Kiến Thức Cơ Bản

Nằm Lòng Mẹo Giữ Mùi Nước Hoa Thơm Lâu Trên Cơ Thể

Một mùi hương riêng biệt sẽ là một loại trang sức độc đáo mà cô gái nào cũng nên sở hữu, bởi chúng có sức thu hút mãnh liệt đối với những người xung quanh, đặc biệt là các chàng trai. Đó là lí do mà các cô nàng luôn cố tìm cách để giữ nước hoa lưu hương lâu nhất có thể mà đôi khi có người lại chọn cách cực đoan là xịt nước hoa lên toàn thân. Kết quả là quyến rũ, thu hút thì chẳng thấy đâu chỉ thấy mùi nước hoa nồng nặc, gây khó chịu cho người xung quanh.

 

Nằm Lòng Mẹo Giữ Mùi Nước Hoa Thơm Lâu Trên Cơ Thể

Đừng khiến người khác khó chịu bởi cách xịt nước hoa không tinh tế nhé! Ảnh: time.com 

 

Bởi vậy, hãy dành chút thời gian cùng Hilamdep để khám phá kĩ nghệ xịt nước hoa lan tỏa mùi hương nhẹ nhàng, thanh nhã mà vẫn dai dẳng, bền mùi suốt cả ngày dài nhé!

 

1. Bảo quản nước hoa đúng cách

 

Nhiệt độ cao, độ ẩm và ánh sáng là kẻ thù của nước hoa. Bởi vậy, hãy lưu giữ nước hoa ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh xa ánh nắng mặt trời nhé. Việc bảo quản nước hoa đúng cách sẽ là bước tiên quyết để giữ mùi nước hoa bền lâu.

 

Nằm Lòng Mẹo Giữ Mùi Nước Hoa Thơm Lâu Trên Cơ Thể

Bảo quản nước hoa ở nơi khô ráo, thoáng mát. Ảnh: whitebalance.studio

 

2. Lựa chọn thời điểm xịt nước hoa

 

Theo các chuyên gia nước hoa thì thời điểm lí tưởng nhất để xịt nước hoa là ngay sau khi bạn vừa tắm xong. Lúc này, cơ thể bạn đang ở trong trạng thái sạch sẽ, giàu độ ẩm giúp các phân tử nước hoa dễ dàng quện chặt vào da. Thêm vào đó, không khí xung quanh bạn lúc mới tắm xong được bao phủ bởi một tầng hơi nước mỏng li ti, nên khi tia nước hoa xịt ra từ miệng chai sẽ dễ dàng tản ra và bao phủ hơn. Nhờ đó, bạn sẽ có một lớp hương vừa bám lâu lại vừa lan tỏa đều trên cơ thể.

 

Nằm Lòng Mẹo Giữ Mùi Nước Hoa Thơm Lâu Trên Cơ Thể

Thời điểm xịt nước hoa tốt nhất là sau khi tắm. Ảnh: daninoce.com.br

 

3. Giữ cho cơ thể ẩm mượt

 

Cung cấp độ ẩm cho da không chỉ giúp cho da mềm mượt mà còn tạo môi trường tốt để khóa chặt những note hương ở lại với bạn lâu hơn. Khi da khô, những hạt hương sẽ có xu hướng hấp thụ và “bốc hơi” khá nhanh. Bởi vậy, hãy thoa một lớp lotion dưỡng ẩm không mùi trước khi xịt nước hoa nhé.

 

Nằm Lòng Mẹo Giữ Mùi Nước Hoa Thơm Lâu Trên Cơ Thể

Làn da ẩm mượt sẽ giữ mùi nước hoa lâu hơn. Ảnh: theline.com

 

4. Lớp nền vaseline

 

Có lẽ cô gái nào cũng nên thủ sẵn cho mình một lọ vaseline bên người bởi trợ thủ này quá ư là đắc lực. Không chỉ giúp dưỡng môi, dưỡng móng, dưỡng tóc,… em ấy còn là lớp nền hoàn hảo giúp kéo dài mùi hương. Vào những ngày hè nóng nực không muốn dưỡng thể, bạn chỉ cần thoa một lớp vaseline mỏng lên những chỗ sẽ xịt nước hoa. Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ không khó chịu bởi dưỡng ẩm dư thừa mà nước hoa vẫn có đủ ẩm để bám trụ.

 

Nằm Lòng Mẹo Giữ Mùi Nước Hoa Thơm Lâu Trên Cơ Thể

Vaseline và nước hoa là đôi bạn thân. Ảnh: laopinion.com

 

5. Đừng chà xát cổ tay sau khi xịt nước hoa

 

Một thói quen tạo nên sai lầm kinh điển của nhiều cô gái đó chính là xịt nước hoa lên cổ tay rồi chà xát. Tuy nhiên điều này sẽ phá vỡ các phân tử nước hoa gây biến đổi mùi và vô tình khiến mùi bay nhanh hơn. Cách xịt nước hoa đúng đắn là hãy chỉ chấm nhẹ nước hoa lên cơ thể hoặc để khô tự nhiên sau khi xịt.

 

Nằm Lòng Mẹo Giữ Mùi Nước Hoa Thơm Lâu Trên Cơ Thể

Một hình ảnh quen thuộc tạo nên thói quen xịt nước hoa sai lầm cho nhiều người. Ảnh: blog.urbanoutfitters.com

 

6. Hãy xịt nước hoa đúng vị trí

 

Thay vì xịt nước hoa lên toàn bộ cơ thể hãy chỉ nên xịt lên một vài vị trí “trọng yếu”: bên trong khuỷu tay, gáy, sau tai, cổ tay, sau đầu gối. Theo các chuyên gia, đây những vị trí có mạch đập, tỏa nhiệt giúp khuếch tán nhiệt đều ra toàn bộ cơ thể một cách tự nhiên. Bạn cũng có thể xịt nước hoa trên phía trước ngực và sau lưng để những người xung quanh dù ở vị trí nào cũng có thể ngửi được mùi hương lan tỏa.

 

Nằm Lòng Mẹo Giữ Mùi Nước Hoa Thơm Lâu Trên Cơ Thể

Những điểm vàng để xịt nước hoa. Ảnh: marieclaire.com

 

Hãy là cô gái xịt nước hoa một cách thông minh, tinh tế để biến mùi hương trở thành vũ khí bí mật của mình nhé!

 

Thục Quyên

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận