Kiến Thức Cơ Bản

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Người ta luôn nói rằng: cho dù ngày hôm nay có ra sao, thì “ngày mai” sẽ vẫn đến. “Ngày mai” đại diện cho cơ hội và sự thay đổi. Dù là về nghĩa đen hay nghĩa bóng, những việc chúng ta làm vào lúc bắt đầu một ngày mới sẽ có tác động quan trọng đến cả một ngày dài nói riêng và tương lai chúng ta nói chung. Hãy cùng Hilamdep tìm hiểu những điều cần làm để khởi động ngày mới đầy năng lượng nhé!

 

 

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Luôn tươi mới và rạng rỡ trong từng giây phút! Nguồn: loudwallpapers.com

 

1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

 

Tinh thần và thể trạng con người vào lúc bắt đầu ngày mới phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng giấc ngủ của buổi tối hôm trước. Để có giấc ngủ ngon, bạn hãy ăn vừa đủ no vào buổi chiều – tối để việc tiêu hóa nhẹ nhàng và cơ thể đủ cân bằng để sản sinh melatonin kéo giấc ngủ đến dễ dàng và hiệu quả. Một số món ăn nhẹ như chuối, yến mạch,… sẽ là lựa chọn hợp lí để bạn cân nhắc. Ngủ ngon, đủ giấc là chìa khóa tối quan trọng để bắt đầu ngày mới tích cực.

 

 

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Giấc ngủ ngon là tiền đề cho một buổi sáng tốt lành. Nguồn: thedoctorweighsin.com

 

2. Lập kế hoạch cho ngày mới

 

Việc lập kế hoạch cũng như thắp ngọn đèn trong đêm, có tác dụng định hướng và dẫn dắt tư duy suốt một ngày dài. Kế hoạch đặt ra không cần quá chi tiết các việc phải làm đến từng phút nhưng nhất định cũng không thể chung chung như mấy giờ sẽ ăn, ngủ, làm việc,... Đơn giản, chúng ta chỉ cần liệt kê những công việc CẦN làm và PHẢI làm trong ngày, sắp xếp thứ tự ưu tiên của chúng, và luôn cố gắng vừa hoàn thành lại vừa tận hưởng thời gian. Đó là tất cả những gì bạn cần ghi nhớ.

 

 

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Bản kế hoạch định hướng cả ngày dài năng động. Nguồn: coolerinsights.com

 

3. Tập thức dậy chủ động

 

Bạn thử đếm xem bao nhiêu lần đã lỡ việc chỉ vì với tay tắt chuông báo thức và nhủ: “Thêm năm phút nữa thôi”. Có lẽ khá nhiều đúng không? Hầu hết chúng ta đều cho phép bản thân trì hoãn them nhiều lần “một lúc thôi” vào sáng sớm. Thế nên não trạng của chúng ta sẽ hình thành thói quen xem nhẹ tiếng chuông báo thức đầu tiên. Để tránh được “hậu quả đáng tiếc”, bạn nên học cách thức dậy chủ động ngay từ lần báo thức thứ nhất để có nhiều thời gian tận hưởng một ngày mới hơn là tiếp tục “hẹn lần hẹn lữa”.

 

 

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Làm chủ thời gian, làm chủ bản thân bạn! Nguồn: loudwallpapers.com

 

4. Tập thể dục:

 

Việc tập thể dục vào buổi sáng có nhiều tác dụng và lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần nhưng thường bị thói quen lười biếng của chúng ta phớt lờ. Thử nghĩ mà xem, ai lại muốn rời “chăn ấm nệm êm” lúc giấc ngủ đương còn say sưa! Thế nhưng, sau một đêm dài, cơ thể chúng ta cần lắm những động tác thể dục để đánh thức và thiết lập lại trật tự vận hành cho một ngày mới. Hãy nhớ, những việc làm dù nhỏ nhặt và đơn giản nhất cũng có thể mang lại sự thay đổi tích cực cho tương lai nếu chúng ta không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân.

 

 

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Tập thể dục là cách chúng ta chăm sóc bản thân mỗi ngày. Nguồn: pshere.com

 

5. Nghe nhạc:

 

Giai điệu từ âm nhạc được xem như liều thuốc tinh thần không thể thiếu của con người. Còn gì tuyệt bằng việc mỗi sớm mai được thức dậy trong giai điệu yêu thích và khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Hơn nữa, bạn cũng có thể mượn âm nhạc để củng cố cho tâm trạng trong lúc tập thể dục và dùng bữa sáng. Có rất nhiều thể loại âm nhạc đáng để bạn thưởng thức vào buổi sáng của ngày. Hãy thử để cảm nhận sự khác biệt!

 

 

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Thưởng thức âm nhạc cũng là tận hưởng cuộc sống. Nguồn: shutterstock.com

 

6. Dùng bữa sáng đầy đủ:

 

Bạn hãy nhớ một điều: nhất thiết đừng vì vội vã mà bỏ qua buổi sáng – bữa ăn quan trọng trong ngày khởi đầu quá trình tiêu hóa. Chỉ khi được cung cấp đầy đủ năng lượng, cơ thể của bạn mới có tiền đề để bắt đầu một ngày dài, phải không nào?

 

 

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Ăn là để sống, nhưng đôi khi sống cũng là để ăn! Nguồn: IG@ _seong_hee

 

7. Động viên bản thân:

 

Sau tất cả, bạn hãy luôn nhớ về những điều may mắn và tốt lành đã, đang và luôn ở bên bạn. Có thể mọi thứ không hẳn như bạn mong muốn, nhưng đó sẽ là điều tốt nhất nếu bạn suy nghĩ theo một cách tích cực. Hãy để mỗi ngày mới trở thành mỗi ngày vui, bạn nhé!

 

 

Những Điều Cần Làm Để Khởi Động Ngày Mới Đầy Năng Lượng

Hãy để mỗi ngày sống là một ngày vui! Nguồn: pexels.com

 

NHÀN TRẦN

Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận