Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

1. Chống nắng

 

Bắt đầu với skincare bạn không thể nào thiếu đươc loại kem chống nắng phù hợp với da của mình. Nếu bạn không sử dụng kem chống nắng đúng cách thì những bước skincare phía sau sẽ không còn quan trọng nữa mà có khi còn gây tác dụng ngược lại.

Ánh nắng mặt trời chứa các tia UV độc hại, trong đó UVA chính là tác nhân phá vỡ collagen ở tầng hạ bì mà collagen lại giúp da có độ đàn hồi, căng bóng và giữ vẻ trẻ trung cho khuôn mặt.

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Sản phẩm dành cho mặt tốt nhất nên trên spf 15 và cao nhất chỉ nên là spf 50. (Nguồn: allure.com)

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Một sản phẩm kem chống nắng kết hợp với kem nền. (Nguồn: [email protected])

 

Chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với loại da cũng rất gian nan nhưng nếu bạn kiên trì thì đã vược qua được cánh cổng để đi đến cánh cửa skincare rồi đó.

 

2. Bổ sung vitamin C

 

Vitamin C là một chất đa zi-năng có thể xử lí các vấn đề về da rất khác nhau. Mọi lứa tuổi đều nên thêm vào routine của mình một loại serum vitamin C.

Công dụng của vitamin C trong việc tổng hợp các sợi collagen là rất lớn. Vitamin C đóng vai trò thiết yếu để duy trì mạng lưới collagen trưởng thành làm việc bình thường (chống lại bệnh Scorbut – bệnh thiếu hụt vitamin C biểu hiện như chảy máu nước, chậm lành vết thương,…). Để đảm nhận vai trò đó, vitamin C bất hoạt các tác hại cũa UV lên da. Đó cũng là lí do vì sao bạn nên dùng serum vitamin C vào buổi sáng, trước lớp chống nắng.

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Balance là một thương hiệu có dòng serum vitamin C giá rẻ mà vô cùng chất lượng. (Nguồn: beautygarden.vn)

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Một sản phẩm khác giá thành cũng rất phải chăng. (Nguồn: mybeautycravings.com)

 

Để bảo quản serum thật tốt, bạn nên để ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng, nhiệt độ cao. Tốt nhất bạn nên để Serum Vitamin C trong ngăn mát tủ lạnh, và chiết ra lọ nhỏ sử dụng dần. Một mẹo nhỏ cho bạn chính là bọc thêm giấy bạc bên ngoài lọ là cách giúp hạn chế tác động của ánh sáng đến Vitamin C trong lọ.

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể thay thế vitamin C bằng đường uống.(Nguồn: twitter.com)

 

Nhớ phải sử dụng đúng theo chỉ dẫn và uống thật nhiều nước để tránh làm cơ thể nóng sinh mụn. Nếu bạn uống quá mức so với chỉ định có thể tạo sỏi oxalat trong thận.

 

3. Sử dụng các sản phẩm chứa peptit

 

Collagen peptit là những peptide hoạt tính sinh học nhỏ thu được bằng cách thủy phân collagen bằng enzyme, nói cách khác, phá vỡ liên kết phân tử giữa các chuỗi collagen riêng lẻ thành peptit. Như vậy, peptit sẽ dễ được hấp thụ vào trong cơ thể hơn.

Bổ sung peptit chính là bổ sung lại các nguyên liệu nhằm tổng hợp lại thành collagen từ đó thúc đẩy collagen được sản sinh.

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Peptit đồng (copper peptide) được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen. (Nguồn: beautifulwithbrains.com)

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

ERASA XEP 30 chứa 2 loại enzym có bản quyền có tác dụng làm giảm nhăn, giãn cơ và làn da căng mịn như tiêm botox. (Nguồn: pinterest.com)

 

4. Sử dụng các sản phẩm có Retinol

 

Retinol thực chất chính là một tên gọi khác của vitamin A. Tương tự như vitamin C, retinol cũng ngăn chặn tác hại của tia UV và đồng thời kích thích quá trình sản sinh collagen. Sự khác biệt mang tính quan trọng chính là khả năng điều trị các collagen bị phá hủy.

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Nổi bật trong các dòng sản phẩm có chứa retinol chính là thương hiệu Skinceuticals đến từ Mỹ. (Nguồn: varagesale.com)

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Một sản phẩm drugstore được cho là có nồng độ retinol thấp hơn 0.5% (Nguồn: amazon.com)

 

Retinol còn thường dùng để trị mụn và các vấn đề khác về da nên phổ biến hơn so với peptit.

 

5. Lăn/phi kim

 

Phương pháp lăn kim được đánh giá là tương lai của ngành thẩm mỹ nhờ khả năng làm đẹp toàn diện và tính an toàn gần như tuyệt đối của nó trong việc điều trị lão hóa và các khuyết điểm trên da như trị sẹo lõm, trị thâm nám, trị mụn, trị rạn da, xóa nếp nhăn, chống lão hóa và kể cả trị hói đầu.

Liệu pháp lăn kim này thúc đẩy sự sản sinh collagen gấp 1000% và tăng sự hấp thu dưỡng chất của da lên gấp 3000% so với bình thường. Bạn có thể tự lăn kim tại nhà tuy nhiên có thể gây tổn thương khó sửa chữa cho làn da.

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Lăn kim dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể. (Nguồn: vtc)

 

Để thực hiện, người ta dùng một bánh lăn nhựa chứa các đầu kim rất bén, rất nhỏ (còn gọi là kim lăn) lăn trên da để tạo ra các tổn thương siêu nhỏ mà không làm hư hại các mô và mạch máu.

Các vết thương siêu nhỏ này khiến các tế bào da phát ra tín hiệu kích thích quá trình làm lành, tái tạo da ở xung quanh khu vực châm kim, giúp các khiếm khuyết trên da được sửa chữa. Ngoài ra, còn thúc đẩy quá trình tạo chất keo (collagen và elastin) khiến da dày hơn và khỏe mạnh hơn từ bên trong. Kết quả là một làn da như được “thay mới”.

 

Những Cách Kích Thích Sản Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Phi kim là phương pháp trị liệu tân tiến hơn, khắc phục toàn bộ nhược điểm của kẻ tiền nhiệm. (Nguồn: theblondeabroad.com)

 

Những ưu điểm của phi kim so với lăn kim:

- Đầu kim nano siêu nhỏ.

- Hệ thống kim máy chạy tự động được tính toán tỉ mỉ về lực, phạm vi tác động kết hợp với kết cấu thiết kế khoa học giúp kết quả điều trị luôn ổn định ở mức cao nhất.

- Phạm vi xâm lấn tuyệt đối trong mức cho phép không gây ảnh hưởng nặng nề đến tổ chức da.

- Thời gian nghỉ dưỡng ngắn chưa đầy 24 tiếng da mặt trở về trạng thái bình thường.

 

Tuy nhiên, lăn hay phi kim không phải tình trạng da nào cũng có thể làm được. Để an toàn bạn cần nên tìm những spa uy tín để nhận được sự tư vấn của các nhân viên cũng như có kinh nghiệm thực hiện liệu pháp này nhé.

 

Lê Trần Thùy Dương

Nguồn: http://www.theprettypimple.com/the-importance-of-sunscreen/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/18505499

https://www.csuf-food.com/how-vitamin-c-helps-with-collagen-production/

https://www.peptan.com/about-peptan/what-is-peptan/about-collagen-peptides

http://www.mineralspa.vn/chi-tiet-tin/phi-kim-va-lan-kim-khac-nhau-nhu-the-nao

https://drroller.vn/news/3-lan-kim-la-gi-tim-hieu-ve-phuong-phap-lan-kim/

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận