Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Nàng cũng rõ: “Một làn da đẹp là một làn sạch da”. Ngoài quy trình cung cấp dưỡng chất cho da, quá trình làm sạch là bước quan trọng nhất. Tuy nhiên, dù Hilamdep đã có khá nhiều bài viết hướng dẫn công việc này, nhưng nhiều bạn vẫn mắc phải những lỗi cơ bản sau. Nàng nào thắc mắc thì nhớ theo dõi bài viết này nha. Hilamdep xin liệt kê chi tiết những điều nên và không nên làm trong chu trình làm sạch da.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Làm sạch có vai trò quan trọng trong chu trình dưỡng da (Nguồn hình: fakta.co.id)


Điều 1: Lựa chọn nhiệt độ nước phù hợp là chìa khóa mở cổng cho làn da bạn.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Nguồn hình: venta-usa.com


Đây là điều đơn giản và cơ bản nhất. Đây cũng là điều được ít bạn quan tâm nhất. Mọi người thường có suy nghĩ rằng: nước nào mà chẳng là nước, miễn sử dụng nước sạch là ổn, cần chi quan tâm nhiệt độ cho cầu kỳ. Điều này vừa đúng vừa sai các nàng nhé. Lựa chọn nước sạch là tốt, nhưng nhiệt độ nước cũng quan trọng không kém.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Nguồn hình: attarsyah.com


Với các nàng tại Sài Gòn, thời tiết nóng quanh năm, thông thường chỉ sử dụng nước mát, nhiệt độ trung bình có thể không cần quan tâm. Tuy nhiên, những bạn Hà Nội, Đà Lạt đừng xem thường, tác hại đủ đường nha. Nước nóng sẽ khiến bạn dễ chịu, thư thái khi sử dụng. Mặt khác sẽ kích thích, làm rối loạn hàng rào bảo vệ da, khiến da nhạy cảm và dễ kích ứng. Nước lạnh sẽ khiến da khô, lỗ chân lông se khít, dầu thừa bụi bẩn không được làm sạch, gây nên mụn ẩn trên da. Tưởng như đơn giản như đan rổ thế mà phức tạp phết các nàng ạ.


Điều 2: Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da là điều không dễ dàng.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Nguồn hình: mariefranceasia.com


Nghe có vẻ quá vô lý các nàng nhỉ. Nhưng là triết lý chuẩn không cần chỉnh đấy. Hãy tin Hilamdep, cố gắng tìm kiếm sữa rửa mặt dành riêng cho mình, da bạn sẽ thay đổi vượt bậc.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

 

Mỗi làn da đều có những đặc tính riêng biệt (Nguồn hình: stylecaster.com)


Mọi người điều hiều rõ da nhạy cảm và rất khác biệt. Mỗi làn da sẽ có ưu và nhược điểm riêng của mình. Da lại dễ thay đổi vì nhiều lý do khách quan: thời tiết, môi trường,…. Cớ chi các nàng lại bắt chúng phải chấp nhận một loại sạch làm nhất định. Hãy dẹp bỏ nguyên tắc, bắt đầu lắng nghe làn da bạn nào. Mùa này, thời tiết nọ, da mình ra sao, phù hợp với loại làm sạch nào? Chu kỳ đến, da nhạy cảm, ẩm ương, mình nên chọn lựa gì đây? Những câu hỏi trên có khiến nàng suy nghĩ. Bắt đầu từ bây giờ hãy tập yêu thương da bằng việc lựa chọn chính xác loại sữa rửa mặt cho da nhé. 


Điều 3: Sữa mặt kép là điều không thể thiếu.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Tẩy trước khi rửa mặt các nàng nhé (Nguồn hình: shutterstock.com)


Ông bà chúng mình thường hỏi: “Cháu rửa mặt chi mà lắm thế?” Ông bà ngày xưa có làm gì đâu mà da vẫn đẹp đây này. Rửa nhiều coi chừng hư da, da bị bào mòn đấy. Nghe xong điều trên, chắc hẳn nhiều bạn cảm thấy hoang mang cùng lo sợ. Thắc mắc chợt xuất hiện trong đầu chúng ta: liệu mình có làm sai không nhỉ?

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Bụi siêu mịn bao phủ các thành phố (Nguồn hình: vtv.vn)


Đừng sợ, đừng sợ, không sai đâu các nàng ạ. Thời xưa và thời nay cách nhau xa lắm rồi. Hilamdep kể các nàng nghe nhé. Nào là thời xưa cây xanh bóng mát, rồi làm gì có ô tô, xe máy ngập đường. Chưa kể đến, nhà máy thưa thớt, đâu có chập chùng như hiện nay. Môi trường thì trong sạch, không ô nhiễm và còn hàng ti tỉ thứ tốt đẹp khác nữa. Kể đến đây, các nàng có thấy chúng mình thua thiệt đủ đường không. Sống trong môi trường phủ đầy bụi siêu mịn do ô nhiễm, làm sạch da là điều không thể thiếu. Hãy tập dần thói quen làm sạch kép cho da dù không trang điểm các bạn nha. 


Điều 4: Tẩy da chết trước khi làm sạch da là điều cấm kị.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Nguồn hình: makeuphouse.gr


Mọi người thường tỏ ra nghi vấn khi được Hilamdep tư vấn điều này. Các bạn đọc thường phản bác rằng: tẩy da chết trước sẽ khiến da thông thoáng, da sẽ sạch sâu với sữa rửa mặt. Không chỉ một nhưng kha khá bạn có lập luận này. Quả là sự thật đáng buồn các bạn ạ. Hilamdep xin xác thật một lần nữa. Lập luận này là sai.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Thành phần của scub khá to, không thể thâm nhập vào sâu trong da (Nguồn hình: makeuphouse.gr)


Công dụng của scrub là tẩy da chết. Công dụng của sửa rửa mặt là làm sạch, loại bỏ và bụi bẩn và dầu thừa trên da. Việc sử dụng scrub trước khi làm sạch khiến nó mất đi công dụng vốn có của mình. Thay vào đó nó sẽ thực hiện chức năng của sữa rửa mặt một cách không hoàn chỉnh. Bởi kết cấu của scrub chủ yếu là hạt, không thể tham nhập vào sâu lỗ chân lông như bọt. Thành phần của scrub cũng không kèm theo chất làm sạch, nhằm tránh làm khô da. Tổng hợp lại những điều trên, việc tẩy da chết trước khi làm sạch là vô ích và lãng phí đấy các nàng ơi.


Điều 5: Không có công dụng làm sạch, chà xát chỉ khiến da bạn lão hóa trầm trọng.

 

Những Lưu Ý Khi Làm Sạch Khiến Da Bạn Thay Đổi Bất Ngờ

Nguồn hình: videoblocks.com


Hilamdep thật sự không thể hiều công việc matxa mạnh bạo khi rửa mặt của một số bạn. Dường như các bạn tin tưởng rằng thực hiện động tác càng mạnh, da sẽ càng sạch hơn. Một hiểu lầm nghiêm trọng cần các nàng thay đổi ngay lập tức.

Động tác mạnh bạo trên da không thể khiến da sạch, bởi bụi bẩn không nằm trên da, chúng nằm sâu trong lỗ chân lông. Việc thực hiện động tác thường xuyên khiến cơ da co giãn liên tục, dẫn đến việc hình thành nếp nhăn, khiến da nhanh chống lão hóa. Thật kinh khủng đúng không! Mặt khác, Hilamdep cũng hiểu thói quen khó thay đổi, lúc bắt đầu sẽ không quen. Nhưng đã có giải pháp hỗ trợ rồi đây. Sữa rửa mặt tạo bọt chính là vị cứu tinh. Không chỉ làm sạch tốt, cảm giác thích thú khi rửa mặt, bọt còn được ví như tấm nệm giảm ma sát trên da. Da được làm sạch hiệu quả, lại hạn chế lão hóa. Không còn gì tốt bằng nha.

Những điều vô cùng đơn giản, nhưng lai khá nhỏ bé khiến nhiều nàng không chú ý. Thôi thì sau khi đọc bài này của Hilamdep, các nàng mau mau điều chỉnh lại nhen. Thân chào.


Narley
Nguồn hình: Trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận