Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Dầu oliu vốn được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực (dùng để chiên xào, nấu nướng, trộn salad,…) bởi hương vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, dầu oliu cũng rất được ưa chuộng trong lĩnh vực làm đẹp vì khả năng dưỡng ẩm và ngăn lừa lão hóa da.

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Dầu oliu được sử dụng phổ biến trong ẩm thực (nguồn” kitchenettejen.com)

 

Giờ thì hãy cùng Hilamdep điểm qua những công dụng tuyệt vời và một số lưu ý khi sử dụng dầu oliu dưỡng da nha!

 

Những công dụng tuyệt vời của dầu oliu trong việc dưỡng da

 

1. Tẩy trang

 

Dầu oliu được biết đến nhiều nhất với khả năng tẩy sạch lớp trang điểm một cách lành tính và an toàn dựa trên nguyên tắc dầu hòa tan dầu.

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Dầu oliu có khả năng tẩy sạch lớp trang điểm (nguồn: sayeeda.sg)

 

Tương tự như các loại dầu tẩy trang khác, bạn chỉ cần giữ tay sạch và khô, lấy 1 chút dầu và massage theo chiều xoay tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên lên toàn bộ mặt và cổ. Sau đó, ta có thể dùng khăn ướt lau sạch lớp dầu rồi tráng lại bằng nước ấm và rửa mặt lại 1 lần nữa bằng sữa rửa mặt.

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Tẩy trang bằng dầu oliu giúp da mềm mịn, không khô căng (nguồn: naturallivingideas.com)

 

Đặc biệt, trong quá trình tẩy trang, dầu oliu còn cung cấp vitamin E giúp da có được độ ẩm cần thiết, ngăn ngừa các nếp nhăn, tránh hiện tượng khô căng, khó chịu như khi dùng các dung dịch tẩy trang khác.

 

2. Dưỡng ẩm cho da mặt

 

Đối với các chị em da khô, thay vì sử dụng các loại kem dưỡng vào ban đêm thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng dầu oliu. Do có chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin A, E với công dụng chính là tái tạo, phục hồi da, song song đó là khả năng chống oxy hóa mạnh, dầu oliu sẽ giúp da bạn đàn hồi, mềm mại hơn. 

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Các nàng da khô có thể dùng dầu oliu thay kem dưỡng ẩm vào ban đêm (nguồn: hilamdep.com)

 

Cách sử dụng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần cho 2 – 3 giọt dầu vào lòng bàn tay, xoa cho nóng rồi từ từ áp nhẹ lên mặt, sau đó thực hiện một số bước mát xa cơ bản để dầu thấm hoàn toàn vào da. Tránh dùng dầu trực tiếp lên da vì có thể gây hiện tượng bít tắc lỗ chân lông bạn nha!

 

3. Dưỡng ẩm cơ thể

 

Nếu dưỡng ẩm cho da mặt cực ổn thì chẳng có lý gì dầu oliu lại không thể đem đến những hiệu quả tương tự cho da cơ thể. Bạn có thể pha dầu oliu với sữa tắm rồi tắm hàng ngày. Hoặc bạn có thể dùng dầu oliu như một loaị kem dưỡng thể vào buổi tối. Nhớ dùng lượng vừa đủ và mát xa thật kĩ cho đến khi dầu thấm hoàn toàn vào da nha!

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Pha dầu oliu với sữa tắm để có làn da mềm mại, mịn mướt nha (nguồn: hilamdep.com)

 

4. Làm hồng môi với dầu oliu

 

Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E, dầu oliu có tác dụng rất tích cực trong việc dưỡng ẩm giúp môi bạn mượt mà, căng mọng, không lo bị nứt nẻ vào mùa đông.

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Dầu oliu giúp môi mềm mịn và hồng hào (nguồn: grelia.gr)

 

Trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch và lau khô môi với khăn mềm, sau đó dùng 1 – 2 giọt dầu oliu mát xa môi rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ việc dùng một chiếc bàn chải sạch tẩy đi lớp da chết trên môi rồi tận hưởng một bờ môi mềm mại, hồng hào đầy sức sống.

 

Những lưu ý khi sử dụng dầu oliu dưỡng da

 

Để dầu oliu phát huy tối đa công dụng của mình trong việc làm đẹp, các nàng nên đặc biệt ghi nhớ những lưu ý sau!

 

1. Hạn chế sử dụng dầu oliu cho da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu

 

Dầu oliu có thể là bạn thân của da khô nhưng đối với da dầu và hỗn hợp thiên dầu, chúng ta nên đặc biệt lưu ý một số vấn đề. Sau khi sử dụng dầu oliu tẩy trang, bạn phải đảm bảo là đã rửa sạch lớp dầu trên khuôn mặt, tránh tình trạng dầu còn lưu lại trên mặt khiến lỗ chân lông bí tắc, dễ gây nổi mụn. 

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Nàng da dầu nên hạn chế sử dụng dầu oliu nha (nguồn: lesliebaumannmd.com)

 

Đối với những nàng da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, tuyệt đối không sử dụng dầu oliu qua đêm bởi da sẽ rất dễ lên mụn.

 

2. Lựa chọn dầu oliu tinh khiết tuyệt đối (Extra Virgin)

 

Dầu oliu tinh khiết tuyệt đối là loại dầu mang nhiều đặc tính giống nhất so với dầu oliu trong tự nhiên và rất ít tạp chất. Trong dầu oliu tinh khiết có chứa nhiều oleic acid, một chất rất tốt cho da. Bên cạnh đó, sử dụng dầu oliu tinh khiết còn giúp hạn chế tình trạng dị ứng, đảm bảo sức khỏe cho làn da.

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Chỉ nên sử dụng những sản phẩm dầu oliu có đề chữ “Extra Virgin” trên bao bì để dưỡng da (nguồn: store.colavita.com)

 

3. Bảo quản dầu oliu kỹ càng

 

Có bạn nào thắc mắc tại sao các lọ dầu oliu đều có màu tối không? Nguyên nhân là do dầu rất dễ bị hư hại khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, tốt nhất chúng ta nên bảo quản dầu ở những nơi có nhiệt độ thoáng mát và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh dầu bị biến chất.

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Bảo quản dầu oliu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời (nguồn: wikihouse.com)  

 

Một số cô nàng nghĩ bỏ dầu vào tủ lạnh sẽ giúp bảo quản dầu lâu hơn. Tuy nhiên, việc này chỉ khiến dầu bị đóng cục, khi sử dụng phải tốn nhiều thời gian mà chất lượng dầu cũng bị giảm đi.

 

4. Không nên mua quá nhiều dầu oliu

 

Tuy dầu oliu có tuổi thọ khá dài nhưng chúng lại rất dễ bị ôi. Do đó, tùy vào nhu cầu cá nhân mà bạn chỉ nên mua lượng dầu oliu đủ dùng cho 6 tuần, sau đó hẳn mua tiếp.

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Chỉ nên mua lượng dầu oliu đủ dùng (nguồn: bachhoaxanh.com)

 

5. Nên kiểm tra thông tin thật kỹ

 

Giữa một “rừng” các loại dầu oliu trên thị trường, bạn nên lựa chọn mua loại hợp lý dựa vào nhu cầu cá nhân và túi tiền. Tuy nhiên, điều nguy hiểm là có khá nhiều loại dầu oliu không nguyên chất, dầu oliu đã qua pha chế “đội lốt” dầu oliu tinh khiết nhằm lừa gạt người tiêu dùng. Do đó, bạn nên mua dầu oliu ở những nơi uy tín và có nhãn kiểm định rõ ràng.

 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Dầu Oliu Dưỡng Da

Nên kiểm tra kĩ càng thông tin trước khi mua (nguồn: dầu oliu.com)

 

Ngày nay, càng có nhiều bạn gái sử dụng dầu oliu nhờ sự lành tính, an toàn lại có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, nàng phải đảm bảo nắm chắc những lưu ý trên thì dầu oliu mới phát huy tốt nhất công dụng làm đẹp da nha!

 

 

Bảo Huỳnh,

Nguồn thông tin: bachhoaxanh.com

Nguồn hình: Trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận