Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

Hàng tháng, con gái chúng ta luôn phải trải qua vài ngày “ẩm ương” bởi “dâu về”. Ở Việt Nam, chúng ta đã quen với việc dùng băng vệ sinh, nhưng bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều “phụ tùng” cho các cô gái vào ngày ấy. Hẳn bạn đã có lần lăn tăn khi đứng trước lựa chọn giữa các sản phẩm này. Nếu có, hãy cùng Hilamdep khám phá kĩ hơn những đặc điểm của các sản phẩm này để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé!

 

1. Băng vệ sinh

 

Băng vệ sinh là người bạn quen thuộc nhất của hội con gái vào kỳ đèn đỏ với nhiều dòng sản phẩm, mẫu mã từ các thương hiệu, rất dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, tạp hoá, cửa hàng tiện lợi.

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

(nguồn: mid-day.com)

 

Băng vệ sinh cũng được chia ra thành nhiều loại để hội chị em dễ dàng lựa chọn tuỳ theo nhu cầu: độ dày/mỏng, ban ngày/ban đêm, có cánh/không cánh,…

Hầu hết băng vệ sinh đều có hình chữ nhật được bo tròn 4 góc, khi dùng dán vào quần chip để thấm hút chất lỏng của ngày ấy.

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

(nguồn: indianexpress.com)

 

Ưu điểm của món “phụ tùng” này chính là sự đơn giản trong cách sử dụng và rất dễ dàng để tìm mua. Trong suốt chiều dài lịch sử, băng vệ sinh đã được nghiên cứu và cải tiến nhiều lần, từ đó cho ra đời những loại băng chất lượng cao hiện nay. Ngoài khả năng thấm hút tốt, các nhà sản xuất còn tâm lý hơn khi thiết kế băng vệ sinh ôm sát, siêu mỏng, có tính kháng khuẩn, khử mùi để giảm đi sự khó chịu của bạn gái trong những ngày ấy.

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

(nguồn: vix.com)

 

Vì cơ chế thấm hút nên chúng ta bắt buộc phải thay băng sau 3-4 tiếng để tránh tình trạng tràn ngược do thấm hút quá nhiều. Ngoài ra, do tiếp xúc trực tiếp với “cô bé” nên băng vệ sinh thường gây mùi và có thể gây rôm sảy, nặng hơn là các bệnh ở vùng kín nếu không được vệ sinh tốt sau mỗi lần thay. 

 

2. Tampon

 

Rất phổ biến ở nước ngoài nhưng chỉ mới xuất hiện trên thị trường vài năm trước đây, tampon cũng giúp thấm hút kinh nguyệt nhưng lại có hình dáng  khác biệt so với băng vệ sinh thông thường, đặc biệt hơn, trong kỳ kinh nguyệt bạn có thể đi bơi cùng tampon còn băng vệ sinh thì không. 

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

(nguồn: bustle.com)

 

Tampon có hình dáng của một que trụ dài bằng ngón tay. Cách sử dụng phức tạp hơn vì phải đặt tampon vào tận trong âm đạo, khi muốn thay thì phải kéo đoạn dây để rút miếng tampon ra.

Tampon thấm hút kinh nguyệt ngay từ trong âm đạo, không để chảy ra ngoài nên có thể hạn chế các vấn đề về bệnh vùng kín. Nhờ đó, tampon cũng khắc phục được sự khó chịu vì không hề có cảm giác giày cộp như băng vệ sinh.

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

(nguồn: medium.com)

 

Giống như băng vệ sinh, không nên để tampon trong cơ thể quá lâu mà không chịu thay mới, điều này sẽ giúp vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và gây viêm nhiễm.

Sẽ hơi khó khăn ở những lần đầu sử dụng khi cho tampon vào âm đạo, nếu không đúng tư thế và đặt không đúng thì chúng ta sẽ có cảm giác đau hoặc cấn. Ngoài ra, khi đi tiểu cũng nên cẩn thận bởi sợi dây dùng để kéo tampon có thể bị ướt.

Một số khuyến cáo của dược sĩ rằng những bạn chưa quan hệ tình dục không nên dùng vì nếu không cẩn thận, đặt không đúng cách sẽ làm rách “tấm màng mỏng manh”. 

 

Cốc nguyệt san

 

Gần đây, trên thị trường cho ra mắt chiếc “ly chứa dâu” với công dụng còn thần thánh hơn cả tampon với tên gọi là “cốc nguyệt san”. Và “cốc nguyệt san” thậm chí còn được các cô gái thỏ thẻ với nhau rằng xứng đáng được gọi là “vị cứu tinh của nhân loại”. Vì thế, rất nhiều cô gái đã chuyển qua dùng cốc nguyệt san thay thế hoàn toàn cho băng vệ sinh và tampon. Điều gì làm chiếc cốc này trở nên hấp dẫn trong mắt chị em đến thế?

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

(nguồn: hbfit.com)

 

Chiếc cốc này có hình dạng một quả chuông với phần đáy ngắn. Cơ chế của cốc nguyệt san khác hoàn toàn so với hai loại “phụ tùng” ở trên.  Thay vì cách thấm hút quen thuộc, cốc nguyệt san sẽ hứng hết lượng kinh nguyệt tự ngay bên trong âm đạo với sức chứa vượt trội hơn hẳn băng vệ sinh và tampon.

Cốc nguyệt san không gây ẩm ướt và không có cảm giác dày cộm, bức bí như băng vệ sinh. Chiếc cốc thần kỳ này còn có thể giảm thiểu lượng vi khuẩn tấn công “cô bé”, ngăn ngừa nhiều nguy cơ mắc bệnh cho các bạn gái. Khi cốc nguyệt san đã nằm “yên vị” bên trong âm đại thì bạn thậm chí còn không cảm thấy rằng đang có một chiếc cốc trong cơ thể mình và cảm giác thì vô cùng thoải mái. 

Khi dùng cốc nguyệt san, bạn chỉ cần đổ “lượng dâu” đã hứng được đi và rửa sạch thì có thể tái sử dụng rất nhiều lần. Một chiếc cốc có tuổi thọ từ 5 – 10 năm, tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc tháng nào cũng phải đi mua băng vệ sinh và tampon.

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

So sánh giữa cốc nguyệt san, tampon và băng vệ sinh (nguồn: cocnguyetsan.com)

 

Tuy nhiên trước khi bạn quyết định chuyển qua dùng cốc nguyệt san thì hãy lưu ý những điều sau đây.

● Xem kỹ kích cỡ cốc và chất liệu sao cho phù hợp với bản thân.

● Cốc nguyệt san tái sử dụng được nhiều lần nên bạn cần phải rửa thật sạch cốc sau mỗi lần dùng.

● Cách dùng cốc nguyệt san không đơn giản như băng vệ sinh.

● Giá của một chiếc cốc đủ chất là 500k-1000k, mức giá khá cao khiến nhiều người ngại đầu tư mua 1 em để dùng thử (nhưng dùng rồi sẽ không hối hận)

● Cũng như tampon, với những cô gái chưa một lần “yêu” thì việc cho cốc nguyệt san vào bên trong sẽ hơi khó khăn và “nguy hiểm” nếu cho quá sâu hoặc sai cách.

 

3. Quần lót chuyên dụng

 

Không phải là môt khái niệm mới mẻ nhưng dường như loại quần lót chuyên dụng này lại khá xa lạ với các cô gái Việt Nam. Quần lót chuyên dụng sẽ thấm hút hết chất lỏng trong ngày “đèn đỏ” giống băng vệ sinh nhưng lại có hình dáng y hệt một chiếc quần chip thông thường.

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

(nguồn: gauchazh.clicrbs.com.br)

 

Khả năng thấm hút bằng 3 chiếc băng vệ sinh cùng với thiết kế ôm sát, không gây mất thẩm mỹ của quần lót chuyên dụng khiến em này rất được săn đón ở Mỹ. Quần lót chuyên dụng còn có thể tái sử dụng nhiều lần nhờ công nghệ chống ố đặc biệt.

Có hẳn 6 dáng quần phù hợp với từng giai đoạn “rụng dâu” của chị em, dưới đây là 3 loại chính, được nhiều người sử dụng nhất:

● Hiphugger: phù hợp với những ngày ra nhiều

● Sport: dành cho những ngày trung bình

● Cheeky: dành cho ngày đầu và ngày cuối chu kỳ.

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

(nguồn: zhizhy.com)

 

Bên cạnh đó, quần nguyệt san lại nhược điểm về màu sắc không cho nhiều lựa chọn (chỉ có đen hoặc nude). Tuy quần có thể thấm hút nhưng để cho chắc ăn thì nhiều nàng vẫn phải dùng kèm băng vệ sinh hoặc tampon.

Tại thị trường Việt Nam, Kotex và Diana cũng có ra mắt dạng băng vệ sinh ban đêm dạng quần, được làm bằng vải cotton 100%, thấm hút dễ dàng và nhanh chóng và hệ thống rãnh chống tràn, mang lại cảm giác thoải mái khi ngủ. 

 

Muôn Kiểu "Phụ Tùng" Cho Chị Em Vào Ngày Ấy, Đâu Là Lựa Chọn Tốt Nhất?

 

Tuy mỗi lần đến mùa dâu là con gái chúng ta phải đối mặt với nhiều sự thất thường của cơ thể, nhưng nhờ đó cơ thể chúng ta loại bỏ được vi khuẩn, hạn chế tích tụ sắt và kích thích quá trình tuần hoàn máu. Và cũng nhờ đó mà con gái chúng ta có nhiều hơn những “phụ tùng” để chăm sóc ngày ấy, cùng sự nuông chiều hơn cho bản thân chẳng hạn như cho phép mình uống 2 ly trà sữa mỗi ngày vì người đang mệt cần đồ ngọt thật chính đáng. 

 Vì vậy, mùa dâu xưa nay có cản trở hay gây khó chịu cho chúng ta, thì thay vì than thở, hãy chọn đúng sản phẩm để cảm thấy thật thoải mái, để tự tin làm điều mình thích mỗi ngày mà không mảy may lo lắng và để mùa dâu không còn là nỗi lo của con gái vào hàng tháng. 

 

Grace Nguyen

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận