Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ

Đối với nhiều nàng, say tàu xe không đơn thuần chỉ là những triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn thông thường mà nghiêm trọng hơn, nó còn là “nỗi ám ảnh” mỗi khi nghĩ đến. Thậm chí còn có nàng chỉ cần nghe đến việc đi xe thôi đã cảm thấy nhức đầu, xây xẩm mặt mày. Say xe sẽ chẳng còn là mối lo sợ khi trong tay nàng là các bí kíp chống say xe từ Hilamdep. Nào hãy cùng điểm qua từng bí kíp nhé. 

 

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ
“Nỗi ám ảnh” mang tên say-tàu-xe của nhiều người (Nguồn: baomoi.com)


 

UỐNG THUỐC CHỐNG SAY


Uống thuốc chống say xe là phương pháp nhanh chóng, tiện lợi và vô cùng hiệu quả. Trước 40 phút trước khi lên xe, hãy uống một viên thuốc cùng nước ấm để phát huy công dụng tốt nhất. Nếu không quen với việc dùng thuốc, bạn có thể thay thế bằng việc bổ sung vitamin B1 để hạn chế khả năng say xe.

 

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ
Nên uống thuốc chống say xe trước 30-40 phút khởi hành để thuốc phát huy công dụng tốt nhất
(Nguồn: baomoi.com)

 

BẤM HUYỆT VỊ


Bấm huyệt vị chống say xe là phương pháp điều trị theo y học cổ truyền Đông y. Việc tạo lực nhấn, massage lên huyệt nội quan và huyệt hợp cốc sẽ giúp điều chỉnh khí huyết của đại tràng, khiến tạng phủ thông suốt; từ đó giảm thiểu tình trang tình trạng say xe tối đa.

 

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ
Bấm huyệt nội quan giúp khí ở phần bụng được thông hơn. Dùng ngón cái day huyệt và bấm nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút (Nguồn: soha.vn)

 

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ
Bấm huyệt hợp cốc: nhấn mạnh ngón cái của tay bên kia vào huyệt, càng mạnh càng tốt (Nguồn: dkn.tv)

 

DÙNG GỪNG TƯƠI


Gừng không chỉ là gia vị giúp món ăn thêm phần ngon miệng còn là “bài thuốc” chữa bệnh quý giá từ tự nhiên. Có nhiều cách phổ biến khi dùng gừng để trị say xe. Ngậm/nhai một lát gừng tươi hoặc giã gừng và uống cùng nước ấm, hoặc dán trực tiếp miếng gừng tươi dưới rốn bằng băng dính. Điều này sẽ giúp dạ dày bạn được xoa dịu và chống cảm giác buồn nôn.

 

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ
Ngậm một lát gừng nhỏ khi đi xe giúp xoa dịu bao tử, giảm cảm giác buồn nôn
 (Nguồn: bigbeautycare.com)

 

NGỬI VỎ CAM QUÝT


Vỏ cam quýt tưởng chừng là những thứ chỉ bỏ đi nhưng chúng lại phát huy rất tốt công dụng khử mùi hôi trên xe và ngừa cảm giác buồn nôn, ói mửa khi đi xe rất đáng kể. Nếu bị say xe ở cấp độ nặng hơn, hãy thử cuộn tròn một ít vỏ cam hoặc quýt và để trực tiếp vào đầu mũi cho tinh dầu từ các quả này phát huy công dụng mạnh mẽ hơn. 

 

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ
Ngửi vỏ cam quýt cũng là một biện pháp chống say xe hiệu quả nhất 
(Nguồn: thereadersfile.com)

 

ĂN NHẸ, KO NHỊN ĐÓI


Các nghiên cứu chỉ ra rằng người để bụng đói khi đi xe sẽ dễ bị say xe hơn người bình thường. Hãy ăn nhẹ gì đó trước 1 giờ khởi hành, và tuyệt đối không nên ăn quá no; vì khi đó các cơ quan tiêu hóa càng hoạt động nhiều hơn để “hấp thụ” thức ăn sẽ khiến bạn dễ say xe hơn. Đồng thời, nên hạn chế dùng sữa và các chế phẩm từ sữa nhé.
 

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ
Nhịn đói trước khi đi xe càng làm tình trạng say xe trở nên nghiêm trọng hơn
(Nguồn: aldiva.com)

 

ĐEO KHẨU TRANG


Nếu đã từng di chuyển bằng các phương tiện như xe hơi, taxi hay xe buýt hẳn bạn cũng đã từng trông thấy một số người đeo khẩu trang khi đi xe. Một phần để “giữ vệ sinh” cho đường hô hấp và một phần cũng vì họ cảm thấy rất khó chịu với “mùi trên xe”. Có thể bạn không tin, nhưng hãy thử đeo khẩu trang khi đi xe để ngăn ngừa “mùi trên xe” và bạn sẽ thấy khá hơn rất nhiều đấy. 

 

Những Cách Chống Say Xe Hiệu Quả Cho Các Bạn Nữ
Một biện pháp giảm say xe đơn giản hơn chính là đeo khẩu trang trong suốt cuộc hành trình
(Nguồn: alobacsi.com)


Qua những cách trị say xe hiệu quả trên, Hilamdep mong rằng sẽ giúp việc di chuyển bằng các loại xe, tàu, máy bay,… của các cô gái trở nên “dễ chịu” và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, hãy tránh ngồi dưới đuôi tàu, xe hoặc khoang cuối máy bay nữa bạn nhé.

-----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Halley Tran

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận