Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Dưỡng da là một việc không hề dễ dàng, để có được một làn da đẹp các chị em phải dày công tìm hiểu về rất nhiều sản phẩm và kiến thức khác nhau. Ngoài ra, các chị em cũng thường xuyên chia sẻ với nhau những bí quyết hay quan niệm dưỡng da. Có những điều rất nhiều chị em coi đó là hiển nhiên, nhưng lại hoàn toàn sai lầm. Cùng điểm lại một số lầm tưởng về việc dưỡng da để có cái nhìn đúng đắn hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp nhé !

 

Kiểu da của bạn sẽ không bao giờ thay đổi

 

Kiểu da của bạn sẽ thay đổi theo thời gian và môi trường sống chứ không cố định như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu như bạn đã bước qua nhiều giai đoạn tuổi tác hoặc thay đổi nhiều môi trường sống bạn sẽ hiểu nhận định trên là sai lầm. Môi trường sống không sạch sẽ, nóng ẩm sẽ khiến da bạn dễ có xu hướng chuyển sang dầu, ngược lại ở nơi khí hậu hàn đới, khô sẽ dễ khiến da bạn bong tróc. Khi bạn trẻ, da bạn tiết dầu nhiều, dễ mụn, nhưng khi bạn lớn tuổi một chút, dễ lão hóa hơn thì da bạn lại có xu hướng khô hơn, nhất là các vùng khóe mũi, khóe miệng. 

 

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Kiểu da của bạn hoàn toàn có thể thay đổi

(Nguồn: pictame.com)

 

Bạn không cần phải rửa mặt vào buổi sáng

 

Có rất nhiều người nghĩ sau khi ngủ dậy vào buổi sáng thì không cần rửa mặt, hoặc chỉ cần rửa lại bằng nước là được vì đêm hôm trước đã rửa mặt kĩ càng rồi. Thực tế là trong khi ngủ, da mặt cũng tiết ra dầu sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn từ không khí bám vào, chưa kể trên ga gối bạn nằm cũng có rất nhiều bụi bẩn hàng ngày tích tụ. Ngoài ra các sản phẩm dưỡng từ hôm qua nếu chưa thấm hết vào da vẫn còn nằm trên bề mặt da. Tốt nhất là bạn vẫn cần phải rửa mặt lại vào sáng hôm sau, nếu sợ da khô hãy chọn loại sữa rửa mặt thiên dưỡng ẩm và có độ PH cân bằng. 

 

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Rửa mặt vào buổi sáng cũng rất cần thiết

(Nguồn: ayeshaheart.com)

 

Dưỡng càng nhiều da càng đẹp

 

Bạn nghĩ da càng được dưỡng nhiều thì càng đẹp, bạn dưỡng 5,6 bước và dùng nhiều sản phẩm dưỡng khác nhau lên da? Tuy nhiên điều đó cũng còn phải tùy vào tình trạng da và điều kiện sinh sống. Các cô gái Hàn có thể dưỡng da cả 10 bước, đó là vì khí hậu ở Hàn khiến da họ luôn khô, thiếu ẩm. Còn nếu vùng bạn sống nóng bức, không khí ô nhiễm hoặc da bạn đang có nhiều vấn đề thì dưỡng nhiều càng khiến cho da bị quá tải và tệ hơn. 

 

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Không phải cứ dưỡng da nhiều mới là tốt

(Nguồn: popsugar.co.uk)

 

Việc tiết giảm các bước làm đẹp sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, chuyển biến tích cực và đạt hiệu quả cao hơn. Việc mặt nạ bổ sung dưỡng chất cũng chỉ nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần thôi. Một trong những bí quyết dưỡng da của người Nhật đó là họ sẽ dành 1 ngày trong 1 tháng để không trang điểm, thậm chí là không dưỡng da cho da được thở. Vì vậy, bạn cần phải xác định rõ ràng đâu mới là những bước cần thiết cho làn da của mình và chỉ tập trung vào đó mà thôi. 

 

Mỹ phẩm càng đắt tiền thì càng tốt

 

Sai lầm vô cùng kinh điển của hầu hết chị em đó là nghĩ rằng mỹ phẩm càng đắt tiền thì càng tốt. Với niềm tin “tiền nào của nấy” chị em phụ nữ khi có điều kiện sẽ đổ rất nhiều tiền vào các hãng mỹ phẩm đắt đỏ, nhưng dưỡng mãi da vẫn không thể đẹp. Tất nhiên không nói rằng mỹ phẩm của các hãng cao cấp thì không tốt, mà ở đây muốn nhấn mạnh điều quan trọng khi chọn đồ dưỡng da đó là đặc điểm, nhu cầu và sự phù hợp với sản phẩm của da bạn. 

 

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Mỹ phẩm đắt tiền không hẳn sẽ tốt hơn đồ bình dân
(Nguồn: k-beauty-europe.com)

 

Có rất nhiều thương hiệu mĩ phẩm bình dân với công thức đơn giản, lành tính có thể đáp ứng được nhu cầu của da mà không hề tốn kém. Một điều mà bạn cũng nên biết là sản phẩm của các hãng cao cấp thường có giá rất cao vì trong đó bao gồm cả tiền thương hiệu, chi phí marketing mà hãng bỏ ra và cả tiền bao bì sang trọng cho mỗi sản phẩm bạn dùng. Vậy nên không phải cứ đắt tiền là tốt đâu nhé, quan trọng là bạn có hợp với sản phẩm ấy hay không thôi. 

 

Dùng sản phẩm dưỡng chung một bộ thì mới tốt

 

Phải dùng trọn bộ thì mới có hiệu quả và phát huy tốt tác dụng dưỡng của từng sản phẩm, đây là điều mà khi đi mua mỹ phẩm tại các hãng, các bạn nhân viên bán hàng thường nói với bạn và bạn cũng cho rằng như vậy mới đúng. Tuy nhiên, đó chỉ là một cách để hãng bán được nhiều sản phẩm hơn, trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể dùng mỗi sản phẩm của mỗi hàng khác nhau mà vẫn có hiệu quả cao. 

Không phải lúc nào bạn cũng cần đến hết các sản phẩm trong bộ dưỡng và không phải sản phẩm nào cũng hợp với bạn. Ở mỗi bước dưỡng bạn cứ thoải mái lựa chọn sản phẩm nào hỗ trợ tốt cho các vấn đề của da bạn mà không cần phải quan tâm có cùng hãng hay cùng bộ dưỡng hay không. 

 

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Bạn không nhất thiết phải dùng cả bộ mỹ phẩm của một hãng
(Nguồn: thebodyshop.com.cy)

 

Thành phần thiên nhiên thì tốt hơn thành phần hóa học

 

Thành phần thiên nhiên thường cho bạn cảm giác an toàn và lành tính nên bạn luôn chắc chắn rằng thiên nhiên thì phải tốt hơn các chất hóa học. Tuy nhiên, cũng như hóa chất, nguyên liệu thiên nhiên cũng có khả năng gây kích ứng tới người dùng nếu như bạn không hợp với nó, ví dụ như quế rất dễ khiến da bị nóng rát. Hoặc nếu thành phần thiên nhiên được trồng hoặc chế biến không đạt tiêu chuẩn, thì nó có thể còn chứa một hàm lượng thuốc nào đó. Thiên nhiên hay hóa chất thực ra không liên quan gì đến chất lượng mỹ phẩm đâu. 

 

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Thành phần thiên nhiên có thật sự tốt hơn thành phần hóa học?

(Nguồn: merumaya.com)

 

Bạn nên sử dụng sản phẩm chống lão hóa càng sớm càng tốt

 

Là phụ nữ thì tất nhiên ai cũng sợ da xấu và bị già, vì vậy rất nhiều bạn tìm đến các sản phẩm có chức năng chống lão hóa từ rất sớm. Chống lão hóa thì tốt, nhưng đừng quá vội vàng. Khi còn trẻ, làn da của bạn vẫn có khả năng tự duy trì sự trẻ hóa và phục hồi tốt, việc sử dụng sản phẩm chống lão hóa quá sớm có thể gây phản tác dụng. Bạn chỉ cần chú trọng vào việc làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ để nền da luôn khỏe mạnh là được. Khi qua 25 tuổi, khả năng tái tạo da yếu đi, bạn hãy bắt đầu cho thêm các chất chống lão hóa vào chu trình dưỡng da hàng ngày của mình. 

 

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Chống lão hóa rất quan trọng nhưng cũng đừng quá vội vàng

(Nguồn: bellissimo.in)

 

Các trào lưu dưỡng da, các sản phẩm đang hot thì đều tốt

 

Đây là vấn đề mà các bạn trẻ rất dễ gặp phải. Có rất nhiều những trào lưu làm đẹp ra đời chạy theo xu hướng Hàn - Nhật và rất nhiều những sản phẩm tạo nên cơn sốt trong một khoảng thời gian. Đó rất có thể là sản phẩm của một chiến dịch marketing, cũng không phải là hoàn toàn không tốt nhưng không đến mức “thần thánh” như được quảng cáo và không phải với ai cũng tốt. Nhưng vẫn rất nhiều bạn trẻ chạy theo các trào lưu và cứ thấy sản phẩm nào hot là sẽ mua không cần tìm hiểu xem có hợp với da mình hay không. Điều đó nhiều khi không những không làm da bạn đẹp lên mà còn làm bạn gặp phải rất nhiều vấn đề không mong muốn. 

 

Những Lầm Tưởng Khi Dưỡng Da Mà Chị Em Vẫn Luôn Tin “Sái Cổ”

Dưỡng da hãy lắng nghe làn da mình

(Nguồn: angelbibi.com)

 

Nói chung, hãy tỉnh táo khi bước vào thế giới dưỡng da vô cùng rộng lớn để có thể lựa chọn cho mình một chu trình dưỡng da cũng như sản phẩm thích hợp nhất. Luôn luôn niệm câu thần chú “có hợp với da mình hay không”, làm đẹp thì nhiều cách, nhưng quan trọng vẫn là làn da của bạn cần gì đúng không nào. 

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

Mây Mây,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận