Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Những Lý Do Khiến Da Bong Tróc Dù Đã Ngày Hè

Mùa hè thì dù bạn là cô nàng da khô vẫn phải đối mặt với các vấn đề như: đổ dầu, lỗ chân lông to, mụn, thâm nám,… Nhưng bạn sẽ cảm thấy rất bối rối, khi giữa mùa hè nóng bức mà da của bạn vẫn bị khô sần, bong tróc. Bạn không biết giải quyết như thế nào, bôi thêm dưỡng thì mồ hôi tiết ra nhiều khiến da bí, khó chịu, nhưng không bôi thì da lại khô. Bài viết dưới đây Hilamdep sẽ chỉ ra cho các bạn nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bong tróc vào ngày hè và cách khắc phục nhé. 

 

Không dưỡng da đầy đủ

 

Mùa hè, do thời tiết khó chịu nên chúng ta thường có xu hướng sẽ cắt giảm bớt các bước dưỡng da với suy nghĩ là để cho da thoáng và không bị nhờn dính. Tuy nhiên, việc này sẽ chỉ hợp lý nếu như bạm giảm bớt việc sử dụng các sản phẩm đặc trị hoặc các sản phẩm dưỡng đậm đặc. 

Nhiều bạn thậm chí sẽ chỉ chú trọng làm sạch da và loại bỏ hoàn toàn việc dưỡng ẩm hay chống nắng cho da. Việc này sẽ khiến da mất nước trầm trọng do tác hại hàng ngày của ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ hay phục hồi. Chính vì vậy da bạn vẫn bị bong tróc, nhất là các dùng da xung quanh mũi, miệng, khóe mắt,…

Chu trình dưỡng da đúng đắn cho ngày hè vẫn theo xu hướng chú trọng làm sạch hơn và giảm các bước dưỡng. Nhưng bạn vẫn phải đảm bảo đầy đủ các bước dưỡng cơ bản như cân bằng – dưỡng ẩm – chống nắng. Bạn có thể giảm bớt các loại serum dưỡng, thay kem dưỡng đậm đặc hàng ngày bằng một loại gel hoặc lotion mỏng nhẹ hơn, hoặc thay vì dưỡng ẩm nhiều lớp thì bây giờ chỉ cần một lớp thôi. 

 

Những Lý Do Khiến Da Bong Tróc Dù Đã Ngày Hè

Hãy đảm bảo chu trình dưỡng da của bạn vẫn đầy đủ những bước cơ bản

(Nguồn: bloglovin.com)

 

Và đặc biệt, không được quên chống nắng, nếu cảm thấy kem chống nắng đang sử dụng hiện nay quá bí thì hãy tìm một loại lỏng, thấm nhanh hơn. Chu trình dưỡng da phù hợp sẽ giúp da bạn vẫn đủ ẩm mà không bị bí bức, khó chịu trong ngày hè, quan trọng là được bảo vệ cẩn thận dưới ánh nắng mặt trời. 

 

Những Lý Do Khiến Da Bong Tróc Dù Đã Ngày Hè

Chọn một loại kem chống nắng lỏng, nhẹ, thoáng mặt vào ngày hè

(Nguồn: sharmtoaster.com)

 

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

 

Phía trên có nhắc đến việc chu trình dưỡng da ngày hè cần được tăng cường làm sạch, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn tăng tần suất rửa mặt trong ngày lên. Nhiều bạn cảm thấy da ngày hè lúc nào cũng nhiều dầu, cũng dơ nên rửa mặt tới 3-4 lần trong ngày. Nhưng việc rửa mặt quá nhiều với sản phẩm làm sạch khiến da bạn khô hơn, nhất là nếu bạn dùng sữa rửa mặt có tạo nhiều bọt. 

 

Những Lý Do Khiến Da Bong Tróc Dù Đã Ngày Hè

Rửa mặt quá nhiều với các sản phẩm tẩy rửa khiến da mặt bạn khô căng

(Nguồn: acne.com)

 

Các sản phẩm tẩy rửa sẽ “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến da bạn bong tróc mà vùng mũi vẫn bị đổ dầu và lỗ chân lông thì to. Ngoài ra, độ PH của sữa rửa mặt cũng ảnh hưởng đến da bạn. Sữa rửa mặt có tính kiềm hay tính axit quá cao đều sẽ phá vỡ lớp màng ẩm trên da, làm da khô và dễ bị tổn thương, kích ứng. 

Hãy chọn cho mình loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ PH cân bằng 5.5 – 6.0. Còn nếu như bạn đã lỡ yêu một loại sữa rửa mặt có độ PH cao thì hãy chú trọng tạo bọt thật mịn và dùng thêm toner nhé. Hàng ngày chỉ nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối thôi. Trong ngày nếu bạn cảm thấy da khó chịu, muốn làm sạch thì thay vì sữa rửa mặt hãy dùng nước tẩy trang thay thế.

 

Những Lý Do Khiến Da Bong Tróc Dù Đã Ngày Hè

Chọn sửa rửa mặt có độ PH cân bằng để da mềm mịn, ẩm mượt

(Nguồn: mywellnesspedia.com)

 

Tẩy da chết quá thường xuyên

 

Cũng nằm trong hạng mục làm sạch, thì một sai lầm nữa mà các bạn thường mắc phải đó là tẩy da chết quá nhiều. Mùa hè thì lớp da chết sẽ sản sinh ra nhiều hơn, nên tẩy da chết là bước không thể bỏ qua trong chu trình dưỡng da. Da sau khi loại bỏ các tế bào chết thì rất mịn màng và sáng bừng, tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà trở thành “con nghiện” tẩy da chết. 

 

Những Lý Do Khiến Da Bong Tróc Dù Đã Ngày Hè

Tẩy da chết quá nhiều và mạnh tay khiến da bị tổn thương

(Nguồn: beauty.trythis.co)

 

Cũng giống như rửa mặt, tẩy da chết quá nhiều cũng khiến lớp màng ẩm của da bị tổn thương, khô, ửng đỏ, thậm chí ngứa ngáy khó chịu. Vậy nên, dù là mùa hè thì bạn cũng chỉ nên tẩy da chết tối đa là 3 lần/ tuần, còn nếu da bạn khô thì chỉ nên làm 1 lần/ tuần thôi. Hãy lựa chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với da, nếu sử dụng phương pháp tẩy da chết vật lý thì đừng dùng lực quá mạnh, hãy thật nhẹ nhàng với làn da bạn nhé. 

 

Lạm dụng AHA/BHA và các sản phẩm đặc trị

 

Ngược lại với nguyên nhân đầu tiên, vào mùa hè, da bạn sẽ rất dễ bị mụn, thâm nám….nên một số bạn sẽ có xu hướng thêm rất nhiều các sản phẩm đặc trị vào chu trình dưỡng da để xử lý các vấn đề khó chịu trên da. Việc dùng đặc trị, nhất là acid với nồng độ cao và tần suất lớn trên da sẽ khiến da bạn bị khô căng, bong tróc. 

 

Những Lý Do Khiến Da Bong Tróc Dù Đã Ngày Hè

Không lạm dụng chất đặc trị, sẽ khiến tình trạng da bạn tệ hơn

(Nguồn: beautybykelsey.com)

 

Nếu da bạn yếu, nhạy cảm, thì việc dùng nhiều acid hoặc chết đặc trị thật sự là thảm họa, da bạn thậm chí còn tệ hơn, kích ứng, đỏ rát, đẩy mụn hàng loạt và mụn có thể thành ổ viêm. Hãy thật cẩn thận trong việc lựa chọn các chất đặc trị, tìm hiểu thật kĩ xem loại nào sẽ phù hợp với da của bạn. 

 

Những Lý Do Khiến Da Bong Tróc Dù Đã Ngày Hè

Da bạn sẽ “bùng nổ” nếu sử dụng đặc trị không đúng cách

(Nguồn: zwivel.com)

 

Khi bắt đầu sử dụng, hãy thăm dò da bằng cách dùng cách ngày hoặc chỉ dùng trên một dùng da nhỏ. Không nên chồng nhiều lớp acid, đặc trị lên nhau và nếu là kem trị mụn thì tuyệt đối không bôi hết mặt mà chỉ tập trung vào cùng da cần điều trị thôi. Tốt nhất là bạn hãy thêm từ từ từng loại đặc trị một, đừng bất ngờ thêm quá nhiều chất lên da bạn, da sẽ bị quá tải. 

Để tránh tình trạng da bị khô hay bong tróc trong quá trình sử dụng các chất này, hãy luôn dưỡng ẩm cho da đầy đủ và bổ sung nước cho cơ thể. Cũng không được quên kem chống nắng đâu đấy. 

Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu kĩ những quy tắc dưỡng da và lắng nghe nhu cầu của làn da bạn để có thể chăm sóc da tốt nhất, chăm sóc da mùa hè cũng không phải là quá khó đâu nè! 

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Mây Mây, 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận