Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng

Không phải chỉ khi gió mùa về, trời bắt đầu lạnh hơn thì các nàng mới bị tình trạng da khô quanh mũi và miệng, có khi bong tróc thành từng mảng, không chừng đó có thể là dấu hiệu cửa việc cơ thể bị mất nước, tác dụng phụ của mỹ phẩm và cả việc bạn đang gặp vấn đề bệnh lý về da. Trước khi tìm hiểu kỹ nguyên nhân và khắc phục thì bạn hãy dùng ngay các mẹo dưới đây để “cấp cứu” vùng da khô quanh miệng và mũi trước khi “triệt tiêu” nó nhé! 
 
 

Các Nguyên Nhân Chính Có Thể Dẫn Đến Da Khô, Bong Tróc

 
 
Nếu bạn gặp tình trạng da khô, bong tróc vào những tháng cuối năm thì rất có thể da của bạn đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết khô lạnh. Khí hậu gió lạnh, độ ẩm trong không khí thấp thêm vào đó nắng, mưa thất thường sẽ khiến là da của bạn dễ lên mụn trứng cá, dị ứng và dễ bị khô cũng như gặp một số bệnh về da vùng quanh mũi, miệng. 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da (Nguồn: Mình là con gái)
 
 
Nếu đột nhiên da bạn liên tục bị tình trạng khô và bong tróc thì rất có thể bạn đã bị bệnh vẩy nến. Bệnh lý này không lây nhiễm nhưng chúng gây khiến các tế bào da tích tụ và gây nên những lớp vảy bạc hoặc ngứa phát ban trên mũi. Càng chữa trị sớm ngày nào sẽ càng hay ngày đó, nhưng nguyên nhân này thường rất thấp, bạn có thể sử dụng qua các mẹo làm đẹp mà thấy không thuyên giảm thì hãy đến ngay da liễu nhé vì rất có thể bạn đã gặp bệnh lý này. 
 
 
Nếu bạn gặp tình trạng khô và bong tróc da quanh mũi, miệng vào những ngày mùa hè thì rất có thể da bạn đang thiếu nước trầm trọng đấy. Khi chúng ta tiết nhiều mồ hôi, da lại không được cung cấp độ ẩm thường xuyên thì hàm lượng nước trong cơ thể lẫn nơi các tế bào da sẽ sụt giảm liên tục khiến da khô và nứt nẻ. 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Thiếu nước cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da khô, bong tróc (Nguồn: 2sao)
 
 
Qua những trường hợp trên thì vẫn còn một nguyên nhân cuối có thể dẫn đến tình trạng da khô, bong tróc đó là tác dụng phụ của sản phẩm chăm sóc da. Những hóa chất có trong các sản phẩm chăm sóc da như xà phòng, sữa rửa mặt có độ tẩy rửa mạnh sẽ khiến da mất cân bằng độ ẩm tự nhiên, mất lipid và da phải tiết bã nhờn trên mặt. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn luôn loại bỏ hết lượng sữa rửa mặt dư thừa vì chúng sẽ làm khô da.
 
 

Mẹo Đơn Giản Chữa Da Khô Và Bong Tróc Quanh Mũi, Miệng

 
 
Với những vấn đề này thì luôn có những cách khắc phục làn da của bạn tại nhà bằng những cách rất đơn giản. Ngoài thay đổi một số các thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày mà thay đổi cách chăm sóc da cũng sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ. Những phải nhớ là chịu khó, kiên nhẫn và thực hiện đầy đủ thì mới có tác dụng tốt nhé! 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Thay đổi thói quen chăm sóc da sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này (Nguồn: Vicare)
 
 
Đầu tiên là bạn hãy cố gắng không rửa mặt với nước nóng cũng như tránh để xà phòng có cơ hội tiếp xúc với vùng da đó. Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ và dùng kem dưỡng ẩm có độ ẩm cao hơn thông thường một chút, thử ưu tiên các loại dưỡng ẩm gel nhé các nàng. Đặc biệt nhất là bảo vệ làn da của bạn khỏi khí hậu khô lạnh bằng cách chồng nhiều lớp khẩu trang hơn (với các nàng dùng khẩu trang y tế). 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Cố gắng không rửa mặt với nước nóng hay tắm quá lâu với nước nóng bạn nhé (Nguồn: Organic)
 
 
Uống từ 6 – 8 ly nước mỗi ngày (hoặc uống nhiều nhất có thể so với cơ thể bạn cần) để hàm lượng nước trong cơ thể lúc nào cũng đầy đủ, không sụt giảm quá mức, giúp da cân bằng được độ ẩm và loại bỏ tình trạng da khô, bong tróc quanh mũi, miệng. Ngoài ra bạn hãy cố gắng giảm tải sự căng thằng hằng ngày và sự thiếu ngủ vào ban đêm – 2 nguyên nhân “giúp” bong da nhiều hơn khi da bị khô. 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp da không bị thiếu độ ẩm (Nguồn: khoedep.com)
 
 
Thông thường vùng da khô có dấu hiệu bong tróc thành từng mảng thì chúng rất dễ gây ra mụn đầu đen và ra nhiều tế bào chết hơn. Điều này rất có thể sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, khiến tình trạng da chuyển biến nặng nề hơn nên bạn hãy sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ để đẩy đi lượng da thừa, tế bào chết trên da tránh việc lên mụn nhé. Nhưng chỉ cần 2 lần 1 tuần là đủ rồi. 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Đừng quên tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm dịu nhẹ nhé (Nguồn:Skinofwoman)
 
 
Đôi khi da khô quanh mũi, miệng cũng là kết quả của việc làm sạch da ở 2 khu vực đó không được kỹ càng hoặc không đúng cách. Hãy thử thay đổi thói quen rửa mặt bằng cách dùng máy rửa mặt, chú ý làm sạch ở 2 bên cánh mũi nhiều hơn bạn sẽ thấy da mình được cải thiện. Nhưng các nàng phải nhớ sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính chất tẩy rửa dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da nhé!
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Làm sạch da ở vùng mũi kỹ hơn và dùng các dưỡng ẩm cấp nước tuyệt đối (Nguồn: Talk Beauty)
 
 
Các thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong, dầu oliu cũng có thể cải thiện tình trạng khô da của bạn. Bạn có thể ra ngoài chọn mua các sản phẩm mặt nạ, kem dưỡng ẩm có chứa lô hội, mật ong hoặc Vitamin E. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng dầu oliu, mật ong, lô hội tươi để tự mình chế biến mặt nạ đắp tại nhà. 
 
 

Công Thức Làm Mặt Nạ Tại Nhà Giảm Da Khô, Bong Tróc

 
 
Thông thường để cải thiện tình trạng da khô, bong tróc quanh mũi, miệng bằng các nguyên liệu tự nhiên thì các nàng sẽ phải qua ít nhất 3 bước chính bào gồm: Tẩy tế bào chết, xông mặt và cuối cùng là đắp mặt nạ cấp ẩm, dưỡng ẩm. 
 
 
Bước đầu tiên là tẩy tế bào chết thì bạn cần chuẩn bị: 
- 1 thìa cà phê nước cốt chanh 
- ½ thìa canh đường 
- 1 thìa cà phê mật ong 
Sau đó bạn cho hết các nguyên liệu vào một chiếc bát, dùng thìa khuấy đều chúng lên để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tạo thành một hỗn hợp sền sệt. 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm có tại nhà cũng giúp làn da được dễ chịu hơn (Nguồn: Phunu.net)
 
 
Bạn rửa sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ với nước mát như bình thường vì đây là công đoạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờ trên da lúc nào cũng cần thiết. Tiếp theo bạn thoa đều hỗn hợp tẩy da chết lên da, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng từ 1 – 3 phút giúp các hạt tinh thể đường hoạt động, đẩy các tế bào chết trên da đi. Đến khi các hạt tinh thể đường rơi ra thì hãy bạn chỉ việc rửa lại cùng nước bình thường. 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Xông mặt làm mềm da sẽ giúp mặt nạ dưỡng ẩm được thẩm thấu tốt hơn (Nguồn: Talk Beauty)
 
 
Bước tiếp theo khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc tô to, trong đó có nước nóng pha một chút muối. Bạn chỉ cần phủ khăn qua đầu bao trùm lấy tô nước để hơi nước có thể áp đều mặt bạn mà không bị thoát ra ngoài là được. Bạn xông mặt trong khoảng 3 – 5 phút để da mặt được mềm ra hỗ trợ việc đắp mặt nạ được hiệu quả hơn. 
 
Bước đắp mặt nạ cũng là bước cuối cùng thì bạn cần chuẩn bị: 
- ½ quả chuối chín 
- 1 thìa cà phê mật ong
Sau đó bạn lột bỏ vở chuối, cho vào bát và dằm  em ấy ra cho đến khi nát là được, rồi bạn cho mật ong vào bát chuối và đánh đều lên là được. 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Hỗn hợp chuối và mật ong sẽ giúp da được dịu nhẹ, cấp ẩm cho da và giảm tình trạng khô và bong tróc (Nguồn: 2sao)
 
 
Sau khi xông mặt xong thì bạn dùng thìa cho hỗn hợp chuối và mật ong lên thoa đều khắp mặt rồi nằm thư giãn từ 15 cho đến 20 phút, đến khi thấy mặt nạ khô lại thì bóc ra rồi rửa lại với nước ấm là được. Sau đó bạn dùng một chiếc khăn với nước lạnh lau lại mặt để lỗ chân lông trên da được se khít lại, tránh tích tụ bụi bẩn và bã nhờn nơi nang lông sẽ gây mụn và những vấn đề da không đáng có. 
 
 
Mẹo Đơn Giản Cứu Nguy Vùng Da Khô Quanh Mũi, Miệng Cho Nàng
Bạn có thể đắp nhiều nhất 3 lần 1 tuần (Nguồn: 2sao)
 
 
Cuối cùng là hãy nhớ dùng kem dưỡng ẩm hoặc xịt khoáng cho da để tăng cường hiệu quả giữ ẩm tốt hơn nhé nàng. Ưu tiên các loại mặt nạ có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên và làm dịu da nữa. Chỉ cần thực hiện như thế thôi thì da mặt của bạn sẽ không còn tình trạng khô và bong tróc quanh mũi, miệng nữa mà còn căng mướt, đầy sức sống. 
 
 
Vân Du 
Nguồn hình: Internet
Nguồn thông tin: minhlacongai.com​

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận