Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Bra là người bạn thân của toàn thể phụ nữ, đồng hành trên mọi nẻo đường và ngày tháng. Thế nhưng, không phải cô gái nào cũng biết cách đối đãi phải phép với người tri kỷ này, đặc biệt là trong khâu làm sạch. Dưới đây là những điều con gái làm khi giặt, phơi khiến áo lót không hài lòng. Nếu bạn thấy bản thân từng mắc những lỗi sai này, thì đừng tự trách mình, rất nhiều cô gái khác cũng đang như bạn thôi, hãy share để cho càng nhiều người biết và sửa nha!

 

1. Giặt quá thường xuyên

 

Có nhiều bạn gái thường bị ám ảnh về sự sạch sẽ của “núi đôi” đến mức dù chỉ mặc áo lót có 1 – 2 tiếng một ngày cũng đem đi giặt. Đây là cách để giữ gìn sự sạch sẽ của ngực nhưng cũng là cách phá hoại độ bền cũng như dáng áo. Sự thật là, trừ phi bạn ra mồ hôi quá nhiều, thì bạn có thể mặc chiếc bra của mình 2 – 3 lần trước khi giặt. 

 

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Ảnh: Philip Friedman/Studio D

 

Nếu giặt càng nhiều, áo lót càng nhanh mất dáng, bai dão; việc tiếp xúc với chất giặt rửa và nước quá thường xuyên còn là nguyên nhân làm vải bị mòn, dễ rách. Đó là chưa kể đến sự tốn nước, bột giặt của việc giặt giũ quá nhiều nữa. Nàng nên xem xét hôm đó mình đổ mồ hôi nhiều hay ít để giặt áo cho hợp lý, tránh giặt giũ không cần thiết nha.

 

2. Ngâm quá lâu

 

Đối với các loại quần áo mặc ngoài đồ nhỏ, ai cũng khuyên không nên ngâm lâu trước khi giặt. Vậy nên chẳng có lý do nào mà đồ lót lại có thể ngâm quá lâu cả. Khi ngâm lâu, bạn đang tạo điều kiện cho những vi khuẩn “mò” tới môi trường nước ẩm và trú ngụ quanh chiếc áo nhỏ xinh. Bạn ngâm càng lâu thì vi khuẩn lại càng nhiều và càng khó giặt sạch. Ew, bẩn lắm luôn đó! Chưa hết, ngâm áo lâu còn làm cho vải nhanh bị mòn, rách. Mà ai lại muốn mặc một chiếc bra vừa bẩn vừa rách cơ chứ?

 

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Ảnh: BuzzFeed

 

3. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh

 

Một hành động nữa thể hiện nỗi ám ảnh về sự sạch sẽ là dùng những chất tẩy rửa mạnh hoặc dùng quá nhiều xà phòng để giặt đồ lót. Bạn có từng nghĩ đến việc, những chất như thế tuy làm sạch tốt nhưng chúng cũng khó để rửa sạch đi không? Một khi xà phòng không được rửa sạch 100%, chúng ở lại trên áo sau đó đi vào da, vào máu khi bạn mặc, nhẹ thì bạn dị ứng, còn nặng thì không ai biết bệnh nguy hiểm nào sẽ đến đâu.

À, và tất nhiên là chất giặt rửa mạnh cũng sẽ làm cho vải bay màu nhanh, dễ rách hơn, điều này thì quá hiển nhiên rồi!

 

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Ảnh: openstead.com

 

Khi giặt đồ lót, dù là giặt tay hay giặt máy, bạn cũng chỉ nên dùng đúng loại bột/nước giặt chuyên dụng cho giặt tay hoặc giặt máy thôi nha, và nhớ là dùng đủ lượng, không hơn, không kém để đồ nhỏ của mình sạch sẽ và an toàn.

 

4. Không dùng túi giặt

 

Đối với áo lót, cách lý tưởng nhất để làm sạch mà vẫn bảo quản dáng áo cũng như độ co dãn chính là giặt bằng tay. Nhưng không phải ai cũng có thời gian để làm, nên cách giặt bằng máy cũng có thể chấp nhận được, với điều kiện là phải cho áo vào túi giặt riêng trước khi “quăng” các em ấy vô “một núi hầm bà lằng” quần áo. 

 

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Cho nguyên quần áo lót cùng với giỏ đồ này vào máy giặt là sai hoàn toàn nha!

Ảnh: GK Hart/Vicky Hart/Getty images

 

Túi giặt có chức năng hạn chế vi khuẩn từ quần áo khác đi vào chiếc áo nhỏ. Và, nếu bạn đã từng không phân loại đồ lót, thì sẽ hiểu cảnh dây áo lót gắn kết một đống áo quần vào nhau là như thế nào. P-h-á-t-đ-i-ê-n! Cho chiếc áo nhỏ vào túi đi rồi khi lấy ra phơi, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều, đã thế còn không làm dãn dây áo, không làm áo ngực bị biến dạng, không làm áo bị dính màu, tiết kiệm được thời gian. Nói tóm lại, phân loại đồ lót, nha!

 

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Phân loại như này mới đúng nha! Ảnh: kohls.com

 

5. Làm khô không đúng cách

 

Giặt sạch sẽ rồi thì sau đó phải phơi. Bạn mở máy giặt lấy ra túi đồ lót, cảm thấy thông minh vì mình đã dành 30 giây phân loại chúng thay vì cả cuộc đời đằng sau để gỡ rối chúng khỏi tất cả đống quần áo còn lại. Sau đó, bạn kẹp đại áo lót lên mắc tròn thân quen. Ồ không, chúng ta có nhiều cách phơi để giữ dáng áo lót, nhưng treo đại lên thì không phải là một trong số đó.

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là không sấy áo lót, mà phải phơi. Bảo vệ đồ lót khỏi nhiệt độ sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cũng như giữ được độ đàn hồi của sợi vải mềm.

 

** Và đây là 3 cách đúng nhất để phơi áo lót:

Cách 1: Đặt áo ngay ngắn trên một mặt phẳng là cách giữ dáng áo tốt nhất.

 

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Ảnh: IG @peachjohn_official

 

Cách 2: Treo áo lên mắc giống như dáng áo khi mặc lên người nhất.

 

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Ảnh: IG @ravijour_official

 

Cách 3: Gập đôi áo và treo phần dây lên móc.

 

Những Lỗi Giặt Giũ Hàng Ngày Của Con Gái Khiến Bra “Phát Điên”

Ảnh: orgjunkie.com

 

Đối với những nàng giặt tay áo lót, có một lưu ý nhé, sau khi bạn giặt, đừng bao giờ vắt phần cúp ngực, nếu bạn không muốn ngày hôm sau trông phần đó của mình thật “dị dị” mà không biết tại sao.

Chỉ một vài lưu ý nho nhỏ như thế này thôi nhưng cũng không ít nàng đang làm sai đâu nè. Nếu bạn bắt gặp những lỗi sai của mình trong đây thì hãy sửa càng sớm càng tốt nha, áo lót của bạn sẽ cảm ơn bạn nhiều lắm đấy!

 

Một hòn đá,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận