Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Trong một xã hội cởi mở và trọng hình thức như hiện nay, phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành một cụm từ không còn xa lạ với các chị em phụ nữ. Tuy vẫn còn khá nhiều tranh cãi xung quanh những hệ lụy của phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cũng không thể phủ nhận được nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của chị em đã khiến ngành thẩm mỹ trở thành một trong những ngành dịch vụ hot nhất hiện nay.

Trong bài viết này, Hilamdep sẽ điểm qua cho các cô nàng một vài điều cần cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi chúng mình đi đến quyết định phẫu thuật thẩm mỹ nha. Cùng tham khảo ngay để có quyết định sáng suốt nhất nhé.

 

1. Bạn có thực sự cần phẫu thuật thẩm mỹ đến thế?

 

Đây chắc chắn là câu hỏi đầu tiên bạn nên tự vấn chính mình trước khi đi đến quyết định rất quan trọng này. Nếu chúng ta không may mắn sinh ra với nhiều đặc điểm hình thức bị… “lệch chuẩn” quá nhiều như cằm lẹm, hàm hô, bị dị tật bẩm sinh trên mặt, bị sẹo không thể chữa lành,...thì phẫu thuật thẩm mỹ sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp các nàng thay đổi theo hướng tích cực để tự tin hơn trong cuộc sống.

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp nhiều người không may mắn sở hữu nhiều khuyết điểm về hình thức tự tin hơn trong cuộc sống (Ảnh: bodybuilding.com)

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Tuy nhiên nếu bạn vốn đã sở hữu ngoại hình ưa nhìn, dù không đẹp như diễn viên (Ảnh: Pinterest Apichaya Jantaboon)

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Nhưng vẫn xinh xắn, hài hòa thì hãy cân nhắc liệu bạn có thực sự nên phẫu thuật thẩm mỹ không nhé (Ảnh: koreanmakeup.net)

 

Ngược lại, nếu bạn vốn không có khiếm khuyết nào nghiêm trọng về ngoại hình và đặc biệt là những đường nét trên gương mặt thì việc nên hay không phẫu thuật thẩm mỹ nên được chúng mình cân nhắc kĩ lưỡng. Giả sử nếu bạn vốn có sóng mũi cao nhưng chóp mũi hơi to, cằm đầy đặn nhưng chưa hẳn V-line, mắt 2 mí nhưng mí không thật dày,...thì chúng mình nên suy nghĩ kĩ nhé. Có thể với bạn nó chưa thật hoàn hảo nhưng những đường nét ấy vẫn hài hòa với nhau, bạn vẫn là cô gái xinh xắn ưa nhìn trong mắt mọi người thì tại sao phải mạo hiểm tất cả để phẫu thuật mà không biết sau đó có thực sự ưng ý không?

 

2. Đừng bỏ qua yếu tố tuổi tác

 

Phẫu thuật thẩm mỹ cũng có rất nhiều dạng khác nhau, cả tiểu phẫu và đại phẫu. Mỗi một dạng phẫu thuật thẩm mỹ lại có những yêu cầu về độ tuổi cho phép khác nhau, tuy nhiên nhìn chung, độ tuổi được khuyến cáo nên phẫu thuật thẩm mỹ nhất nếu có nhu cầu nên là từ 20 - 30 tuổi bởi theo các chuyên gia, ở thời điểm này da vẫn có sự đàn hồi cao, khả năng lành vết mổ cao hơn, đồng thời sức khỏe của chị em cũng tốt hơn để đảm bảo khả năng phục hồi sau thẩm mỹ diễn ra thuận lợi.

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Chúng mình nên tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nếu có nhu cầu trong độ tuổi 20 - 30 là tốt nhất nhé (Ảnh: cosmopolitan.com)

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Không nên thẩm mỹ quá sớm (dưới 20 tuổi) hoặc quá muộn (trên 50 tuổi) nhen các nàng (Ảnh: seoulcosmeticsurgery.com)

 

Trên thực tế, chỉ cần trên 18 tuổi chúng ta đã có thể thực hiện những phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến như cắt mí hay nâng mũi vì thời điểm này cấu trúc xương mặt của bạn đã phát triển hoàn thiện. Bên cạnh đó, có một số bạn trẻ thậm chí thực hiện thẩm mỹ nâng mũi S-line từ khi mới 16 tuổi và được các cơ sở thẩm mỹ chấp nhận. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo các bạn trẻ dưới 20 tuổi chưa nên phẫu thuật thẩm mỹ ngay bởi thời điểm này các bạn chưa đủ chín chắn để tự đưa ra những quyết định sáng suốt, rất dễ bị tác động bởi các tác nhân ngoại cảnh hay ý kiến của người khác. 

 

3. Hãy cân nhắc cả những yếu tố về nhân tướng học

 

Chắc hẳn các bạn nữ nung nấu ý định thẩm mỹ, nhất là thẩm mỹ nâng mũi đã từng được nghe những lời cảnh báo về sự “phá tướng” trên gương mặt rồi phải không nào? Theo quan điểm dân gian, mũi nằm ở vị trí trung tâm trên gương mặt và hình dáng mũi của từng người ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của họ.

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Theo quan điểm dân gian, mũi được cho là đặc điểm có ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của một người (Ảnh: itemcliniceng.com)

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Nên chúng mình cũng nên cân nhắc nếu đang có ý định làm mũi nhé (Ảnh: itemcliniceng.com)

 

Đây là lí do mà các nàng cũng nên cân nhắc bởi tuy chưa có cơ sở khoa học nào thực sự khẳng định việc thẩm mỹ mũi có ảnh hưởng tới tài vận con người nhưng các cụ ta có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, nhất là khi thay đổi về diện mạo lớn như vậy thì có lẽ chúng mình cũng nên tham khảo qua ý kiến của các thầy xem tướng uy tín một phen xem sao, nhất là với các bạn làm trong ngành làm ăn kinh doanh nhé.

 

4. Nhớ tìm hiểu các trung tâm làm đẹp uy tín và bác sĩ tay nghề cao

 

Phẫu thuật thẩm mỹ đặc biệt là các cuộc đại phẫu có khả năng thay đổi hoàn toàn diện mạo của chúng ta là một quyết định rất quan trọng, đòi hỏi chúng mình phải rất cẩn trọng trong việc lựa chọn nơi thực hiện. Hãy tìm hiểu và tham khảo nhiều nguồn từ bạn bè, người thân và cả qua mạng để biết đâu là những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có giấy phép hoạt động và các chứng chỉ cần thiết để có thể hỗ trợ bạn trong việc thay đổi ngoại hình.

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Nhớ lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín (Ảnh: amirtaherniamd.com)

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Và tìm hiểu cả bác sĩ sẽ phẫu thuật cho bạn nữa nhé (Ảnh: freshsmiles.com.au)

 

Ngoài ra, chúng mình cũng cần quan tâm tới việc bác sĩ nào sẽ thực hiện việc thẩm mỹ cho chúng ta nha. Tốt nhất hãy tìm hiểu kĩ, lựa chọn bác sĩ có bằng cấp, tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ để “chọn mặt gửi vàng” nhé.

 

5. Hãy chuẩn bị “hầu bao” để phục vụ công cuộc làm đẹp

 

Chắc hẳn chúng mình ai cũng biết rằng phẫu thuật thẩm mỹ là một dịch vụ có chi phí không hề rẻ chút nào, dù là tiểu phẫu đơn giản như nhấn mí cũng có chi phí tầm 7 - 8 triệu VNĐ, trong khi các cuộc đại phẫu như độn cằm, nâng mũi có thể có giá từ 25 - 40 triệu đồng theo như chúng mình khảo giá mặt bằng chung tại một số thẩm mỹ viện hiện nay ở Hà Nội đấy nhé.

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ thường đòi hỏi chi phí khá cao (Ảnh: flexjobs.com)

 

Hơn thế, chúng mình cần tính tới trường hợp xấu là sau khi phẫu thuật, kết quả đạt được không thật sự như ý muốn nên chúng mình sẽ phải chỉnh sửa lại lần 2, lần 3,...và chi phí sẽ bị đội lên so với dự kiến ban đầu rất nhiều. Vậy nên chúng mình cũng cần chuẩn bị “hầu bao” cho những trường hợp như vậy nếu như vẫn giữ ý định thẩm mỹ nhen.

 

Những Điều Cần Cân Nhắc Trước Khi Quyết Định Phẫu Thuật Thẩm Mỹ

Và hãy ý thức được rằng không phải ca thẩm mỹ nào cũng thành công đâu nhen (Ảnh: Pinterest missaki. kookie)

 

Cuối cùng, chúng mình hi vọng các nàng đều ý thức được phẫu thuật thẩm mỹ cũng sẽ có những tác dụng phụ và không phải ca phẫu thuật nào cũng thành công. Bởi vậy trong trường hợp chúng mình không gặp khiếm khuyết quá lớn nào về ngoại hình, các bạn hãy cân nhắc thật kĩ nếu có ý định phẫu thuật, còn tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là ở các bạn nha. Chúc các nàng luôn xinh đẹp.

------------------

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận