Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Nếu bạn thuộc team luôn phải đau đầu đối phó với “vi-ô-lông” và thấy các phương pháp như waxing, triệt lông tại gia vừa không hiệu quả lại gây đau đớn, rát da thì có lẽ bài viết này sẽ dành cho bạn đấy nhé. Hôm nay Hilamdep sẽ làm rõ một số lưu ý nếu các bạn đang muốn thử trải nghiệm một dịch vụ triệt lông “triệt để” hơn, đó chính là phương pháp triệt lông bằng ánh sáng laser. Cùng tham khảo ngay xem có phù hợp với nhu cầu của chúng mình không nhé! 

 

1. Cơ chế triệt lông bằng ánh sáng laser

 

Triệt lông bằng ánh sáng laser ngày càng được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp. Đây là thủ thuật sử dụng một chùm ánh sáng tập trung (ánh sáng laser) để loại bỏ những sợi lông không mong muốn tại những vị trí khác nhau trên cơ thể. 

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Triệt lông bằng phương pháp laser đang trở nên ngày một phổ biến (Ảnh: westportderm.com)

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Ánh sáng laser được các melanin hấp thụ, chúng sẽ chuyển thành nhiệt năng phá hủy các nang lông và ngăn chúng mọc lại trong tương lai (Ảnh: londonpremierlaser.co.uk)

 

Trong quá trình tẩy lông bằng laser, tia laser phát ra ánh sáng được hấp thụ bởi các sắc tố (melanin) trong nang lông. Năng lượng ánh sáng được chuyển thành nhiệt và lượng nhiệt này sẽ phá vỡ các tế bào và mạch máu nuôi các nang lông. Tổn thương này không chỉ làm lông trở nên giòn và rụng đi tại thời điểm đó mà còn ức chế hoặc trì hoãn sự phát triển của các nang lông khác trong tương lai tại vị trí được triệt. Sau khi triệt, làn da sẽ trở nên thông thoáng, mịn màng và tạo cảm giác hút mắt hơn rất nhiều.

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Phương pháp này rất hiệu quả để triệt lông ở những vị trí khác nhau như mặt, tay, chân, nách thậm chí là vùng bikini (Ảnh: windsordermatology.com)

 

Mặc dù triệt lông bằng laser có hiệu quả làm chậm quá trình mọc lông trong thời gian dài nhưng thông thường chúng không đủ khả năng khiến các vi-ô-lông biến mất vĩnh viễn đâu nhé. Tuy nhiên, nếu nàng sở hữu quá nhiều lông không mong muốn trên cơ thể thì bước đầu sử dụng phương pháp laser và tiến hành các buổi triệt duy trì về sau sẽ là phương án đáng cân nhắc đó.

 

2. Các lợi ích của triệt lông bằng ánh sáng laser

 

Ánh sáng laser sẽ là giải pháp hữu hiệu để xử lý những vùng lông không mong muốn tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể bao gồm mặt, chân, tay, cánh tay, nách, vùng bikini và các vị trí khác.

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Trong khi các phương pháp cạo và waxing thông thường thường gây rát, trầy xước da và hiệu quả không được bền (Ảnh: webmd.com)

 

Sử dụng laser để triệt lông có một số lợi ích cụ thể, đầu tiên không thể không kể đến tính chính xác của chúng. Các ánh sáng laser có khả năng loại bỏ những sợi lông đen, dày và mất thẩm mỹ nhất mà vẫn không gây tổn hại đến những vùng da xung quanh. Hơn thế, phương pháp này còn có lợi thế ở mặt tốc độ khi chỉ trong một phần giây, ánh sáng laser đã có thể “xử đẹp” nhiều sợi lông cùng lúc đó. Ở những vùng da diện tích nhỏ như ria mép, triệt lông bằng laser chỉ mất chưa tới 1 phút để hoàn thành nhiệm vụ trong khi ở những vùng da lớn hơn như lưng và chân thì có thể mất đến một giờ để kết thúc buổi triệt nhé.

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Thì phương pháp triệt lông bằng laser lại cho hiệu quả cao hơn, lông có thể không mọc lại sau hàng năm trời (Ảnh: lucereskin.com)

 

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp triệt lông bằng laser là khả năng ngăn lông mới mọc lại trong một khoảng thời gian dài, có thể lên tới hàng năm trời đấy nhé. Chính lợi thế này khiến cho laser nghiễm nhiên đánh bại các phương pháp triệt lông có độ bền ngắn hạn như waxing hay sử dụng dao cạo rồi, chưa kể tới việc sử dụng ánh sáng laser sẽ giảm thiểu khả năng bị rát da hay kích ứng da như các phương pháp triệt lông tại gia khác của chị em rồi nhé.

 

3. Cần chuẩn bị những gì nếu muốn đi triệt lông bằng ánh sáng laser?

 

Triệt lông bằng ánh sáng laser không chỉ đơn thuần là lấy đi các sợi vi-ô-lông đáng ghét ra khỏi cơ thể bạn, chúng còn là một thủ thuật y tế đòi hỏi các cơ sở làm đẹp phải có đầy đủ giấy phép hoạt động và các bác sĩ, chuyên gia đủ bằng cấp, kinh nghiệm và chứng chỉ hành nghề mới có thể thực hiện được. Hãy chắc chắn bạn lựa chọn một cơ sở y tế hoặc chăm sóc sắc đẹp đủ uy tín nếu muốn trải nghiệm dịch vụ triệt lông này nhé.

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Hãy lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín để thực hiện dịch vụ này nhé (Ảnh: ageonicsmedical.com)

 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo chúng ta nếu muốn triệt lông bằng laser, hãy hạn chế việc nhổ lông, tẩy lông hay điện phân trong vòng 6 tuần trước khi trị liệu để đảm bảo hiệu quả triệt lông tối đa của phương pháp này nhé. Hơn thế chúng mình cũng cần tránh để vùng da cần triệt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều 6 tuần trước và sau khi triệt lông để đảm bảo hiệu quả và tránh các biến chứng sau khi trị liệu có thể xảy ra ở mức cao nhất nha.

 

4. Quá trình triệt lông bằng laser sẽ diễn ra thế nào nhỉ?

 

Ngay trước khi tiến hành, phần lông “mất trật tự” và cần được loại bỏ của chúng ta sẽ được cắt tỉa hoặc cạo bớt, chỉ còn cao tầm vài mm trên bề mặt da của chúng mình thôi nhé. Sau đó, thiết bị chiếu sáng laser sẽ được căn chỉnh để phù hợp với màu sắc, độ dày, vị trí vùng lông cần triệt và cả màu da của bạn nữa.

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Những đám vi-ô-lông xấu xí sẽ được cạo bớt trước khi triệt (Ảnh: amazonaws.com)

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Sau đó, chúng ta sẽ được thoa một loại gel lạnh làm mát trước khi tiến hành triệt (Ảnh: lushangel.com)

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Chúng mình sẽ được đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt (Ảnh: westendlaser.com)

 

Tùy thuộc vào nguồn laser hoặc nguồn sáng được sử dụng, bạn và kỹ thuật viên cũng sẽ cần phải đeo kính để bảo vệ đôi mắt đấy nhé. Bên cạnh đó, phần da cần triệt lông của chị em ta cũng sẽ được thoa một loại gel lạnh hoặc thiết bị làm mát đặc biệt, vừa để đảm bảo chúng mình sẽ không bị đau trong quá trình trị liệu, vừa đảm bảo ánh sáng laser có thể thâm nhập sâu vào da và loại bỏ các nang lông triệt để hơn.

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Cuối cùng, các kỹ thuật viên sẽ cẩn thận chiếu sáng vào vùng da cần triệt (Ảnh: australianskinclinics.com.au)

 

Tiếp theo, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành chiếu ánh sáng vào khu vực da cần triệt lông và theo dõi khu vực đó trong vài phút để đảm bảo các nang lông đã bị loại bỏ và da không gặp bất kỳ phản ứng xấu nào. Khi quy trình triệt đã hoàn tất, bạn có thể được cung cấp túi nước đá, kem chống viêm, kem dưỡng da hoặc nước lạnh để giảm bớt bất kỳ sự khó chịu nào trên da. Chúng mình sau đó có thể lên lịch điều trị tiếp theo và thường các liệu trình sẽ kéo dài thành nhiều buổi và chúng mình sẽ được điều trị cho đến khi lông ngừng mọc hẳn đó nhen.

 

5. Chăm sóc da sau triệt lông bằng laser

 

Sau khi triệt lông bằng laser, vùng da vừa triệt có thể sẽ hơi ửng đỏ trong 1-2 ngày đầu. Thời điểm này, việc làm mát và dịu da là rất cần thiết. Các nàng chú ý không rửa vùng da vừa triệt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh, đồng thời chú ý dưỡng ẩm đầy đủ bởi sau khi triệt lông bằng ánh sáng, da sẽ thường khô hơn. 

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Tránh để vùng da vừa triệt tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời (Ảnh: dianewaldermd.com)

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Chú trọng dưỡng ẩm và sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ thôi nhé (Ảnh: girlwithcurves.com)

 

Những Điều Bạn Nên Lưu Ý Nếu Muốn Triệt Lông Bằng Ánh Sáng Laser

Tránh ăn đồ cay nóng nữa nha (Ảnh: travelwithjoshcohen.com)

 

Như chúng mình đã đề cập phía trên, sau khi trị liệu, hãy sử dụng các biện pháp chống nắng triệt để, ngoài bôi kem chống nắng còn cần che chắn cẩn thận, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng nữa nhé. Chúng mình cũng lưu ý hãy đợi ít nhất 1 tuần sau khi triệt lông mới được tẩy tế bào chết ở vùng da này. Đồng thời hãy tránh sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa chất tẩy rửa mạnh, các loại kem đặc trị ở vùng da triệt. Bên cạnh đó, tránh ăn đồ quá cay nóng hay sử dụng rượu bia, thuốc lá để tránh hiện tượng bị kích ứng nhé. 

 

Như vậy là chúng tớ vừa liệt kê những điều các nàng nhất định phải biết trước khi quyết định đi triệt lông bằng ánh sáng laser rồi nha. Chúc các nàng sẽ có lựa chọn hợp lý để “xử đẹp” đám vi-ô-lông gây khó chịu và mất thẩm mỹ nhé.

-------------------

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận