sản phẩm  đều có ký hiệu Exp, là viết tắt của Expiration Date – ngày hết hạn của sản phẩm.

 

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Code được ghi dưới đáy của lọ son.

 

Thay vì viết Exp, có một số sản phẩm sẽ viết ¨Best by ¨ hoặc ¨ Use by¨, thì đều có nghĩa là hạn sử dụng. Các chị em cứ theo đó mà dùng. Một lưu ý nhỏ cho các nàng đó là nếu đã mở lọ mỹ phẩm nào ra, mà có thể trong khoảng 1- 2 tháng các nàng không hề dùng đến, mặc dù vẫn còn thời hạn sử dụng thì cũng không nên dùng nữa vì khi để ngoài không khí trong thời gian dài, dẫn đến việc sản phẩm bị oxy hóa. Khi đó, tác dụng mang lại cho làn da sẽ không thể đảm bảo.

 

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Check ở phần đáy sản phẩm để có thể thấy được hạn sử dụng.

 

** Manufacture Date (ngày sản xuất): Một số sản phẩm sẽ không ghi Exp, mà chỉ ghi Manufacture Date. Đó là ngày các em ý được sản xuất, và hạn sử dụng thì tùy từng loại,thường dao động từ 12 tháng cho đến 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

 

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Số ghi trên hộp là số tháng sản phẩm còn dùng được  kể từ ngày sản xuất.

 

Thêm một loại date nữa mà các nàng thường không để ý, đó là PAO , viết tắt của : Period After Opening. Đây là hạn sử dụng sau khi mở nắp sản phẩm, hạn sử dụng thường từ 12 tháng , 24 tháng hay 36 tháng kể từ ngày bạn mở để sử dụng.  Những chỉ số thường được ghi ở một góc gần với đáy chai. Hạn thường cho các loại sản phẩm thường là 36 tháng.

 

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Các chỉ số được ghi trong biểu tượng chiếc hộp mở nắp.

 

2. ĐỌC BATCH CODE

 

Có một số bạn thắc mắc là tại sao rất nhiều sản phẩm lại không ghi ngày hết hạn trên sản phẩm, hay bất kỳ thông tin nào khác. Thật ra , những sản phẩm có hạn sử dụng lâu hơn 30 tháng thì thường không phải ghi trên bao bì. Nhưng vẫn có những mã mà công ty dùng để quản lý từng đợt hàng sản xuất, mã đó được gọi là batch code.

 

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Cách hướng dẫn đọc batch code của son Mac.

 

** Batch code của các thương hiệu lớn, thường được ký hiệu như sau : 

1 chữ cái + 1 chữ số (hoặc chữ cái) + 1 chữ số. Ví dụ: batch code của Mac như trên là A12

Các nàng có thể hiểu là chữ cái đầu tiên cho chúng ta biết địa điểm sản xuất của sản phẩm.

Con số thứ 2 là tháng mà sản phẩm được làm ra, một số nhà sản xuất sẽ ghi số bình thường như Mac, nhưng cũng có những công ty sẽ ghi tắt chữ cái đầu tiên của tháng trong tiếng anh, ví dụ tháng 1 sẽ được ghi là J.

Chữ số cuối cùng của dãy sẽ thể hiện năm sản xuất, sẽ được ký hiệu bằng con số cuối của năm đó. Ví dụ 2012 sẽ được ghi là 2.

 

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Từng công ty sẽ có cách ghi batch code khác nhau.

 

Ngoài đọc batch code để biết được hạn sử dụng, thì các nàng còn có thể dùng code ý để check được hàng giả hay hàng thật. Vì nếu cùng một công ty sản xuất ra, nếu batch code lại khác nhau thì một trong 2 sản phẩm đó có thể là hàng giả. Các nàng cũng nên so sánh xem batch code ở bao bì và ở sản phẩm xem có sự tương đồng không để nhận biết sản phẩm.

 

Mẹo Đọc Code Để Biết Hạn Sử Dụng Của Mỹ Phẩm

Hãy luôn là người tiêu dùng thông minh.

 

Mong rằng với những tips nhỏ này sẽ giúp các nàng trong công cuộc lựa chọn cho mình những mỹ phẩm tốt, hợp với làn da nhé.

 

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại app Hilamdep, tải ngay tại:

  • Appstore: https://goo.gl/vVTPfv
  • Googleplay (CH Play): https://goo.gl/RN5b8N

 

Lily, 

Nguồn ảnh :  internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận