HiLamDep.com

Những “Hậu Quả” Bạn Sẽ Phải Đối Mặt Nếu Trót Để Bản Thân Tăng Cân Quá Đà

Chắc chắn đối với chị em chúng ta thì ngoài những mối lo về da như mụn, lão hóa, da thâm nám thì một vấn đề luôn “nhức nhối” nữa chính là vấn đề về cân nặng. Hôm nay chúng tớ sẽ cùng điểm qua một số “hậu quả” mà các nàng có nguy cơ đối mặt nếu trót để bản thân quá đà, từ đó chị em ta sẽ có kế hoạch kiểm soát cân nặng cẩn thận và hợp lý hơn nha.

 

1. Tâm lý tự ti

 

Chắc chắn một khi bạn trở nên “mũm mĩm” hơn quá nhiều so với trước đây, bạn sẽ bị một tâm lý tự ti, ngại đối diện với người thân, bạn bè hơn, ít nhất là so với lúc bạn chưa bị tăng cân đó nha. Trong các buổi tụ họp, khả năng chị em ta sẽ ngần ngại hơn mỗi khi mấy con bạn muốn giơ máy chụp ảnh bởi nỗi lo nào mặt to, bụng to, chân tay to luôn thường trực.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Tăng cân quá nhiều khiến chúng mình tự ti hơn (Ảnh: videoblocks.com)

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Những lời bàn tán, trêu ghẹo của người khác cũng sẽ có ảnh hưởng không tốt tới chúng ta (Ảnh: everydayfeminism.com)

 

Nhiều chị em sẽ buộc phải làm thân với các...ứng dụng chỉnh ảnh bởi tâm lý tự ti vào ngoại hình có phần mũm mĩm của mình. Chúng mình khi này cần “bóp chỗ này, kéo chỗ nọ” để gương mặt hay thân hình trở nên thon gọn, ưa nhìn hơn. Tuy nhiên đây cũng chỉ là biện pháp “tự lừa mình lừa người” và nó phần nào thể hiện càng rõ hơn tâm lý tự ti của chúng ta khi đột ngột tăng cân quá nhiều đấy nhé, sẽ không tốt một chút nào.

 

2. Bạn sẽ khó mua quần áo hơn

 

Chắc chắn một khi bạn tăng cân quá nhiều, đặc biệt là khi cân nặng của bạn vượt mốc 60kg thì việc mua quần áo trở nên khó khăn hơn khá nhiều đấy nhé. Lý do là bởi các shop thời trang hiện nay phần đông thường chỉ nhập sẵn các item quần áo free size hoặc có size từ XS - M, số ít còn lại có size L nhưng cũng chưa chắc đã vừa với chị em có phần mập mạp, nhất là với những nàng trên 60kg nhé.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Khi béo mua đồ vất vả hơn hẳn đó các nàng ơi (Ảnh: wikihow.com)

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Việc không mặc vừa đồ có sẵn khiến chị em phải tìm tới các shop thiết kế với chi phí đắt đỏ hơn nhiều (Ảnh: niisleliinmedee.com)

 

Ở một trường hợp khác, đối với các shop hàng thiết kế, chúng ta có thể nhờ các shop đặt may đồ theo số đo. Tuy nhiên khi đó, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với việc chúng ta mua hàng có sẵn. Như vậy là chỉ vì trót “thả phanh” chuyện ăn uống mà chúng mình đã phải trả một cái giá đắt theo đúng nghĩa gốc rồi nhé.

 

3. Cơ thể nặng nề nên càng ngại vận động

 

Có một lý do khiến chị em rất sợ bị tăng cân là bởi một khi đã béo, cơ thể nặng nề sẽ càng khiến chị em ta trở nên ngại vận động hơn. Béo cũng khiến chúng ta có độ “ì” cao hơn, việc ít hoạt động cũng gây ảnh hưởng không tốt tới các cơ quan trong cơ thể, khả năng tuần hoàn máu và mỡ sẽ bị tích tụ ngày một dày thêm.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Béo thường khiến chúng ta càng lười vận động hơn (Ảnh: internapcdn.net)

 

Có nhiều chị em một khi để cơ thể tăng cân quá đà, cộng thêm sở thích ăn uống phong phú nên rất khó về cân. Việc ngại vận động cũng làm chúng ta không sao có đủ quyết tâm đến phòng gym tập luyện. Chúng mình cũng cần lưu ý, dù bạn có cố gắng vận động như đi bộ, chạy hay tới phòng gym mà không theo một chế độ nào, đặc biệt là tập bữa được bữa không thì hiệu quả giảm cân sẽ gần như là không có đâu nha.

 

4. Nguy cơ béo phì, mỡ máu, rạn da dễ xuất hiện sớm

 

Như một lẽ dĩ nhiên, khi để bản thân tăng cân quá đà, bạn sẽ dễ dàng phải đối mặt với nguy cơ béo phì, huyết áp cao, mỡ máu tăng và đặc biệt tình trạng rạn da có thể xuất hiện bất chấp việc chị em mình chưa hề sinh nở đấy nhé. Bệnh này nối tiếp bệnh khác, một khi mắc phải các triệu chứng trên, sức khỏe của chị em sẽ bị giảm sút nghiêm trọng đó nha.

 


Xem hình ảnh đầy đủ

Đừng để bị béo phì vì chúng sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy về sức khỏe đặc biệt nghiêm trọng khác (Ảnh: kidspot.com.au)

 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi mắc phải bệnh béo phì, nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ và thậm chí là ung thư có khả năng cao hơn rất nhiều, đặc biệt là ở nữ giới đấy nhé. Bởi vậy dù thích ăn uống và...lười vận động như thế nào đi nữa, chị em cũng đừng để bản thân tăng cân quá đà vì không chỉ là vấn đề đẹp hay xấu, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể trạng và sức khỏe lâu dài của chúng ta nữa nhen.

 

Hi vọng sau khi đọc bài viết này, các nàng đang “trên đà tăng cân” sẽ biết kiểm soát lại cân nặng và điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để cơ thể luôn đẹp và khỏe mạnh nhé. Chúc các nàng thành công!

-----------------

 

Khủng Long Vàng,