Kiến Thức Cơ Bản

Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Công nghệ ngày càng hiện đại cùng với ý thức làm đẹp được nâng cao hơn, hiện nay, không ít thì nhiều, chị em chúng mình ai cũng sẽ sử dụng một vài phương pháp thẩm mỹ, nhẹ nhàng thì xăm mày, xăm môi, mạnh hơn thì các thủ thuật nâng mũi nhấn mí. Gói gọn các phương pháp này đều là những phương pháp cơ bản và ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại, nhưng mỗi cách thức sẽ có những lưu ý riêng để giữ được kết quả như mong muốn đấy nhé.

 

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Là phụ nữ ai cũng đều muốn mình xinh đẹp(Nguồn:pantip.com)

 

 Các phương pháp phun xăm thẩm mỹ 

Xăm môi, mí mắt, xăm mày hay xăm hình trên cơ thể đều là những phương pháp khá đơn giản và không còn xa lạ. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, những kỹ thuật này còn giúp chị em phụ nữ rút ngắn được thời gian trang điểm hằng ngày, tô điểm thêm nét đẹp trên gương mặt.

 

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Phun xăm thẩm mỹ khá đơn giản (Nguồn:argesplus.ro)

 

Dù bạn dùng phương pháp nào thì đều được liệt kê vào các xâm lấn bởi kim y tế. Nếu bạn xăm, kim sẽ đâm sâu qua lớp sừng trên da, để đưa màu xăm vào dưới lớp biểu bì, thay thế màu sắc vốn có ban đầu của da. Còn nếu phun nghĩa là kim sẽ làm trầy xước da, và màu xăm chỉ lưu lại trên lớp thượng bì. Chính vì thế màu phun sẽ nhạt hơn so với màu xăm. 


    • Đối với chế độ chăm sóc: Từ 3 đến 7 ngày đầu tiên, bạn nên giữ cho vùng phun, xăm không dính nước. Vết xăm sẽ từ từ bong màu và nhạt dần. Do tình trạng mọc da non nên bạn sẽ bị ngứa, nhưng tuyệt đối không được gãi mạnh hay tự bóc lớp da bong, sẽ gây xước da, nhiễm trùng và vùng xăm không còn đẹp màu nữa.

 

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Chăm sóc cẩn thận sẽ lên màu đẹp hơn (Nguồn:careline.com.vn)

Bạn có thể dùng thêm vaseline để bôi lên vết xăm, vaseline sẽ giúp cung cấp độ ẩm, giúp nhanh bong màu và liền sẹo. Khi ra ngoài bạn nên che chắn cẩn thận, không để tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp nhé.

    • Đối với chế độ dinh dưỡng: Hạn chế sử dụng các chất kích thích rượu bia thuốc lá. Kiêng ăn hải sản vì sẽ gây ngứa và dị ứng, vết xăm sẽ để lại sẹo lồi. Đồng thời , các loại thịt đỏ, gà, hay đồ nếp và rau muống cũng nên kiêng. Vì có chứa thành phần dinh dưỡng làm màu lên không đều. Đồ nếp sẽ làm sưng tấy vết xăm.

 

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể
    
Uống nước dứa sẽ lên màu nhanh và đẹp hơn (Nguồn:i.pinimg.com)

Bạn nên uống nước dứa vì dinh dưỡng trong dứa sẽ giúp bạn giữ màu xăm lâu và đẹp hơn. Nếu xăm môi, bạn nên dùng ống hút trong thời gian này để tránh làm xê dịch ảnh hưởng đến màu môi nhé.

 

Các phương pháp tiêm filler hoặc botox

Được biết đến là phương pháp đem đến hiệu quả tức thì không cần chờ đợi và giá thành cũng hợp lý, nên ngày càng nhiều chị em tìm đến tiêm filler hoặc botox để trẻ hóa gương mặt, làn da. Nhưng để có kết quả đẹp như ý muốn thì bạn cũng phải có những chế độ kiêng khem phù hợp nữa nhé.

 

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Tiêm filler hoặc botox cho kết quả nhanh chóng (Nguồn:foodnmed.com)


    • Đối với chế độ chăm sóc: Bạn không nên sờ nắn hay chạm nhiều đến vùng vừa mới tiêm vì các chất cần thời gian để định hình trong cơ thể. Nếu tiêm trên vùng mặt, không nên đeo khẩu trang hay đeo kính, tránh làm ảnh hưởng đến dáng của vùng tiêm. 

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao như đi xông hơi, hay ánh nắng mắt trời vì sẽ làm chất filler hoặc botox biến đổi chất khi chưa cố định trong cơ thể, làm hỏng hình dáng ban đầu. Vệ sinh vết tiêm nhẹ nhàng 2 lần mỗi ngày nữa nhé.

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Mũi, môi, hay cằm đều là vị trí tiêm được ưa chuộng (Nguồn::i.pinimg.com)


    • Đối với chế độ  dinh dưỡng: Tất nhiên, khi đụng chạm đến cơ thể, bạn nên kiêng hoàn toàn các chất kích thích rượu, bia, thuốc lá để tránh gây kích ứng. Trong tuần đầu tiên nên kiêng rau muống, thịt bò, hải sản, đồ nếp vì sẽ khiến vùng tiêm lâu lành. Nếu bạn tiêm vùng má hay cằm thì cũng tránh các đồ khô, cứng mà thay thế bằng những đồ mềm, dễ ăn.

Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ hoặc trái cây tươi, sẽ giúp bổ sung vitamin, cơ thể sẽ nhanh chóng thích ứng với chất tiêm vào để định hình sớm dáng tiêm mà bạn mong muốn đó nhé.

 

  Các xâm lấn dao kéo, phẫu thuật tạo hình

Tính đến thời điểm hiện tại, thì nhấn mí, cắt mí, nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ các vùng trên cơ thể  là những phương pháp “nặng đô”, thời gian bình phục lâu, chi phí cao và cũng có nhiều rủi ro nhất. Chính vì thế, chế độ chăm sóc cũng phải lưu ý cẩn thận, để giữ được vết thương không bị nhiễm trùng, nhanh lành, ổn định sớm nhất có thể. 

 

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Biến đổi bản thân với phẫu thuật thẩm mỹ (Nguồn:stmstyle.com)

 

    • Đối với chế độ chăm sóc: Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bạn nên để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi. Các ca phẫu thuật lớn như nâng ngực hay hút mỡ thì cần thiết lưu trú tại bệnh viện từ 3 đến 5 ngày để được theo dõi cẩn thận. Vết mổ phải được che chắn bằng gạc mỏng và sát trùng thường xuyên để nhanh lành, không bị nhiễm trùng. 

Không cho vết thương tiếp xúc với nước, vì vết thương sẽ lâu khô, gây ra nhiễm trùng nguy hiểm. Ngủ đủ giấc, nên hạn chế các hoạt động mạnh ra mồ hôi, sẽ đưa vi khuẩn vào vết thương.

 

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Ngoại hình mong muốn của nhiều cô gái (Nguồn:sanook.com)

 

    • Đối với chế độ dinh dưỡng: Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và uống thuốc theo toa kê đơn của bác sĩ. Lưu ý là phải uống đủ thuốc, đủ liều, thông báo tình trạng thường xuyên với bác sĩ để kê lại đơn thuốc nếu cần thiết. Không nên ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, đồ nếp. Kiêng hoàn toàn rượu bia, thuốc lá vì sẽ gây kích ứng, vết mổ lâu lành, để lại sẹo lồi mất thẩm mỹ. Bổ sung thêm các thực phẩm chứa  nhiều vitamin C, kẽm, sắt để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể nhé.

 

 Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Sau Khi “Động Chạm” Thẩm Mỹ Trên Cơ Thể

Mong muốn được xinh đẹp và tươi trẻ (Nguồn: i.pinimg.com)


Nếu bạn đang xem xét để chọn cho mình một phương pháp nào phù hợp, thì những thông tin trên sẽ thực sự cần thiết đấy. Lưu ý thêm nữa là bạn phải tìm những cơ sở y tế hay trung tâm thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ tay nghề cao để “chọn mặt gửi vàng” nữa nhé. Chúc các nàng thành công trong mọi công cuộc làm đẹp của mình.

-----------------

Nguyễn Moon,
Nguồn thông tin:thecut.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận