Kiến Thức Cơ Bản

Nàng Đừng Bao Giờ Bỏ Bê Tóc Sau Khi Nhuộm Nhé!

Tóc là một phần quan trọng đối với ngoại hình của chúng ta. Xu hướng dùng nhiệt tác động lên tóc để tạo màu, tạo kiểu không xa lạ gì với tín đồ làm đẹp thời hiện đại. Nhưng không phải “tín đồ” nào cũng đủ am hiểu và dành thời gian “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” đối với tóc, nhất là tóc sau khi nhuộm. Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu một số lưu ý về chăm sóc tóc nhuộm nhé!

 

 

Nàng Đừng Bao Giờ Bỏ Bê Tóc Sau Khi Nhuộm Nhé!

Chăm sóc tóc nhuộm – tưởng dễ mà không dễ! Nguồn: pexels.com

 

1. Nên gội nước lạnh

 

Việc gội tóc bằng nước có nhiệt độ cao sẽ góp phần khiến các nang tóc nở ra, cùng với việc tiếp xúc nước và chất tẩy rửa từ dầu gội sẽ làm các chất tạo kiểu và tạo màu có trong thuốc nhuộm bị rửa trôi nhanh hơn. Đồng thời, tiếp xúc với nước nóng cũng khiến tóc xơ xác và hư tổn. Để giữ cho tóc nhuộm được bền màu, bạn hãy cố gắng gội và xả bằng nước lạnh. Tuy vậy, trong điều kiện thời tiết lạnh, chẳng hạn như mùa đông, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng nhiệt độ thích hợp mà không gây tổn hại cho tóc.

 

 

Nàng Đừng Bao Giờ Bỏ Bê Tóc Sau Khi Nhuộm Nhé!

Tóc nhuộm hoặc chịu tác động nhiệt nên được gội bằng nước lạnh. Nguồn: independent.co.uk

 

2. Dùng dầu gội dành cho tóc nhuộm

 

Tóc nhuộm nói chung thường nhận được những lời khuyên về việc không sử dụng dầu gội thông thường, nhất là dầu gội có tính tẩy rửa cao. Thử tưởng tượng mà xem, bao công sức vất vả chờ đợi, cùng khoản tiền không nhỏ được bỏ ra để đầu tư cho mái tóc đẹp rất đáng để chúng ta quan tâm ngay từ những khâu nhỏ nhặt nhất. Vì thế, khi cần làm sạch và dưỡng cho mái tóc nhuộm mà không có thời gian hoặc điều kiện đến salon mỗi tuần, dầu xả và dầu gội dưỡng ẩm dành cho tóc nhuộm là liệu pháp làm sạch hiệu quả mà bạn nên có trong nhà tắm của mình.

 

 

Nàng Đừng Bao Giờ Bỏ Bê Tóc Sau Khi Nhuộm Nhé!

Một số sản phẩm gội đầu thích hợp dành cho tóc nhuộm. Nguồn: sylanbeauty.com

 

3. Tránh sấy nóng

 

Việc sử dụng nhiệt vô tội vạ, không chú ý sẽ rất dễ làm tổn thương tóc nhuộm một cách nghiêm trọng. Để tránh hậu quả đáng tiếc này, bạn hãy cân nhắc việc sấy nóng ở một nhiệt độ và thời gian hợp lí. Và trước khi sử dụng sấy nóng, bạn nhớ dùng xịt dưỡng để bảo vệ tóc trước tác động của nhiệt, cũng như dùng nhiệt vừa phải trong lúc sử dụng máy sấy để tóc vừa “đẹp” lại vừa “khỏe” từ trong ra ngoài!

 

 

Nàng Đừng Bao Giờ Bỏ Bê Tóc Sau Khi Nhuộm Nhé!

“Điều khiển” nhiệt là “kĩ năng” cần thiết khi sấy tóc nhuộm. Nguồn: pexels.com

 

4. Sử dụng nón, mũ bảo vệ tóc

 

Đa phần các tín đồ làm đẹp đều che chắn chân tay mặt mũi khá kĩ lưỡng trước khi hòa mình vào dòng “Ninja Lead” ngoài đường phố. Nhưng không phải ai cũng nhớ đến việc bảo vệ cho mái tóc một cách chu toàn nhất. Ánh nắng mặt trời cũng là một yếu tố tác động nhiệt lên tóc mà ít người chú ý. Vậy nên, nếu bạn có phải làm việc ngoài trời hoặc có công việc cần di chuyển ra ngoài dưới điều kiện thời tiết có nắng, hãy nhớ sử dụng nón và áo khoác, khăn,… để bảo vệ tóc khỏi ánh nắng và khói bụi.

 

Nàng Đừng Bao Giờ Bỏ Bê Tóc Sau Khi Nhuộm Nhé!

Nón, mũ – “người bạn” bảo vệ tóc nhuộm khỏi ánh nắng mặt trời. Nguồn: pexels.com

 

5. Gội đầu quá thường xuyên

 

Bỏ bê tóc đương nhiên là không tốt, nhưng các tín đồ làm đẹp cũng chớ nên lạm dụng gội xả một cách thái quá lên tóc, nhất là đối với tóc nhuộm. Tác động của nước và cả hóa chất của dầu gội đầu không phải là “người bạn tốt” của tóc nhuộm. Thói quen gội đầu cách ngày và dùng nước hợp lí mới chân chính là “người bạn tốt” với tóc nhuộm mà các tín đồ luôn tìm kiếm! Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc việc dùng dầu gội khô cho chân tóc để giảm bớt độ bết dính, thay vì gội đầu một cách quá thường xuyên.

 

 

Nàng Đừng Bao Giờ Bỏ Bê Tóc Sau Khi Nhuộm Nhé!

Một trong những loại dầu gội khô thích hợp cho tóc nhuộm. Nguồn: fayesfix.com

 

Tóc nhuộm cũng như một cô gái đẹp nhưng mỏng manh, bạn hãy dành nhiều thời gian và công sức để chăm sóc cho “nàng”. Vì khi đó, “nàng” sẽ xứng đáng để trở thành niềm tự hào cho nhan sắc của bạn đấy!

 

NHÀN TRẦN

Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận