Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Ngoài những em mụn trứng cá thường xuất hiện, thì mụn thịt cũng là một nỗi lo lắng của chị em. Mụn thịt (còn gọi là u tuyến mồ hôi) thường xuất hiện khá phổ biến với một số bạn gái, gây tâm lý tự ti cho các nàng. Hôm nay Hilamdep sẽ cùng đồng hành với các bạn để hiểu rõ và có cách xử lý với mấy em mụn thịt đáng ghét nhé.

 

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Mụn thịt xuất hiện gây mất thẩm mỹ.

 

1. CÁCH NHẬN BIẾT MỤN THỊT

 

Lúc mới xuất hiện, mụn thịt thường là các hạt li ti, có màu trắng đục, chạm vào sẽ có cảm thấy sần sùi. Mụn thịt có thể xuất hiện ở bất kì độ tuổi nào, bất kể nam hay nữ. Tuy mụn thịt không gây đau nhức, sưng đỏ nhưng rất mất thẩm mỹ cho người bị.

 

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Mụn thịt dễ lây lan sang các vùng da khác.

 

Mụn thịt thường xuất hiện nhiều nhất ở các vùng da dưới mắt, vùng da dưới cánh tay, ngực, vùng kín, vv. và khi không được điều trị thì sẽ lây lan sang những vùng khác với tốc độ nhanh. 

 

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Để điều trị dứt điểm mụn thịt, bạn nên tìm đến các bác sỹ để có được lời khuyên tốt nhất.

 

2. NGUYÊN NHÂN XUẤT HIỆN MỤN THỊT

 

Để có biện pháp trị mụn thịt nhanh chóng và hiệu quả nhất, trước tiên chúng ta cần phải hiểu được mụn thịt do đâu và từ đâu xuất hiện.

Mụn thịt xuất phát từ nguyên nhân rối loạn chuyển hóa dưới da (sự giãn nở của ống bài tiết mồ hôi), xuất hiện nhiều khi thời tiết nóng bức, da tăng cường tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, mụn thịt cũng có thể là do di truyền.

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Mụn thịt gây mất thẩm mỹ của khuôn mặt.

 

Một nguyên nhân mà các nàng không thể ngờ được đó là xuất phát từ thói quen ăn uống. Các nàng có thói quen ăn các loại thức ăn nhanh, ăn ít rau quả, thiếu vitamin thường có nguy cơ bị mụn thịt cao hơn so với người khác.

 

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Ăn các đồ béo , đồ ăn nhanh nhiều cũng là nguyên nhân gây mụn thịt.

 

3. CÁCH PHÒNG NGỪA VÀ CHỮA TRỊ MỤN THỊT

 

Các nàng có thể tự phòng ngừa mụn thịt bằng các cách đơn giản trong cuộc sống :

  • Có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý
  • Luôn giữ sạch da, thấm mồ hôi hoặc không để mồ hôi giữ lâu trên da
  • Hạn chế thức khuya và stress

 

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Chế độ ăn uống hợp lý luôn mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh.

 

Bị mụn thịt sẽ luôn gây cảm giác tự ti, và nếu để lâu, mụn thịt lây nhanh sang các vùng da khác làm khó khăn hơn trong việc điều trị.

  

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Để lâu mụn thịt sẽ lây nhanh xuống cổ và các vùng da khác.

 

Với các bạn mới bị mụn thịt, có thể thử điều trị bằng các nguyên liệu thiên nhiên ở nhà như là: lá tía tô, lô hội, dưa chuột, hoặc mật ong ... để xoa lên các vùng da bị mụn. Tuy nhiên các biện pháp này thường rất ít hiệu quả và với các loại mụn thịt lâu năm thì hoàn toàn "bó tay".

 

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Lô hội luôn là nguyên liệu lành tính chữa được nhiều chứng bệnh của da.

 

Với các bạn đã bị mụn thịt khá lâu, Hilamdep khuyên các bạn nên đến các thẩm mỹ viện lớn, gặp các chuyên viên để được tư vấn cụ thể. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công nghệ mới để tiêu diệt hết các em mụn thịt nhanh chóng. Một trong những công nghệ mới nhất mà bọn mình được biết đó là công nghệ Laser CO2 Fractional.

 

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Công nghệ Laser CO2 Fractional.

 

Với công nghệ này, các nàng không sợ bị đau, hay bị ảnh hưởng tác dụng phụ nào trên da. Các chùm tia laser sẽ đi sâu vào trong các lớp biểu bì của da để loại bỏ hoàn toàn các nhân tố gây mụn thịt. hơn thế còn giúp da căng mịn và trẻ trung hơn.

 

Những Điều Cần Biết Về Mụn Thịt

Làn da trắng mịn sẽ quay lại sau khi bạn trị tận gốc mấy em mụn thịt xấu xí.

 

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được đôi chút cho các nàng đang gặp rắc rối với mụn thịt. Đừng quên việc làm sạch da tốt, ăn nhiều rau để phòng ngừa và ngăn chặn mụn thịt xuất hiện nhé. Nếu bạn đã chữa trị thành công mụn thịt thì đừng quên chia sẻ cho chúng mình nhé!

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại app Hilamdep, tải ngay tại:

  • Appstore: https://goo.gl/vVTPfv
  • Googleplay (CH Play): https://goo.gl/RN5b8N

Lily, 

Nguồn ảnh: Internet.

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận