Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

Biển Chết, nghe tên có phần u ám, nhưng đây là lại một vùng biển đẹp, vô cùng đặc biệt và muối khoáng được lấy từ đây được coi là thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp.

 

Điều kì diệu đến từ Biển Chết

 

Nằm trên biên giới giữa Bờ Tây, Israel và Jordan, Biển Chết là một vùng biển rất đặc biệt. Nơi đây là điểm trũng nhất trên bề mặt trái đất, đồng thời có hàm lượng muối cao nhất, độ mặn đo được ở Biển Chết khoảng 38%, gấp 9 lần so với các biển khác trên thế giới. Và đặc biệt, là bạn không thể chìm khi bơi ở vùng biển này. 

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: peaklife.in)

 

Hàm lượng muối được lấy ở Biển Chết rất cao và cực kì giàu khoáng chất. Nước Biển Chết chứa tổng cộng 21 khoáng chất, trong đó có 12 loại không thể tìm thấy ở bất kỳ đại dương nào, bao gồm magiê, canxi, lưu huỳnh, bromua, iốt, natri, kali, kẽm… dễ dàng hấp thụ qua da, bởi vậy nó được dùng cho điều trị các bệnh về da và các các bệnh xương khớp. Từ thời cổ đại, con người đã biết ngâm mình tại Biển Chết để chữa bệnh.

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: ladysarafan.ru)

 

Các nhà khoa học tại phòng nghiên cứu Ahava Dead Sea đã tích cực nghiên cứu về tác dụng của muối và bùn Biển Chết lên da kể từ năm 1988. Họ tìm ra rằng các hợp chất khoáng cải thiện đáng kể sự trao đổi chất của tế bào, kích thích tuần hoàn và thậm chí còn bảo vệ da khỏi tia UVB. Muối khoáng tại Biển Chết còn có khả năng hấp thụ nước, cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng cho da.

 

Khoáng chất – thứ làm nên sự khác biệt

 

Biển Chết chứa rất nhiều những khoáng chất tốt cho cơ thể. Trong khi muối biển thường có hơn 90% là sodium (natri) thì muối từ Biển Chết chỉ chứa 8% sodium, phần còn lại là khoáng chất quý như magiê, kali, canxi, brom, mangan, kẽm…

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: healinglifestyles.com)

 

► Magie (Magnesium) chiếm 53% trong mỗi đơn vị nước Biển Chết. Chất này có khả năng kích thích hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào da khỏi môi trường ô nhiễm. Magie giúp bảo tồn vitamin E trên da – một chất chống oxi hóa , từ đó tăng đàn hồi da. Tăng cường sự trao đổi tế bào, tăng tốc độ lành vết thương, dịu da tổn thương, điều trị các vấn đề viêm da, viêm nang lông, mụn,…

► Kali – chiếm (37%), giúp cung cấp năng lượng, tăng cường khả năng giữ nước trên da giúp da luôn ẩm. Ngoài ra, kali giúp bổ sung liên kết giữa các tế bào da, ngăn chặn da mất đi sự đàn hồi, chảy xệ và hình thành nếp nhăn. 

► Natri – chiếm 8% trong một đơn vị nước Biển Chết, là một chất hút ẩm mạnh mẽ giúp nuôi dưỡng da căng mọng. Bên cạnh đó còn có khả năng làm sạch da, giảm đau nhức cơ, tẩy tế bào chết, giải độc da.

► Kẽm – chống lại mụn trứng cá, bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.

► Calci – cân bằng bã nhờn, bảo vệ da và chống lão hóa. 

► Lưu huỳnh – Chất khử trùng, sát khuẩn tự nhiên, làm sạch da, giải độc cơ thể.

► Brôm (Bromide) – Làm dịu da tổn thương, giảm căng cơ, thư giãn thần kinh.

 

Những công dụng tuyệt vời của muối khoáng Biển Chết

 

  • Làm sạch sâu lỗ chân lông

Muối Biển Chết có tính chất khử trùng, sát khuẩn cao sẽ làm sạch các lỗ chân lông, loại bỏ hết các yếu tố gây hại như da chết, bụi bẩn, bã nhơn,… giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế sự hình thành mụn. Do được làm sạch triệt để nên các lỗ chân lông cũng sẽ được se khít lại, nền da mịn màng hơn trông thấy. Để làm sạch da, rửa mặt bằng nước muối biển chết pha loãng hoặc dùng hỗn hợp này để xịt dưỡng nhé. 

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: yandex.com)

 

  • Tẩy tế bào chết

Thay vì sử dụng các loại axit và mỹ phẩm công nghiêp để tẩy da chết, hãy dùng muối Biển Chết kết hợp với một loại dầu nền hoặc mật ong, sẽ giúp da được làm sạch một cách nhẹ nhàng, đồng thời nuôi dưỡng các tế bào da mịn màng và sáng đẹp hơn.

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: yandex.com)

 

  • Tăng cường độ ẩm 

Muối Biển Chết giúp tăng sự trao đổi chất của lớp lipid trên da và bổ sung độ ẩm tự nhiên. Nhất là sau khi tắm hay ra ngoài về, da rất dễ mất nước, xịt nước khoáng có chứa muối biển lên da để da được dưỡng ẩm tức thì. 

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: michellephan.com)

 

Đồng thời, ngâm trong muối Biển Chết có thể giúp làm mềm các vùng thô như khuỷu tay, đầu gối và gót chân, làm mềm mịn da cơ thể của bạn.

  • Chống lão hóa và giảm nhăn

Các khoáng chất trong muối biển chất giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, giải độc cho làn da và giúp da mềm mại, mịn màng, chống lại sự lão hóa. Kì diệu hơn, những khoáng chất này còn có khả năng giảm 40% độ sâu của các nếp nhăn, trả lại vẻ trẻ trung cho làn da bạn.

  • Trị mụn

Trong muối Biển Chết có chứa rất nhiều kẽm và lưu huỳnh, là hai chất đã rất nổi tiếng trong việc điều trị các loại mụn từ mụn cám, đầu đen tới mụn sưng viêm. Bạn có thể dùng muối Biển Chết để rửa mặt, khử trùng da, làm sạch các đốm mụn hoặc hòa với nước pha loãng để xịt, giúp làm dịu các vùng mụn sưng tấy. 

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: thealternativedaily.com)

 

  • Trị viêm da

Không chỉ mụn nhọt, muối khoáng Biển Chết còn có tác dụng tuyệt vời trong việc trị các chứng viêm da, eczema, vẩy nến, chàm, ngứa, đỏ rát da. Hàm lượng magiê và bromide  có trong muối giúp làm dịu da đồng thời ngăn chặn các yếu tố gây dị ứng và vi khuẩn trên da.

Hình thức du lịch tới vùng biển này rất được ưa chuồng. Việc ngâm mình trong nước biển chết được chứng minh giảm cái triệu chứng ngứa do gãi quá mức, giảm đau, giúp diệt sạch vi khuẩn gây viêm da và thậm chí chống lại được việc tái phát bệnh, trị dứt hoàn toàn. 

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: touryourway.com)

 

Nếu không có điều kiện đến trực tiếp, thì hãy ngâm mình hàng tuần với nước ấm có pha muối biển. Không chỉ giúp bạn trị các bệnh viêm da mà còn nuôi dưỡng giúp da không bị khô sau dị ứng. 

  • Làm mờ các vết rạn da

Các mẹ sau sinh hoặc những bạn tăng cân đột ngột rất khổ sở với các vết rạn trên bụng, đùi, mông. Muối Biển Chết cho da là khả năng làm mờ những vết rạn này. Massage một lượng muối lên các vết rạn trước khi tắm, kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy những vùng da rạn mờ dần đi và săn chắc lên trông thấy. 

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: leaf.tv)

 

  • Chăm sóc tóc

Lưu huỳnh có trong muối Biển Chết là một nguồn axit amin và protein giúp cải thiện độ chắc khoẻ của tóc, ngăn rụng tóc. Các khoáng chất khác cũng nuôi dưỡng các nang lông, kích thích sự tăng trưởng của tóc chỉ bằng cách massage nhẹ nhàng da đầu với muối biển. Muối Biển Chết cũng làm giảm căng thẳng - một nguyên nhân rất lớn gây nên tình trạng rụng tóc.

Ngoài ra, hàm lượng lưu huỳnh và natri còn làm sạch da đầu, diệt các vi khuẩn nấm, giúp bạn tạm biệt tình trạng ngứa ngáy khó chịu vì gàu và viêm da đầu. 

  • Chăm sóc răng miệng

Hơi thở có mùi và hàm răng ố vàng khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Muối Biển Chết có thể giúp bạn giải quyết hai vấn đề rắc rối trên. Trộn muối biển cùng với tinh dầu bạc hà và nước sạch để súc miệng hàng ngày, diệt các vi khuẩn gây mùi. Cũng như dùng muối biển và baking soda để đánh răng, bạn sẽ không phải lo lắng vì mảng bám, vi khuẩn trên răng và sẽ cực kì tự tin với hàm răng trắng sáng.

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: yandex.com)

 

  • Nuôi dưỡng móng sáng khỏe

Móng tay móng chân của bạn rất yếu, dễ gày, ố vàng và bong tróc da ở viền móng. Hãy ngâm tay trong hỗn hợp nước ấm + muối khoáng Biển Chết + chanh + dầu olive, bạn sẽ ngạc nhiên vì móng như được hồi sinh, sáng khỏe và tươi mới hơn.

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: md-health.com)

 

  • Giảm việc tích nước trong cơ thể

Việc uống đủ nước hàng ngày thì rất tốt, nhưng nếu uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến tình trạng tích nước khiến da sưng tấy và phù nề cơ thể. Để tiêu hao lương nước bị trữ hãy tắm biển muối Biển Chết. Các khoáng chất, đặc biệt là kali nổi tiếng để loại bỏ việc tích trữ nước, giúp làm giảm dịch dư thừa trong cơ thể.

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: spafinder.co.uk)

 

  • Hỗ trợ điều trị bệnh Gout và các chứng bệnh về khớp

Những bệnh nhân bị các bệnh về xương khớp rất nên ngâm chân bằng nước ấm có hòa muối khoáng. Việc ngâm chân ngoài giúp thư giãn còn có thể tăng cường lưu thông máu, giải trừ độc tố, làm mềm các khối uric và giảm đau cho bệnh nhân.

Người lớn tuổi, thiếu niên đang trong tuổi dậy thì hay người vận động mạnh thường đau nhức xương khớp, mỏi cơ bắp có thể xoa bóp chân cùng với một túi muối khoáng nóng sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc giảm nhanh các cơn đau.

 

Muối Khoáng Từ Biển Chết – Thần Dược Cho Sức Khỏe và Sắc Đẹp

(Nguồn: healthextremist.com)

 

  • Trị chứng mất ngủ, giảm stress

Muối khoáng còn có tác dụng giúp thư giãn, lưu thông máu huyết, giảm stress rất tốt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, ngâm chân với nước ấm có pha muối khoáng Biển Chết và một chút tinh dầu sẽ giúp cho bạn dễ ngủ hơn, thậm chí trị được cả chứng mất ngủ. 

--------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Mây Mây,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận