Kiến Thức Cơ Bản

Những Lưu Ý Bảo Vệ Cho Đôi Mắt Sau Một Ngày Dài Dùng Contact Lens

Dùng contact lens sẽ giúp bạn có được đôi mắt long lanh và to tròn hơn. Tuy nhiên, mắt của chúng ta rất nhạy cảm, nên khi dùng contact lens trong thời gian dài, bạn cần chú ý chăm sóc mắt thật kỹ để không làm khô và đau mắt nhé. Dưới đây là một số cách bạn nên nắm rõ khi dùng kính áp tròng liên tục trong suốt cả ngày nha.
 
Những Lưu Ý Bảo Vệ Cho Đôi Mắt Sau Một Ngày Dài Dùng Contact Lens
Chăm sóc cho mắt sau khi dùng contact lens (Nguồn: i.pinimg.com)
 
 

    1. Dùng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng 

 
 
Những Lưu Ý Bảo Vệ Cho Đôi Mắt Sau Một Ngày Dài Dùng Contact Lens
Nhỏ mắt bằng thuốc chuyên dụng nhé (Nguồn: 360nhatban.net)
 
Hiện nay, khi đi mua những đôi contact lens, thường các shop bán sẽ tặng kèm một lọ thuốc nhỏ mắt chuyên dụng. Để ý kỹ thì đây không phải là nước muối thông thường, mà là một loại thuốc nhỏ mắt có chứa thành phần tương tự như nước mắt của chúng ta. Chính loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng này sẽ giúp chúng ta cung cấp độ ẩm cho mắt, giúp mắt không bị cay và khô. Vì thế, bạn hãy nhớ dùng những loại thuốc nhỏ mắt riêng dành cho kính áp tròng, nhỏ liên tục khi nào thấy khô nhé.
 
 
   

2. Tháo kính áp tròng  ngay khi về nhà 

 
 
Khi sử dụng kính áp tròng, giác mạc của mắt sẽ bị lớp kính che đi, nhưng đến 80% oxy cung cấp cho mắt lại thông qua việc trao đổi oxy trực tiếp ở giác mạc. Chính vì đeo contact lens nên  mắt không được tiếp xúc với oxy từ đó sẽ gây khô mắt. Như vậy, sau cả một ngày dài đeo lens, khi về nhà bạn hãy nhớ tháo kính áp tròng ra để mắt được nghỉ ngơi nhé.
 
Những Lưu Ý Bảo Vệ Cho Đôi Mắt Sau Một Ngày Dài Dùng Contact Lens
Tháo kính sau khi không sử dụng nữa (Nguồn: eyesecret.com.vn)
 
Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại kính áp tròng dưỡng ẩm được cho mắt và cho người dùng có thể đeo suốt đêm. Tuy nhiên, dù sao đi nữa, khi không quá cần thiết chúng ta vẫn nên cho đôi mắt và kính đều được thư giãn, vừa để tăng tuổi thọ cho đôi contact lens, vừa bảo vệ đôi mắt của mình nhé. Nếu trong trường hợp bạn ngủ quên khi đang đeo kính, lưu ý là không được tháo kính ra ngay mà hãy nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt rồi mới tháo nha.
 
 
   

3. Vệ sinh mắt cẩn thận 

 
 
Những Lưu Ý Bảo Vệ Cho Đôi Mắt Sau Một Ngày Dài Dùng Contact Lens
Tẩy trang sạch cho mắt nhé (Nguồn: blog.naver.com)
 
Thường khi chúng ta đeo contact lens, đồng nghĩa với việc sẽ makeup nữa, việc makeup sẽ khiến cho mắt dễ bị bụi của phấn mắt, chì kẻ mắt, mascara bị trôi vào mắt trong khi đang đeo kính áp tròng. Điều này sẽ khiến vi khuẩn hoạt động mạnh hơn. Nên nếu đeo contact lens khi trang điểm, bạn chú ý tẩy trang mắt thật kỹ, dùng tăm bông để đảm bảo phần kẻ mắt được lau đi hết và dùng nước tẩy trang riêng cho phần mắt để không bị cay nhé.
 
 
 

  4. Uống dầu cá hoặc ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin A 

 
 
 
Những Lưu Ý Bảo Vệ Cho Đôi Mắt Sau Một Ngày Dài Dùng Contact Lens
Cung cấp các chất tốt cho mắt (Nguồn: everydayhealth.com)
 
Mắt chúng ta rất mỏng manh và nhạy cảm, nên khi dùng contact lens quá nhiều thì mắt sẽ dễ khô và mỏi hơn bình thường. Nếu có chăm chỉ dùng thuốc nhỏ mắt liên tục cũng không dưỡng mắt triệt để được mà còn phải cung cấp những thực phẩm từ bên trong. Biện pháp thông dụng và tốt nhất đó chính là uống dầu cá, thường thì dầu cá sẽ được điều chế dưới dạng viên nang, rất dễ uống và không mất quá nhiều thời gian. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều vitamin A như cà rốt thịt bò, sữa, cá, trái cây họ cam quýt, khoai lang…
 
 

    5. Đi khám mắt định kỳ

 
Những Lưu Ý Bảo Vệ Cho Đôi Mắt Sau Một Ngày Dài Dùng Contact Lens
Lên lịch đi khám mắt nhé (Nguồn: nld.com.vn)
 
Đây là một trong những thói quen quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Thường thì 3 đến 6 tháng một lần sẽ là khoảng thời gian hợp lý để bạn đi khám mắt. Càng chăm chỉ thì bạn sẽ nhanh chóng biết được những bệnh lý của mắt để điều trị kịp thời thời và tránh được những tổn thương nặng nề. Bạn hãy chú ý lên lịch khám, và luôn nhớ chủ động hẹn trước để không mất thời gian chờ đợi nhé.
 
Trên đây là một số lưu ý cho các nàng thường xuyên sử dụng kính áp tròng liên tục để bạn giữ được một đôi mắt khỏe đẹp nhé. Hãy bảo vệ cho đôi mắt bằng cách tranh bị đủ kiến thức để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Chúc các bạn có một đôi mắt sáng và long lanh nha.
 
------------
 
Nguyễn Moon,
Nguồn tham khảo:everydayhealth.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận