HiLamDep.com

Nên Mang Giày Cao Gót Cao Bao Nhiêu Là Vừa?

Giày cao gót được ví như một đặc ân của phái đẹp. Đây chính là loại phụ kiện mà bạn có thể kết hợp với bất cứ kiểu trang phục nào và vẫn “đảm bảo” được tính thời thượng của bộ cánh mình đang diện. Giày cao gót giúp chị em phụ nữ thêm tự tin, thu hút hơn nhưng cũng chính là thủ phạm gây khó chịu cho chúng mình khi diện mỗi ngày. Một trong những lí do khiến chân bạn bị đau nhức khi mang giày cao gót chính là chiều cao của đôi giày. Vậy làm sao để biết được chiều cao giày nào lí tưởng đối với bạn? 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Lựa chọn giày cao gót có chiều cao phù hợp sẽ giúp đôi chân bạn thoải mái hơn. (Nguồn:>

Chất liệu và kích thước của giày rất quan trọng với sự thoải mái của đôi chân. (Nguồn: the-jcrew-asian.tumblr.com)

 

Ngoài ra, chiều cao của giày cũng chính là một yếu tố quan trọng không kém. Một số bạn vẫn thường chọn chiều cao gót giày dựa trên cảm tính, chỉ cần mang vào cảm thấy thoải mái và phù hợp với nhu cầu, trang phục thì sẽ lựa chọn ngay. Nhưng thực tế có những đôi giày sẽ gây khó chịu nếu chúng mình diện cả ngày và di chuyển nhiều. Cùng với chiều cao của gót giày thì khoảng cách từ gót đến mũi giày, nơi tương ứng với phần mặt dưới của xương khớp ngón chân cũng quyết định độ thoải mái của một đôi giày cao gót. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Mỗi người có một “giới hạn” chiều cao gót giày khác nhau mà đôi chân có thể chịu được. (Nguồn: hellofashionblog.com)

 

Bạn nghĩ rằng tất cả những yếu tố trên đều được quyết định ngẫu nhiên khi đi thử giày? Không đâu, vì chúng mình có công thức để lựa chọn chiều cao giày phù hợp với bạn đó!  

 

2. Cách đo chiều cao giày

 

** Để xác định được mình có thể mang giày cao đến đâu, bạn chỉ cần thực hiện những bước cực kì đơn giản sau: 

• Ngồi ngay trên ghế, thả lỏng cơ thể

• Duỗi một chân thẳng ra phía trước, thư giãn bàn chân, đừng cố gắng căng ngón chân

• Đo khoảng cách từ gót đến xương khớp ngón chân

 Khoảng cách giữa 2 phần được đánh dấu sẽ là chiều cao giày tối đa mà chân bạn có thể chịu được. (Nguồn:>

Trước khi bắt đầu thì chúng mình cùng tìm hiểu một số tên gọi của các kiểu giày cao gót nhé!

 

** Giày từ 2 – 4 cm 

Đây là độ cao giày khá phổ biến và được nhiều chị em ưa chuộng vì vừa giúp chúng mình “ăn gian” thêm vài phân chiều cao mà vừa giữ được độ thăng bằng nên cực kì dễ mang. Một kiểu giày tượng trưng cho nhóm này chính là những đôi kitten heel ngọt ngào, xinh xắn. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Kitten heels là kiểu giày gót thấp nhưng trông không hề nhàm chán một chút nào. (Nguồn: bloglovin.com)

 

“Kitten heel” dùng để chỉ những đôi giày cao gót với gót thấp (dưới 4 cm) và mảnh dẻ. Dáng giày thanh lịch, gọn gàng sẽ là điểm nhấn cho bất kì trang phục nào. Không chỉ mang lại vẻ sang trọng, tao nhã cho chủ nhân của chúng mà giày kitten heel cũng đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi bước đi. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Giày gót thấp giúp bạn “ăn gian” một tí chiều cao mà vẫn thoải mái vận động. (Nguồn: @byfar_official, Instagram)

 

** Giày từ 4 – 6 cm

Tạo ra sự khác biệt rõ rệt hơn so với gót thấp nhưng vẫn mang lại sự cân bằng, thoải mái nhất định khi mang, chiều cao giày từ 4 – 6 cm cũng được lòng rất nhiều chị em. Những đôi giày có chiều cao dao động trong khoảng này có tên gọi là “midi heel”. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Kiểu giày này tạo được sự khác biệt rõ rệt về chiều cao nhưng vẫn giúp bạn giữ thăng bằng tốt. (Nguồn: madewell.com)

 

Tuy sở hữu chiều cao trung bình như midi heel lại có sức hút mạnh mẽ dù ở bất kì kiểu dáng nào: từ giày mũi nhọn, hở mũi cho đến kiểu có quai hậu hay đế vuông. Kiểu giày này cũng phù hợp cho nhiều phong cách khác nhau từ công sở đến chốn tiệc tùng. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Những kiểu giày đế trung bình xinh xắn. (Nguồn: somethingnavy.com)

 

** Giày từ 7 – 9 cm

Đây là chiều cao giày khá phổ biến và cũng là chiều cao giới hạn trung bình của phụ nữ châu Á. Cũng giống như midi heel, độ cao gót này lí tưởng với hầu hết mọi kiểu dáng giày, dù là stiletto thanh mảnh hay giày platform cá tính.  Những đôi giày với độ cao dao động trong khoảng này vừa làm tăng thêm phần thanh lịch cho tổng thể trang phục vừa tôn vinh vóc dáng của bạn cực kì hiệu quả. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Chiều cao này khá phổ biến và đi đôi với tất cả những kiểu giày cao gót. (Nguồn: theodysseyonline.com)

 

** Giày từ 10 – 12 cm

Nếu giới hạn mà chân bạn có thể đi được lên đến con số này thì xin chúc mừng bạn, vì rất ít ai có thể chịu được độ cao này. Tuy nhiên nếu trang phục đòi hỏi, bạn vẫn có thể mang giày với chiều cao “ngất ngưởng” như này. Nhưng chúng mình không khuyên các nàng diện liên tục trong thời gian dài đâu, vì em ý sẽ gây ảnh hưởng đến phần gót chân cũng như mắt cá khiến nàng cảm thấy khó chịu. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Đôi giày quá cao sẽ khiến bạn dễ bị đau nhức chân khi mang trong thời gian dài. (Nguồn: thecityblonde.com)

 

Ở khoảng chiều cao này, những đôi stiletto thanh mảnh hở mũi hoặc có quai hậu là xinh đẹp nhất. Nàng cũng có thể lựa chọn D’orsay – kiểu giày có thành giày bị khuyết tạo khe hở cho bàn chân thêm thoải mái. Nếu sợ dễ mất thăng bằng, nàng cũng có thể lựa chọn những đôi có đế dày dặn để tránh bị ngã. 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Nàng nên lựa chọn những đôi giày có quai hậu giúp cố định phần mắt cá hoặc có gót giày to bản. (Nguồn: lulus.com)

 

** Giày cao trên 13 cm 

Những mẫu giày cao trên 13 cm thường là kiểu stiletto thanh mảnh, lộng lẫy nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Gót quá cao sẽ tạo phần góc không tự nhiên cho chân, khiến chúng da dễ mất thăng bằng. Ngoài ra việc bẻ cong bàn chân quá nhiều cũng gây tổn thương cho ngón, khớp và gân chân. Bạn nên cân nhắc kĩ khi chọn giày với độ cao trên 13 cm để bảo vệ đôi bàn chân của mình nha! 

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Những đôi giày quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến xương, khớp chân. (Nguồn: highheelsfashion.info)

 

Bây giờ bạn đã biết cách chọn chiều cao giày sao cho phù hợp và cân đối với cơ thể rồi đúng không nào? Hãy luôn chú ý đến điều này khi mua sắm giày cao gót để lựa chọn cho mình những phụ kiện thoải mái nhất nhé! 

 

MAI KHANH