Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

Trong môi trường ô nhiễm và độc hại như ngày nay, công thêm việc tiếp xúc với các loại hóa chất, mỹ phẩm hàng ngày khiến da dễ bị nhiễm độc bởi kim loại nặng. Các chất này đọng lại trên da gây hại rất nhiều đến sức khỏe cũng như nhan sắc của chúng ta. Bài viết này, Hilamdep sẽ chỉ ra những dấu hiệu nhân biết của da bị nhiễm độc kim loại, để bạn có thể phòng chống cũng như điều trị sớm nhất có thể nhé. 

 

Nhiễm độc chì

 

Có một sự thật là trong hầu hết các loại mỹ phẩm đều có chứa một lượng chì nhất định, đây là chất có thể tạo độ mịn và độ bám của mỹ phẩm. Những loại kem chứa nhiều chì sẽ khiến da người dùng thời gian đầu rất trắng và sáng nhưng sau một thời gian ngưng sử dụng sẽ sạm đen lại ngay

 

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

(Nguồn: skindiscolorationnow.com)

 

Khi làn da nhiễm chì nặng, bạn có thể nhận thấy da bị lão hóa nhanh hơn, xuất hiện nám, tàn nhang, đồi mồi và các loại mụn, độ đàn hồi cũng trở nên kém hơn. Nguy hiểm hơn, người dùng có thể gặp phải những vấn đề về sức khỏe như đau đàu, mất ngủ, suy nhược,…

 

Nhiễm độc thủy ngân

 

Thủy ngân có tác dụng ngăn ngừa các sắc tố da phát triển khiến da da trắng sáng lên nhanh chóng. Chính vì vậy nhiều cơ sở sản xuất mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đã trộn thủy ngân vào sản phẩm. 

 

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

(Nguồn: livestrong.com)

 

Da nhiễm độc thủy ngân sẽ cảm thấy ngứa rát. Cơ thể sẽ có những biểu hiện như sốt, nôn mửa, ớn lạnh, co giật, khó thở,… Thủy ngân gây hại nghiêm trọng đến hệ thần kinh và hô hấp, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới tử vong. 

 

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

(Nguồn: everydayhealth.com)

 

Thủy ngân có thể thẩm thấu qua da, bài tiết qua nước tiểu, mồ hôi hoặc sữa mẹ. Khi mua mỹ phẩm, hãy tránh xa sản phẩm có chứaVậy nên khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da cần phải đọc kĩ nhãn mác, biết rõ nguồn gốc sản phẩm, thành phần thì hãy sử dụng lên da bạn nhé, không thì nguy hại tới không chỉ làn da mà còn cả sức khỏe bản thân nữa. 

 

Nhiễm độc corticoid

 

Nhiễm độc corticoid là tình trạng viêm da do nghiện chất corticoid, một chất độc dược bảng B. Lí do corticoid dễ gây nghiện là vì khi bôi lên da da sẽ đẹp lên nhanh chóng, hết sạch mụn, thâm, nám,… chỉ trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, da cần được tiếp chất này liên tục. Khi ngưng sử dụng da sẽ xấu hơn cả tình trạng ban đầu: da mỏng, mẩn đỏ, nóng rát, da khô, bong tróc, sần và có nhiều mụn nước… 

 

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

(Nguồn: collagenvh.vn)

 

Đây là chất được sử dụng nhiều nhất trong các loại kem không rõ nguồn gốc ngoài thị trường. Thực chất, trong việc điều trị da liễu cũng rất hay được kê loại thuốc có chứa chất này, vì corticoid là một loại dược phẩm có tính chống viêm rất mạnh, thường được sử dụng để điều trị các loại mụn viêm, mụn mủ. Nhưng chỉ được sử dụng theo liều lượng và có sự theo dõi của bác sĩ. Dùng hàng ngày với liều lượng cao, da bạn sẽ bị bào mòn theo thời gian. 

 

Nhiễm độc Paraben

 

Parabens là một chất phổ biến trong sản phẩm trang điểm, kem dưỡng ẩm, dầu gội,… Và đây cũng là một chất gây tranh cãi vì độ độc hại của nó. 

Paraben được sử dụng khá rộng rãi bởi đây là chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng làm chất bảo quản để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất dẫn đến giảm hiệu quả của sản phẩm làm đẹp. Nhưng đó là trong trường hợp paraben được kiểm soát về liều lượng và dạng thức. 

Còn thông thường, Parabens dễ khiến cơ thể bị rối loạn nội tiết tố, làm giảm estrogen, hoocmon sinh dục nữ. Khi tích tụ lâu trên da sẽ sinh ra nhiều vấn đề không tốt cho da như tế bào da bị phá hủy, bong tróc, sần sùi và xuất hiện mụn trứng cá.

 

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

(Nguồn: alriyadh.com)

 

Hãy cẩn thận với các thành phần trong mỹ phẩm có đuôi paraben như methylparaben, butylparaben, propylparaben, isobutylparaben, ethparaben để đảm bảo cho sức khỏe cho bạn. Nếu như bạn dị ứng hoàn toàn với paraben thì hãy tránh xa các thành phần trên nhé. 

Một số thực phẩm giúp thải độc do kim loại:

  • Thực phẩm giàu vitamin C: bởi khả năng chống oxy hóa dồi dào nên các ngoại rau quả, trái cây giàu sẽ khiến da ít chịu tổn thương do nhiễm độc hơn. 

 

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

(Nguồn: doppelherz.vn)

 

  • Rau lá xanh: Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina và rau mùi tây có tác dụng khử độc, giảm sự tích tụ của các loại kim loại trong cơ thể.

 

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

(Nguồn: bodyscape.net.nz)

 

  • Hạt lanh và chia: Chất béo omega 3 và chất xơ trong 2 loại hạt này giúp giải độc và giảm sưng viêm.

 

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Da Bị Nhiễm Độc Kim Loại

(Nguồn: groupon.com)

 

Ngoài ra hãy uống nhiều nước để cơ thể được thúc đẩy quá trình đào thảo độc tố. 

Nếu nghi ngờ sản phẩm nào có thể gây nhiệm độc da hãy ngưng sử dụng nhưng đừng ngưng một cách đột ngột khiến da “bùng nổ”, hãy cai chất dần dần rồi dứt để tình trạng da không quá tồi tệ, nhất là với da bị nghiện corticoid.

Khi phát hiện da hay sức khỏe đang gặp vấn đề do nhiễm độc kim loại, hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ chuyên khoe để có hướng chữa trị hợp lý nhất nhé! 

-------------------

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận