Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Xóa Hình Xăm

Tuy thực sự hình xăm có thể tồn tại vĩnh viễn, song việc nghĩ rằng việc “sống với nó suốt cả đời” là một ý nghĩ khá lỗi thời. Hiện nay với công nghệ hiện đại, việc bạn xóa hình xăm không còn khó như trước. Tuy nhiên bạn đã biết những điều này trước khi có ý định xóa hay chưa?

 

1. Laser sử dụng trong việc xóa hình xăm rất mạnh

 

Các laser được sử dụng để loại bỏ hình xăm là một trong những loại mạnh nhất và mãnh liệt nhất trên thị trường. Bạn cần phải hiểu việc loại bỏ một thứ được cho là vĩnh viễn không phải là một quá trình dễ dàng. 

 

Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Xóa Hình Xăm

Nguồn ảnh: AuthorityTatoo

 

Hiểu một cách đơn giản, xóa hình xăm bằng laser là dùng các tia laser phá tan đi các phân tử mực xăm. Một phần mực xăm sẽ đi xuyên qua bề mặt da và bạch cầu sẽ mang nó đi, phần mực còn trên bề mặt da bị chia nhỏ và với tác dụng của các phương pháp xóa xăm, các phần tử này bị vỡ ra cho đến khi không còn nhìn thấy gì nữa bởi các lần điều trị.

 

2. Bạn cần nhiều hơn một lần điều trị để xóa hình xăm vĩnh viễn

 

Chỉ với một lần điều trị dưới các tia laser nóng bỏng đáng buồn là không thể đủ để xóa hình xăm. Tùy thuộc vào kích thước, màu sắc và tuổi của hình xăm của bạn, bạn sẽ cần từ 6-10 phương pháp điều trị để xóa nó vĩnh viễn - vì vậy hãy tạo mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên xóa hình xăm ngay từ khi bắt đầu vì bạn có thể gặp họ dài dài đó.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Xóa Hình Xăm

Nguồn hình: Eradittat Tatoo Removal

 

3. Gía của việc xóa hình xăm không hề “hạt dẻ” chút nào

 

Gía tiền cho việc có một hình xăm là khoảng  $50. Và việc xóa nó đi có thể khiến bạn mất gấp 10 lần. Có thể ước tính rằng mỗi lần xóa có thể có giá từ $200 đến $1,200, và một cuộc khảo sát năm 2017 từ Hiệp hội Thẩm mỹ Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ ước tính chi phí trung bình cho mỗi lần điều trị là $401. 

 

Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Xóa Hình Xăm

Nguồn ảnh: The List

 

4. Thực sự cẩn thận với nơi mà bạn định xóa xăm

 

Mặc dù việc xóa hình xăm thực sự rất đắt tiền, song không vì thế mà bạn không đầu tư cho việc loại bỏ nó. Bạn nên chọn những bác sĩ uy tín, có bằng cấp đào tạo chính quy và kinh nghiệm trong việc xóa hình xăm để họ chắc chắn được xóa bao nhiêu lần, xóa như thế nào với bạn mới là hợp lý nhất. Việc chọn sai nơi có thể dẫn đến việc nhiễm trùng, sẹo lồi và thiệt hại lớn cho da của bạn.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Xóa Hình Xăm

Nguồn ảnh: cosmopolitan

 

5. Nó không đau như bạn nghĩ

 

Việc đưa vào da bạn một loại laser gần như là mạnh nhất chắc chắn không thể nói là không đau. Nhưng tin tốt là gần như mọi nơi đều sử dụng một số loại thuốc gây tê để làm cho quá trình này thoải mái hơn cho bệnh nhân của họ. Vị trí của hình xăm cũng ảnh hưởng đến độ đau khi xóa.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Xóa Hình Xăm

Nguồn ảnh: Tattoohub 

 

6. “Độ tuổi” và màu của hình xăm cũng là một vấn đề

 

Những hình xăm mới có thể khó khăn hơn nhiều so với những hình xăm lâu đời. Hình xăm càng cũ thì càng dễ loại bỏ bởi hình xăm mới thì có nhiều sắc tố hơn.

 

Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Có Ý Định Xóa Hình Xăm

Nguồn ảnh: Eradittat Tatoo Removal

 

Ngoài ra đối với một số màu mực nhất định, như màu đỏ và màu vàng, khó xóa hơn màu xanh hoặc đen, nhưng ngày nay với công nghệ hiện đại, màu nào cũng đều có thể xử lý.

Trên đây là những điều mà bạn cần biết trước khi có ý định xóa hình xăm. Dù hiện nay công nghệ hiện đại và phát triển giúp bạn có thể may mắn xóa hình xăm vĩnh viễn, song việc xóa nó vẫn luôn là một vấn đề. Với chi phí không hề rẻ, cộng thêm những hệ lụy có thể xảy đến, bạn hãy hãy suy nghĩ trước khi quyết định xăm hình dù hiện nay thật dễ dàng để bạn có hình xăm theo ý muốn.

 

Nguồn bài tham khảo: teenvogue.com/tatooremovalwhatyouneedtoknow

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận