Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Tẩy tế bào chết hóa học với những cái tên như AHA, BHA từ lâu đã không còn là những cái tên xa lạ với những ai có ý định skincare theo hướng chuyên sâu. Tuy nhiên gần đây cụm từ “Peeling Solution” trở nên được “săn lùng” trên khắp cái diễn đàn làm đẹp vì công dụng “thần kì” mà nó mang lại. Bạn đã bắt kịp “Peeling Solutuion” chưa? Nếu chưa thì Hilamdep xin mách cho các nàng những sản phẩm đang được tìm kiếm nhiều nhất để thực hiện peeling solution nhé.

 

Peeling Solution là gì?

 

Chúng ta có thể hiểu rằng đây cũng là một dạng tẩy tế bào chết bằng phương pháp hóa học, tuy nhiên nếu bạn sử dụng AHA, BHA,… để thực hiện xen kẽ mỗi ngày thì peeling solution có nồng độ acid mạnh so với những chất tẩy da chết hóa học bình thường. Nếu AHA tẩy da chết trên bề mặt da, BHA làm sạch dưới lỗ chân lông thì peeling solution chính là sự kết hợp ăn ý giữa cả AHA và BHA, chính sự phối hợp nhịp nhàng này sẽ đem lại kết quả nhanh và hiệu quả nhất thay vì cứ sử dụng nồng độ tương đối “nhẹ nhàng”.

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Peel da tại nhà không quá phức tạp nhưng cần trang bị đầy đủ kiến thức về nó nhé! (nguồn: pinterest.com)

 

Hilamdep mách nhỏ, Peeling Solution không đơn giản mua về sử dụng như các loại mỹ phẩm khác đâu nhé các nàng. Nó sẽ có những warning thật sự quan trọng nếu không lưu ý sẽ gây ra hậu quả đấy. Vậy ai sẽ là “hợp cạ” với em nó nhỉ?

Khuyến cáo cho rằng peeling solution chỉ thật sự phù hợp với những làn da đã từng sử dụng AHA từ 5% trở lên và BHA từ 1-2%, nếu thấp hơn những con số đó thì tuyệt đối không nên thử peeling solution. Đặc biệt các cô nàng có làn da “mong manh trước nắng gió” thì Hilamdep khuyên là không peel nhé, trong những trường hợp này sẽ gây ra tình trạng “break out” khiến da tồi tệ thêm. 

 

Những Sản Phẩm Nên Mua Để Peeling Solution

 

** The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Kể đến đầu tiên phải là “minh tinh” AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution của nhà The Ordinary.

Với nồng độ AHA cao nhất trong những sản phẩm Peeling (bao gồm Lactic/ Glycolic/ Tartaric/ Citric) hiện nay nên nó thực hiện cực kì tốt chức năng thanh tẩy da, làm giảm thâm mụn và loại bỏ tình trạng da sạm xỉn màu. Riêng BHA (Salicylic Acid) đạt mức 2% nên có thể gây ra tình trạng purging mụn nhưng còi mụn được đẩy lên sẽ nhanh chóng khô lại và thoát ra ngoài một cách tự nhiên nhất.

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Sản phẩm có chứa cả hai thành phần acid nằm ở nồng độ cao nên có hiệu quả khá nhanh khi sử dụng (Nguồn: instagram @deciem)

 

Texture màu đỏ sẫm không quá dày, nhưng apply khá “dính” trên mặt. Các nàng yên tâm nhé màu đỏ không hề có chất tạo màu trong bảng thành phần, do chiết xuất Daucus Carota Sativa Extract hoặc tinh chất Rasspery tạo nên. 

Cảm giác khi apply một sản phẩm có nồng độ acid cao như thế lên da sẽ gây ra tình trạng châm chích, thậm chí là nóng rát trong vài phút đầu. Tùy vào mức độ da yếu hay khỏe, nếu da đã quá “quen mặt” với các loại acid từ trước, thì cảm giác này là hoàn toàn không có. Các nàng hãy yên tâm rằng sản phẩm vẫn hoạt động tốt trên da nhé.

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Tình trạng bị châm chích khi vừa apply lên da là phản ứng hoàn toàn bình thường, các nàng không cần phải lo lắng nhé! (nguồn: instagram @anastasiabeverlyhills_praha)

 

Hilamdep ghi nhận được rằng rất nhiều nàng nhận ra “phản ứng” của da ngay lần đầu tiên sử dụng sản phẩm này, sau khi rửa mặt thì da có hơi khô căng, kể cả là da dầu vẫn bị tình trạng khô, hoặc bị bong tróc nhẹ. Các nàng ơi đây là dấu hiệu bình thường nhất khi chúng ta thực hiện phương pháp peel. 

Để tránh tình trạng khô da sau khi peel thì nàng chịu khó chờ 10-20 phút để tránh da bị quá tải hay stress rồi sau đó dưỡng ẩm đầy đủ cho da, có thể cung cấp thêm HA để da căng bóng, ngậm nước nhé.

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Tình trạng bong tróc da có thể diễn ra hoặc không, tuy nhiên sau khi peel cần cấp ẩm đầy đủ. (nguồn: @holly.ru)

 

AHA 30% + BHA 2% được nhận khá nhiều lời khen của giới chuyên môn cũng như là khách hàng vì thực hiện đúng bản chất Peeling của nó, cụ thể sau vài lần sử dụng, da đã không còn tình trạng xỉn màu, đánh bay kha khá thâm mụn, giảm bít tắc lỗ chân lông là nguyên nhân chính gây ra mụn, và mịn màng hơn không còn lo lắng mụn ẩn “trú ngụ”trên da qua năm tháng. Tuy nhiên hãng cũng có ghi rõ là PROFESSIONAL USE ONLY nên mấy nàng chú ý nhé. Giá: ~ 250.000 VNĐ/30ml

 

** Dr Jart Toc Toc Peeling Mask

Đây là một sản phẩm mới toanh vừa xuất hiện trong “giới” Peeling, tuy chưa được nhiều người biết đến những cũng không thể phủ nhận rằng nó nhận được nhiều lời khen từ các Beauty Blogger. Khác với The Ordinary, Dr Jart Toc Toc không nằm ở dạng serum mà là một dòng mặt nạ có phương pháp peel da hóa học nhẹ nhàng giúp loại bỏ phần tế bào chết thừa thải trên da, tái tạo lại làn da và giúp phục hồi da nhanh chóng.

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Tuy không được sử dụng phố biến nhưng không thể phủ nhận những sản phẩm của nhà Dr.Jart mang đến hiệu quả rất tốt. (nguồn: instagram @drjart)

 

Loại Peeling mask này khác đặc biệt bằng cách vận dụng chất acid yếu Carbonic Acid có tác dụng làm sạch da và loại bỏ các tạp chất cặn bã khác. Đây không chỉ đơn thuần là một miếng mặt nạ đầy tinh chất mà được chia ra làm hai bước riêng biệt trong cùng một sản phẩm. 

Bước 1 gọi là Peeling Essence, các hạt tinh thể to hơn hạt đường một chút nhưng yên tâm rằng nó sẽ không gây trầy xước da hay tổn hại da như các loại Scrub. Ở bước này các nàng massage nhẹ nhàng trong 30s, theo feedback cho rằng đây chính xác là có mùi tràm trà có tác dụng kháng viêm và làm sạch da khá tốt.

Bước 2 là Balance Mask , review một tí là mask này tương đối mỏng là ôm khít mặt, khá là đầy tinh chất và có màu tím nhạt. Khi áp lên mặt sẽ tạo ra phản ứng hóa học dần chuyển sang xanh, có nàng còn nhận thấy có tiếng nổ “lốp bốp” nghe rất lạ và vui tai nữa đấy nhé.

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Chất mask khá mỏng và ôm khít mặt. (nguồn: @sammyhoelle.com)

 

Riêng Peeling Mask của nhà Dr.Jart khuyến cáo rằng chỉ để mặt nạ trên da từ 3-5 phút và sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tuyệt đối không được sử dụng như các loại mask thông thường, một tuần chỉ nên sử dụng 1 lần.

Do đây là sản phẩm có độ peel tương đối nhẹ do không chứa các acid ở nồng độ cao nên các nàng chú ý sử dụng mỗi tuần để nhìn thấy hiệu quả nhanh nhất. Giá: ~100.000VNĐ/1mask

 

** Drunk Elephant Sukari Babyfacial

Khác hẳn với hai loại trên, Peeling Solution của nhà Drunk Elephant có texture dạng kem, điều này sẽ khiến da đỡ châm chích khi tiếp xúc trực tiếp với các loại acid mạnh. Với sản phầm này, Drunk Elephant có cam kết việc peeling sẽ có tác dụng chống lão hóa khi có AHA 25% (bao gồm Glycolic/ Tartaric/ Lactic/ Citric), nhưng riêng AHA thì sẽ không có tác dụng peel tốt khi không làm sạch được tận sâu lỗ chân lông nên các nàng yên tâm là sản phẩm này còn có BHA 2% và hoạt động tốt nhất trên da ở độ pH 3.5.

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Drunk Elephant có texture dạng kem nên không lo tình trạnh châm chích da nhé! (nguồn: instagram @myfreshqueezedlife)

 

Cách dùng khá đơn giản, apply lên da sau khi rửa mặt thật sạch và lau khô đi, khi peel da tại nhà các bạn chú ý không được peel khi da còn ẩm, vì ở độ pH cao các chất thanh tẩy sẽ không hoạt động. Riêng sản phẩm Peel này thì có thể để trên mặt hơn 10 phút (chú ý là chỉ riêng loại này), không quá 20 phút. 

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Sản phẩm không gây tình trạng khô da. (nguồn: instagram @esmeglowup)

 

Sau khi rửa mặt sạch thì da không quá khô như khi sử dụng The Ordinary, khá mềm mịn và sáng hơn lúc đầu, cảm giác cực kì fresh vì được loại bỏ da chết. Tác dụng có thể purging mụn trong quá trình sử dụng, nhưng không đáng quan ngại. À hãng đã cam kết sử dụng thời gian dài còn giảm được nếp nhăn nữa nhé. Giá: ~2.000.000VNĐ/50ml

 

** Red Peel Tingle Serum

Đây hẳn là đối thủ lớn của nhà Ordinary vì texture tương tự nhau, tuy nhiên em Red Peel này có mùi hóa học hơi nồng, chất serum cũng không dày và có màu đỏ tím khác với đỏ rượu của Ordinary. Nồng độ hóa học cao với AHA 20% nhưng ở BHA chỉ là 0.45% nên hạn chế tình trạng đẩy mụn, thậm chí là không đẩy.

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Red Peel không gây tình trạng đẩy mụn "ồ ạt", thậm chí là không đẩy. (nguồn: instagram @_meooo_)

 

Điều đặc biệt mà hãng giới thiệu rằng nó có thể giúp cải thiện sẹo nông và làm lành các vết sẹo mới, tất nhiên các sẹo quá sâu thì không “ăn thua” gì cả! So với các loại peel khác chỉ là tẩy da chết chuyên sâu, hơn một chút là chống lão hóa nhưng em này được hẳn là cải thiện sẹo nên rất nhiều người quan tâm vì hiện nay rất ít sản phẩm có thể cải thiện điều này.

Cũng như The Ordinary, khi apply lên da không tránh khỏi tình trạng châm chích, mặc dù nồng độ acid tương đối nhẹ hơn nhưng châm chích nhiều hơn Ordinary, tuy nhiên không gây tình trạng nóng rát khắp mặt như “em” kia nhé. 

 

Nên Mua Sản Phẩm Nào Để Bắt Kịp Trào Lưu Peeling Solution?

Sau  khi rửa mặt da có sáng hơn hẳn so với lúc đầu. (nguồn: instagram #redpeel)

 

Warning tương tự là không để trên mặt quá 10 phút, thời gian lý tưởng nhất vẫn là 3-5 phút. 

Sau khi sử dụng cho kết quả rằng da mềm mịn, không có cảm giác khô căng, da có sáng lên có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Thời gian lâu dài có thể cải thiện được sẹo nông, làm sáng làn da xỉn màu và loại bỏ được ít nhiều mụn cám, sợi bã nhờn. So với em The Ordinary chắc hẳn là “một chín một mười”, những nàng da không có độ khỏe tốt thì nên chọn em này nhé. Giá: ~600.000VNĐ/35ml

 

Tóm lại, tùy vào từng loại da mỗi người mà chúng ta sẽ cân nhắc lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Peeling Solution tại nhà không phải là công việc quá phức tạp nhưng đòi hỏi người sử dụng cần có kiến thức đầy đủ để tránh các tình trạng không mong muốn xảy ra. Trước khi sử dụng sản phẩm nào có tính acid nằm ở nồng độ cao, cần đọc rõ hướng dẫn sử dụng và warning của hãng. Và đặc biệt câu chốt xin các nàng đừng quên, khi Peel da cần đọc thần chú: “Phải dùng kem chống nắng trên SPF 30” nhé!

 

Thu Hiền

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận