Kiến Thức Cơ Bản

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Đã làm phụ nữ thì ai cũng thích làm đẹp và chăm sóc kỹ lưỡng cơ thể của mình. Thế nhưng đôi khi chúng ta cũng có những vấn đề khó nói, khó giải quyết như những vết thâm trên các vùng da trên cơ thể. Theo tự nhiên thì có những vùng da trên cơ thể sẽ sạm màu hơn và khiến phái đẹp chúng ta ngại ngùng nhưng không dám hỏi ai.

Vì hiểu được tâm tư của chị em nên ngày hôm nay Hilamdep sẽ bật mí một vài mẹo hay để giải quyết nhanh chóng những vết thâm sạm đáng ghét này ngay sau đây.

 

Dùng Yến Mạch Để Trị Thâm

 

Yến mạch là thực phẩm quen thuộc để làm đẹp của chị em phụ nữ chúng ta. Ngoài công dụng dưỡng da ra thì yến mạch còn giúp chúng mình giảm bớt vết thâm trên các vùng da trên cơ thể hiệu quả.

 

 

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Dùng yến mạch trị thâm các vùng da trên cơ thể. (nguồn: paleoplan.com)

 

Để loại bỏ các vết thâm trên cơ thể, chúng ta chỉ cần trộn điều hỗn hợp gồm bột yến mạch, nước cốt chanh và một ít muối. Chúng ta thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên các vùng da bị thâm sạm trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa bằng nước sạch. Cứ kiên trì đều đặn dùng cách trị thâm này từ 3 đến 4 lần mỗi tuần thì các vết thâm sẽ nhanh chóng biến mất không dấu vết.

 

 

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Đều đặn dùng yến mạch từ 3-4 lần một tuần thì vết thâm sẽ nhanh chóng biến mất. (nguồn: ucptt.com)

 

Dùng Baking Soda Để Trị Thâm

 

Baking soda là một loại bột nổi thường được dùng trong chế biến các loại bánh. Nhưng ngoài công dụng thường thấy đó thì baking soda cũng là một sự lựa chọn sáng giá cho việc trị thâm các vùng da trên cơ thể.

 

 

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Dùng baking soda trị thâm các vùng da trên cơ thể. (nguồn: parenting.firstcry.com)

 

Để trị thâm bằng baking soda, chúng mình chỉ cần lấy một ít baking soda trộn với một ít sữa tươi rồi massage nhẹ nhàng lên các vùng da cần giảm thâm sạm trên cơ thể rồi rửa sạch. Sở dĩ baking soda có thể giúp giảm các vùng thâm sạm là do nó có tác dụng lấy đi lớp da chết và bụi bẩn. Vì thế chúng mình cần áp dụng cách này mỗi tuần 1 đến 2 lần để có kết quả tốt nhất.

 

 

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Thoa hỗn hợp baking soda lên vùng da cần giảm thâm sạm rồi rửa sạch. (nguồn: beleza.vn)

 

Dùng Khoai Tây Để Trị Thâm

 

Nếu nhà bếp không có sẵn yến mạch hay baking soda thì các nàng vẫn có thể tận dụng các loại nguyên liệu quen thuộc để trị thâm như dưa leo hay khoai tây. Dùng khoai tây sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, sáng màu và dần loại bỏ các vết thâm hiệu quả.

 

 

 

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Dùng khoai tây trị thâm các vùng da trên cơ thể. (nguồn: reddit.com)

 

Cách trị thâm bằng khoai tây cũng vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ cần ép lấy nước khoai tây rồi thoa một lớp mỏng lên vùng da cần giảm thâm từ 10 đến 15 phút. Sau đó chúng mình rửa sạch bằng nước sạch là xong. Nếu không có máy ép thì các nàng cũng có thể cắt khoai tây thành từng lát mỏng và chà nhẹ nhàng lên da từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch.

 

 

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Dùng từng lát khoai tây chà nhẹ nhàng lên da từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch. (nguồn: hiveminer.com)

 

Dùng Dưa Leo Để Trị Thâm

 

Như đã đề cập phía trên, ngoài khoai tây thì dưa leo (dưa chuột) cũng giúp chúng mình loại bỏ các các vết thâm đáng ghét trên cơ thể. Vì trong dưa leo có chứa nhiều vitamin A và C giúp giúp dưỡng ẩm làn da và nhẹ nhàng tẩy đi lớp da chết.

 

 

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Dùng dưa leo trị thâm các vùng da trên cơ thể. (nguồn: everbeautiful.com)

 

Cách thực hiện thì cũng tương tự như với khoai tây, chúng mình có thể ép lấy nước hoặc cắt lát dưa leo và thoa lên những vùng da sẫm màu rồi để yên khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Nếu có thêm thời gian các bạn có thể kết hợp nước ép dưa leo cùng một ít nước cốt chanh để tăng hiệu quả giảm thâm sạm.

 

Bổ sung nhiều rau xanh & uống nhiều nước

 

Ngoài các cách trên thì chúng mình cũng cần điều chỉnh lại thói quen ăn uống để hiệu quả trị thâm các vùng da trên cơ thể tốt hơn. Chúng ta nên bổ sung thêm lượng rau xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đồng thời nên chú ý uống nhiều nước và giảm thiểu tiêu thụ các món ăn cay, nóng…

Một lưu ý nhỏ nữa là nhớ đừng quên bảo vệ những vùng da thâm sạm khi đi ra ngoài bằng kem chống nắng. Tránh những tác động xấu từ môi trường bên ngoài sẽ giúp làn da bạn có một môi trường khỏe mạnh hơn, và từ đó việc giảm thiểu các vết thâm trên cơ thể cũng nhanh chóng hơn.

 

 

Mẹo Hay Trị Thâm Các Vùng Da Trên Cơ Thể Mà Bạn Phải Biết

Làn da bạn sẽ nhanh chóng sáng đẹp và sạch vết thâm. (nguồn: yekers.com)

 

Những vùng thâm kém xinh trên các vùng da trên cơ thể sẽ làm chúng mình khá tự ti. Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ cần chúng mình kiên trì với các mẹo trị thâm phía trên thì làn da sẽ nhanh chóng sáng đẹp và sạch vết thâm. Hilamdep mong là những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn, đừng quên thường xuyên truy cập website này để cập nhật các thông tin làm đẹp mới nhất nhé!

 

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận