Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức

Giấc ngủ đủ luôn là thần dược cho làn da, nhưng mà không phải tối nào nằm xuống giường là ngủ ngay được không các nàng? Nếu vậy cùng Hilamdep học ngay những cách sau đây để nhanh chìm vào giấc ngủ nhé!

 

Tắt hết đèn

 

Nếu như bạn đã lên giường lúc 10h, nhưng mãi 2 tiếng sau vẫn chưa ngủ hoặc cứ liên tục bị tỉnh dậy lúc nửa đêm, thì chắc chắn bạn bị triệu chứng mất ngủ rồi đấy. Theo nghiên cứu cho thấy, phần lớn chứng mất ngủ có thể do bạn để đèn quá sáng khi ngủ.


 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Phòng ngủ quá sáng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ (nguồn: efnew.net)

 

Nếu ngủ trong tình trạng đèn sáng sẽ gây áp lực tâm lý làm rối loạn cảm xúc, giấc ngủ bị ngắn đi, vậy nên tốt nhất bạn hãy đảm bảo đèn ngủ thật thấp để cơ thể được chìm vào bóng tối và dễ ngủ hơn

 

Không dùng thiết bị điện tử

 

Tia sáng xanh từ điện thoại di động hay máy tính bảng và TV có thể gây hại cho mắt khi bạn xem trong bóng đêm trước khi ngủ và khiến não ngừng sản sinh ra melatonin, loại hormone gây buồn ngủ. Thế nên muốn ngủ được thì bạn phải dừng sử dụng điện thoại trước một giờ trước khi ngủ.

 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Hạn chế tia sáng xanh trước khi ngủ (nguồn: hellobacsi.vn)

 

Làm nhẹ bàng quang

 

Phần lớn các bạn thường quên đi vệ sinh trước khi ngủ, hoặc do lười vì đã lỡ leo lên giường, nhưng nếu bạn cố gắng đi ngủ trong trạng thái này có thể làm áp lực lên chính bàng quang của bạn. Giấc ngủ không ngon và thậm chí phải thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh khiến cho bạn mất ngủ hoàn toàn. Thế nên hãy tập cho cơ thể thói quen đi toilet trước khi ngủ nhé.

 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Không nên để giật mình giữa đêm vị buồn đi vệ sinh (nguồn: vietnammoi.vn)

 

Thay đổi tư thế ngủ

 

Đôi khi lưng không thẳng, gối nằm quá cao cũng có thể khiến giấc ngủ của bạn trở thành nỗi ám ảnh vì sáng hôm sau thức dậy lại mỏi lưng và đau cổ vô cùng. Thế nên việc đảm bảo nệm ngủ phải đúng cứng cáp để lưng không bị cong khi nằm, hoặc gối ngủ phải cao vừa phải và mềm vừa đủ để tránh gây tổn thương cho cổ.

 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Không nên ngủ nằm sấp (nguồn: healthplus.vn)

 

Chuẩn bị giường ngủ cho đúng

 

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” thế nên việc giữ phòng ngủ thơm mát và giường ngủ sạch sẽ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Khi gối nệm quá lâu không được vệ sinh rất dễ sinh ra các loại nấm và vi khuẩn về da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đồng thời nhiệt độ phỏng ngủ phải ở 26 - 27 độ C để cơ thể được mát mẻ thoải mái, phòng quá nóng và quá lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chìm vào giấc ngủ của bạn.

 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Giường ngủ êm ái sẽ giúp bạn ngủ ngon (nguồn: tinykorea.tumblr.com)

 

Ăn uống gì trước khi ngủ

 

Hãy giới hạn thức ăn vào buổi chiều tối để tránh bụng bị đầy hơi, gây tức bụng khó ngủ. Đặc biệt là các món ngọt như bánh kẹo và tinh bột. Chỉ nên ăn tối trước 8h và ngừng hẳn việc cung cấp thêm thức ăn vào dạ dày sau đó. 


Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức 

Không ăn trước khi ngủ (nguồn: tygpress.com)

 

Lập kế hoạch cho việc đi ngủ

 

Hãy tập cho cơ thể thói quen ngủ sớm, lên kế hoạch đi ngủ vào lúc 10h tối, cố gắng duy trì trong vòng 22 ngày như vậy sẽ tạo thành phản xạ có điều kiện cho cơ thể, đến đúng 10h cơ thể bạn sẽ lập tức phản ứng buồn ngủ ngay. Hơn nữa hạn chế việc ngủ ngày và ngủ nướng buổi sáng để giữ cho tinh thần ổn định thì buổi tối bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Nên ngủ đúng giờ giấc (nguồn: instahu.com)

 

Đọc một quyển sách

 

Nếu trằn trọc mãi vẫn chưa ngủ được, hãy bật đèn và chọn một quyển sách có nội dung nhẹ nhàng để đọc trước khi ngủ. Việc đảo mắt đọc sách giúp bạn mau buồn ngủ hơn, lúc này hãy đảm bảo có thể tắt đèn ngay trên giường, để duy trì trạng thái buồn ngủ nhé.
 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Đọc sách giúp bạn dễ ngủ hơn (nguồn: hosta.net)

 

Dùng mùi hương cho giấc ngủ

 

Sự tác động của các loại hương thơm thư giãn tinh thần cũng có thể giúp bạn giải quyết được vấn nạn “thức đêm”. Bạn có thể xông tinh dầu oải hương, sả chanh, ngọc lan tây… để giúp thư giãn và ngủ ngon hơn. Chú ý xông nhẹ không quá đậm đắc kẻo phản tác dụng nhé.

 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Hương thơm thư giãn giúp đi vào giấc ngủ tốt hơn (nguồn: zozu.site)

 

Duy trì lối sống lành mạnh

 

Bên cạnh các mẹo trên, bạn cần duy trì lối sống tập thể dục, hạn chế các chất kích thích và sống lành mạnh để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh, khi ấy giấc ngủ ngon sẽ tự tìm đến bạn một cách thật tự nhiên.

 

Mẹo Hữu Ích Giúp Hội “Cú Đêm” Ngủ Ngay Lập Tức
Lối sống thể thao khỏe khoắn tốt cho giấc ngủ (nguồn: dailymotion.com)

 

Mong rằng các bạn đã học được cách tự tạo cho mình một giấc ngủ ngon qua bài viết này rồi nhé!

 

Hue Anh Nguyen.

Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận