Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá 
(Nguồn: vietgiaitri.com)


Điều đáng quan tâm hàng đầu cho da luôn là các vấn đề về mụn, viêm tấy đỏ, bởi chúng là những “kẻ thù” khiến cho chúng ta thiếu tự tin và là một nỗi khổ khó nói thành lời. Trong số đó, mụn trứng cá là “kẻ hủy diệt” mà ai cũng đã-đang-sẽ gặp phải. 

Sau đây là một số sai lầm mà chúng ta thường nghĩ về loại mụn này, nào hãy cùng Hilamdep tìm hiểu ngay bạn nhé.
 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: cheriskin.com)

 

Thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra mụn 


Chúng ta thường có quan niệm rằng các thực phẩm chứa dầu mỡ là tác nhân gây mụn trứng cá. Thực tế cho thấy, chế độ ăn uống thực sự có ảnh hưởng đến làn da nhưng dầu mỡ không phải là nguyên nhân chính dẫn đến “cơn ác mộng” này.
 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: wehearit.com)


Không hề có nghiên cứu nào chứng minh rằng có sự liên quan giữa dầu mỡ từ thức ăn và dầu trên da mặt. Tuy đúng là việc tiêu thụ lượng dầu mỡ không hề tốt nhưng nó chưa bao giờ là tác nhân. Điều chúng ta nên làm là ăn uống điều độ và nạp đủ chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe cũng như tái tạo làn da.

 

Uống nhiều nước có thể làm giảm mụn trứng cá 


Nước được ví như “thần dược” của làn da và cơ thể, mặc dù vậy, việc uống nhiều nước hoàn toàn không trị được mụn trứng cá mà chỉ hạn chế việc sinh sôi của “kẻ hủy diệt” này với mật độ thấp và giúp da tránh được sự “hạn hán”.

 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: photo.net)


Muốn điều trị sâu những nhân mụn thì nên sử dụng các thực phẩm chức năng giúp mát gan, giải độc và tìm đến sự giúp đỡ của ánh sáng sạch hoặc tia lazer để tiêu diệt mụn hiệu quả hơn.

 

Làm sạch da thường xuyên rất quan trọng với việc điều trị mụn 


Làm sạch da là bước không thể thiếu nhưng nhiều người thường lầm tưởng mà làm sạch da mình quá thường xuyên và quá mạnh tay. Trong số chúng ta ắt hẳn có không ít người nghĩ rằng rửa mặt là phải “kỳ cọ” thật kĩ để lấy đi hết chất bẩn, bã nhờn. Nhưng đây lại la một thói quen xấu khiến da dễ tổn thương, từ đó viêm tấy, mẫn đỏ và gây mụn.
 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: nattacosme.com)


Thay vì cọ rửa làn da quá mạnh và quá thường xuyên, hãy chuyển sang đắp các loại mặt nạ thải độc tố để da có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục, tràn đầy năng lượng và sức sống hơn.
 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: beautydesk.com)

 

Cần có thời điểm hoàn hảo để nặn mụn 


Nặn mụn đúng thời điểm sẽ giúp bạn loại bỏ chúng hoàn toàn toàn và hạn chế tình trạng tổn thương da cũng như để lại sẹo. Trước khi nặn hãy vệ sinh tay và da mặt, dùng hơi nước nóng để giúp giãn lỗ chân lông và rồi sử dụng bông y tế hoặc băng gạc bao bọc ngón tay để giảm tối thiểu vi khuẩn kích ứng da.
 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: kienthuc.net)


Tuy nhiên cần chú ý tới từng loại mụn khác nhau để tránh việc tổn thương da, thâm sẹo, nhiễm trùng. Chẳng hạn như mụn viêm, đỏ hoặc trứng cá ác tính thì tuyệt đối không “táy máy” và rước họa cho da.

 

Chỉ có một loại mụn (có nhiều loại)


Chúng ta vẫn hay nhầm tưởng rằng chỉ có một loại mụn “hoành hành” trên da, nhưng thực tế, có rất nhiều loại mụn từ bình thường đến nghiêm trọng: mụn đầu đen/trắng, mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc, mụn dưới da, sợi tuyến bã nhờn,… Tất cả những loại kể trên đều là kẻ thù không đội trời chung với làn da của tụi mình.
 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: lostbird.vn)

 

Mụn trứng cá sẽ hết sau tuổi dậy thì 


Ở trong độ tuổi chuyển biến từ trẻ con sang người lớn, thường thì con người sẽ phải trải qua giai đoạn rối loạn hóc-môn, dẫn đến các vấn đề mụn trên da. Và đáng buồn là, chúng không hề biến mất khi ta lớn lên, mà chỉ chuyển sang những nỗi ám ảnh về mụn khác của người trưởng thành.
 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: hellobacsi.com)

 

Mọi sản phẩm trị mụn đều có tác dụng 


Tính chất da của mỗi người một khác và sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm trị mụn khác nhau. Nhưng có một điều chắc chắn là các sản phẩm được chế tạo riêng đặc trị các loại mụn cứng đầu thì đều có tác dụng, chỉ là đôi khi chúng ta chưa thực sự tìm được “người bạn” phù hợp nhất với da mình mà thôi.
 

Những Lầm Tưởng Và Sự Thật Về Mụn Trứng Cá
(Nguồn: IG @moikobeauty)


Qua những thông tin trên, Hilamdep tin rằng bạn đã cái nhìn rõ nét hơn về những “tên mụn trứng cá” không mời mà hay đến kia. Hãy nhớ duy trì nếp sống, ăn uống lành mạnh; uống đủ nước và chọn lựa sản phẩm chăm da phù hợp để làn da luôn tươi tắn, láng mịn bạn nhé.


Halley Tran

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận