Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?

Nhiều cô nàng bận rộn thường hay về nhà vào tối muộn nhưng vẫn gội đầu và tóc không kịp khô. Thường thì sau một ngày dài mệt mỏi các nàng sẽ chỉ muốn đặt mình ngủ ngay mặc kệ tóc còn ẩm ướt. Nhưng thói quen này không những gây ra gàu mà còn khiến da đầu dễ bị nấm. Nếu nàng nào thấy tình trạng gàu của mình nhiều hơn, dù đã sử dụng rất nhiều cách nhưng không thuyên giảm thì rất có thể nàng đã bị nấm da đầu rồi đấy. Cùng Hilamdep tìm hiểu cách trị nấm da đầu nhé!

 

Nấm Da Đầu Là Gì?

 

Nấm da đầu là một dạng bệnh da liễu, xuất hiện tại những vùng da đầu dầu, gây ra tình trạng ngứa, tróc vảy, rụng tóc và ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ tóc, cũng như chất lượng cuộc sống của các nàng mắc tình trạng này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nấm da đầu, tuy nhiên nguyên nhân thường gặp nhất chính là do da dầu ẩm ướt bị ủ suốt thời gian dài. 

 

 

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?
Nấm da đầu thường bắt nguồn từ việc để tóc ẩm đi ngủ (Nguồn: Familiaysalud)

 

Ngoài ra việc sau khi gội đầu nhưng chúng ta không vệ sinh loại bỏ bọt dầu gội sạch sẽ từ chân tơ kẽ tóc cũng tạo điều kiện cho nấm phát triển. Khi mồ hôi tiết ra kết hợp với tế bào da chết ở trên đầu sẽ làm cho da đầu thành nơi thuận lợi để nấm xuất hiện. Đừng nghĩ để tóc ướt ngủ cho mát nhe các nàng, điều đó sẽ làm cho nấm được dịp tìm đến da đầu bạn đó. Ngoài ra việc sử dụng nguồn nước bẩn hay tiếp xúc với động vật nuôi bị nhiễm vi nấm cũng dẫn dến nấm da đầu. 

 

 

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?
Nếu gàu xuất hiện rất nhiều và cực kỳ ngứa thì rất có thể bạn đã bị nấm da đầu (Nguồn: bacsinho)

 

Nấm da đầu có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua đường tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng chung đồ dùng như khăn tắm, chăn màn, quần áo,… Một số triệu chứng để nhận biết mình bị nấm là: đầu xuất hiện nhiều gàu, ngứa, nổi mụn, rụng tóc, thậm chí là tóc rụng thành từng đám trên da đầu. Nấm da đầu nhất định phải được điều trị vì có thể chúng sẽ gây ra bệnh Kerion – một tình trạng viêm, gây đau đớn trầm trọng da đầu.

 


 

Cách Điều Trị Nấm Da Đầu

 

Nếu nàng thấy có các triệu chứng như trên thì hãy đến ngay các bác sĩ da liễu gần nhất để được thăm khác và uống thuốc chữa trị. Bên cạnh việc đó thì nàng hãy thực hiện theo các bước sau để đảm bảo rằng bệnh sẽ được diệt tận gốc.

 

- Vứt bỏ hoặc khử trùng với thuốc tẩy những vật dụng có thể bị nhiễm các bào tử nấm như mũ, lược, gối, chăn,… Điều này sẽ giúp các nàng không nhiễm thêm nấm trong quá trinh điều trị hoặc sau điều trị và không lây lan sang người khác nếu họ dùng chung đồ vật với mình. 

 

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?
Vứt ngay hoặc khử trùng những vật dụng như lược, mũ,…nhé nàng (Nguồn: rungtoc.vn)

 

- Nếu nàng có đang dùng chung khăn mặt với ai thì cũng ngưng ngay và dùng khăn cửa riêng mình nhé. Nhớ là phải giặt mỗi tuần đấy. 

 

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?
Hãy tập cho mình thói quen giặt khăn mỗi tuần (Nguồn: hotdeal)

 

- Trong trường hợp nếu nàng ở chung với nhiều người thì cũng hãy kiểm tra tóc lẫn nhau để nếu có ai đó cũng gặp tình trạng tương tự thì có thể nhanh chóng “triệt tiêu” nấm da đầu nhé. 

 

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?
Dùng dầu gội dịu nhẹ hoặc đặc trị bệnh để nhanh chóng chữa trị tận gốc (Nguồn: Ona Vietnam)

 

Ngoài ra các nàng cũng có thể học cách chữa trị bệnh nấm da đầu theo y học cổ truyền – dùng các sản phẩm đến từ thiên nhiên tự làm tại nhà.

 

- Bồ kết: Đem nướng quả bồ kết khô trên than đỏ rồi đun sôi với nước, sau đó nàng để nguội rồi đem chúng  ra để gội đầu, xả lại với nước sạch nhiều là được nàng nhé. Trong quả bồ kết có thành phần saponin giúp làm sạch, kéo đi những tế bào chết trên da đầu. 

 

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?
Bồ kết dường như là một thành phần chăm sóc tóc cực kỳ tốt và quen thuộc (Nguồn: dep.com.vn)

 

- Lá ổi non: Lá ổi đem rửa sạch rồi cho vào nước đun sôi khoảng 20 phút rồi tắt bếp chờ nguội. Sau đó nàng dùng nước lá ổi để gội đầu và gội sạch lại bằng dầu gội dịu nhẹ là được. 

 

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?
Lá ổi non cực kỳ dễ tìm mà lại còn trị bệnh hiệu quả (Nguồn: phunutoday)

 

- Muối: Trong muối biển có chứa rất nhiều thành phần hóa học mang tính kháng khuẩn cao và chứa nhiều khoáng chất tốt cho da như kẽm, vitamin A,…vì thế đấy là một nguyên liệu trị nấm da đầu cực kỳ hiệu quả. Các nàng chỉ cần cho 3 thì muối biển pha với nước thường, sau khi đã gội đầu với dầu gội đặc trị, hoặc dầu gội dịu nhẹ thì lấy hỗn hợp đó gội lại lần nữa, rồi ủ tóc và da đầu trong khoảng 30 phút và gội lại bằng nước sạch. 

 

Nấm Da Đầu, Các Nàng Phải “Triệt Tiêu” Làm Sao?
Một trong những thành phần luôn có sẵn, dễ làm và hiệu quả (Nguồn: Crevil)

 

Vân Du 

Nguồn hình: Internet

Nguồn thông tin: suckhoe.com.vn

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận