Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da

Với các cô nàng sinh viên, học sinh mới tập tành make up việc chọn mua 1 lọ kem nền tiệp với màu da cũng là việc khá khó khăn vì chưa xác định kỹ tông da của mình.  Thế nhưng chẳng may mua phải lọ kem nền sáng hơn da hoặc tối hơn da thì chắc hẳn các nàng chẳng biết phải thế nào vì cũng không có quá nhiều tiền để mua lọ kem nền thứ 2. Vậy thì đây sẽ là những cách “cứu cánh” giúp các nàng có thể sử dụng được lọ kem nền đó mà không cần phải bỏ xó

 

Kem nền không tiệp màu da gây khó khăn


  
 

Không quá khó để tìm thấy bất kỳ sản phẩm kem nền nào đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản, chất lượng cực kỳ tốt mà giá cả cũng rất phải chăng thế nên việc các chị em Việt Nam yêu thích sản phẩm đến từ 2 đất nước này cũng không có gì xa lạ. Nhưng vì cơ bản da của người Hàn và Nhật trắng, sáng hơn tone da của người Việt nên hầu hết các màu cushion, BB-Cream hay CC-Cream đến từ 2 nước này cũng ít có tông màu phù hợp cho các chị em Việt. 

 

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da
Sản phẩm kem nền đến từ Hàn hay Nhật thường trắng hơn tông da của chị em Việt (Nguồn: kienthuceva)

 

Cũng có những trường hợp các bạn nữ da ngăm hơn mua những sản phẩm kem nền đến từ các hãng phương Tây nhưng lại bị sậm hơn da mặt của mình do hầu hết các tông của Âu Mỹ ít có base vàng dư da người Việt. Một trường hợp khác dẫn đến việc kem nền không tiệp màu da và vì da của chúng ta có thể thay đổi theo thời tiết, mùa hè có thể sẫm hơn và mùa mát có thể trắng hơn một chút. 

 

Dù là kem nền sáng hơn hay tối hơn cũng đều gây khó khăn cho các nàng vì kem nền không tiệp màu da sẽ dễ làm bạn lộ khuyết điểm khi đứng dưới ánh sáng và da mặt không cùng màu với da cổ, tay và chân trông tổng thể không hề đẹp chút nào. Thêm nữa khi kem nền không cùng màu với da thật rất dễ dẫn đến hiện tượng mặt bị mốc, chỗ sáng chỗ tối nếu tán không đều tay. 

 

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da
Kem nền không tiệp màu da sẽ làm lộ khuyết điểm gương mặt của các chị em (Nguồn: thegioimypham)

 

Thế nhưng không phải ai trong chúng ta cũng đều có khả năng mua thêm kem nền khác đồng màu da hơn, hoặc còn lại kem nền cũ tiệp màu da vì rất nhiều nàng chỉ dùng 1 lọ đến hết rồi mới đổi mua lọ khác. Thậm chí tên và số để dánh dấu màu sắc kem nền của từng hãng cũng có sự chênh lệch, khác nhau ít nhiều. Nhất là với những bạn học sinh, sinh viên cũng không có khả năng mua lọ kem nền khác.

 

Trộn Kem Nền Với Kem Dưỡng Ẩm 

 

Nếu các nàng có mua nhầm lọ kem nền tối hơn màu da của mình thì đây chính là cách đơn giản nhất để có thể sử dụng được lọ kem nền đó mà không phải buồn tủi vứt xó nó. Kem dưỡng ẩm có thể làm nhạt màu kem nền hơn và giúp lớp nền mỏng mịn hơn và để lại lớp finish cũng khá là căng bóng. Tuy nhiên các nàng nhớ là mix 1 lượng vừa đủ ra tay mỗi khi dùng để có thể điều chỉnh cho phù hợp, tránh làm nhiễm khuẩn sản phẩm nếu trộn cả lọ nhé! 

 

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da
Trộn kem nền cùng kem dưỡng ẩm để màu kem nền được sáng hơn (Nguồn: galagala)

 

Trộn Kem Nền Với Kem Tạo Khối Và Kem Che Khuyết Điểm

 

Nàng nào trót mua kem nền có tông sáng hơn với da mặt thì đây là cách mà các nàng có thể tham khảo. Trên thị trường có rất nhiều những bảng kem tạo khối, hoặc kem nền che khuyết điểm với nhiều tông khác nhau mà giá cả cực kỳ phải chăng, lại dễ mua. Việc mix kem nền với kem tạo khối hoàn toàn có thể điều chỉnh ngay khi apply trên mặt. Chỉ cần 1 lượng nhỏ kem nền rồi tán đều khắp mặt 1 lớp mỏng sau đó dùng kem tạo khối chấm đều lên mặt rồi tán lại lần nữa là được. 

 

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da
Không gì giải quyết vấn đề kem nền nhanh nhất bằng cách kết hợp với kem tạo khối (Nguồn: Cherryhouse)

 

Với những nàng mua những lọ kem nền chệch tông da một chút xíu vẫn có thể dùng kem che khuyết điểm dạng lỏng để khắc phục. Kem che khuyết điểm dạng lỏng có độ che phủ tốt, dễ mua lại nhiều tông màu phù hợp cho chúng ta lựa chọn nên việc kết hợp nó với 1 lượng kem nền vừa đủ có thể giúp kem nền tiệp màu da hơn. Tuy nhiên bạn hãy chịu khó mix chúng ra tay mỗi lần dùng để tránh tình trạng sản phẩm nào nhiều hơn nhé!

 

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da
Với kem che khuyết điểm dạng lỏng bạn có thể dễ dàng tìm mua cũng như lựa chọn "bừa" miễn sáng hơn (Nguồn: xuantrang)

 

Dùng Sản Phẩm Tùy Chỉnh Kem Nền

 

Vì hiểu được tâm lý của các chị em, mong muốn rằng các cô gái có thể tự tùy chỉnh kem nền cho phù hợp với làn da của mình nhất mà các hãng mỹ phẩm đã sản xuất những sản phẩm hỗ trợ. Đó là dung dịch tạo màu để bạn có thể mix trực tiếp với kem nền của mình. Đặc biệt em này không gây loãng hay đặc kem nền mà còn giúp tạo ra được nhiều tông màu khác nhau bất kể màu da nào, thậm chí là bạn cũng có thể tạo ra kem bắt sáng hay kem tạo khối luôn. 

 

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da
The Body Shop – Shade Adjusting Drops có 2 tông màu chính cho bạn lựa chọn (Nguồn: makeupsessions)

 

Đây cũng được đánh giá là sản phẩm thích hợp cho những dịp đi du lịch, đi biển vì da của chúng ta dù có bảo vệ kỹ đến mức nào thì cũng sẽ sạm đi sau thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thế nên việc có em ấy bên cạnh có thể giúp các nàng điều chỉnh ngay lọ kem nền mà mình mang theo để có được lớp nền tiệp màu da nhất. Có 2 sản phẩm cho bạn lựa chọn là The Body Shop – Shade Adjusting Drops và Cover FX – Custom Cover Drops. 

 

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da
Cover FX – Custom Cover Drops có nhiều tông màu hơn và có thể mix chúng với kem dưỡng ẩm. (Nguồn: rougenapples)

 

Với em đầu tiên thì mỗi 1 giọt sẽ tương đương với nửa tông sáng hoặc tối hơn tùy vào màu bạn dùng là nâu hay trắng. Còn với em thứ 2 thì có khá nhiều tông màu cho bạn lựa chọn và em này chủ yếu để bạn mix với kem dưỡng ẩm nhiều hơn; 1 giọt cho lớp che phủ mỏng, 2 giọt cho lớp che phủ trung bình, 3 giọt tạo lớp che phủ dày và 4 giọt cho lớp che phủ tối đa. 

 

Trộn Kem Nền Với Phẩm Màu Da 

 

Phẩm màu da là loại phẩm màu khoáng được trộn cho đúng với tông màu da tự nhiên của con người, có thể dùng để tạo nên kem che khuyết điểm hay kem nền handmade. Với sản phẩm này thì các nàng có thể mix cùng với kem chống nắng để tạo nên kem chống nắng có màu, giúp cho bước nền của trang điểm hằng ngày trở nên lung linh hơn nhưng vẫn giữ được độ tự nhiên.

 

Những Cách Giúp Nàng Điều Chỉnh Kem Nền Cho Hợp Màu Da
Phẩm màu da bạn có thể mua ở Grandpa's Garden (lammypham.vn) (Nguồn: dep.com.vn)

 

Nếu mix với kem nền thì các nàng nhớ là mix ra một chiếc hũ nhỏ với lượng vừa đủ dùng trong vài ngày, tránh trường hợp khi trộn với lượng kem nhiều thì phẩm màu khó hòa tan, vón cục hoặc ảnh hưởng đến độ đặc của kem khiến việc apply lên da và tán kem cũng khó khăn hơn. Cùng với đó là nếu bạn mix có sai thì vẫn có thể làm lại, tránh hư cả lọ kem, rất uổng phí.

 

Vân Du 
Nguồn hình: Internet
Nguồn thông tin: dep.com.v

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận