Kiến Thức Cơ Bản

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?

Đối với các nàng da ngăm mà nói, việc chọn màu má hồng gần như là bước khó nhằn, vốn dĩ nếu chọn không kỹ thì màu má sẽ không nổi bật trên da hoặc nếu có nổi thì sẽ “lệch tông” với da mặt ngay. Nhất là với các nàng mới tập make up, việc chọn màu má hồng lại càng khó vì các nàng thật sự không biết da ngăm sẽ phù hợp với các tông màu nào. Thật ra nếu nắm ngay các màu má hồng tôn vẻ đẹp của da ngăm, giúp gương mặt bừng sáng dưới đây, bạn sẽ không còn thấy khó nữa đâu. 

 

1. Màu Đỏ Gạch

 

Màu đỏ nghe có vẻ khá “lệch pha” với da ngăm nhưng thật ra lại là màu má hồng hợp với da ngăm cực kỳ, giúp gương mặt của bạn trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Sắc đỏ trong màu má cũng có nhiều tông như son vậy, thay vì chọn những sắc đỏ tươi nổi bật thì nàng hoàn toàn có thể chọn những sắc đỏ nghiêng nâu, nghiêng cam mà được gọi chung là đỏ gạch sẽ mang đến tổng thể hợp lý hơn cho gương mặt, làm sáng bừng đôi gò má. 

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Da ngăm cực kỳ thích hợp với đỏ gạch (Nguồn:Newsbeauty)

 

Thông thường màu đỏ gạch khi lên da ngăm sẽ trầm xuống nhiều hơn khi bạn thấy ở ngoài, sắc cam hoặc base đất có trong màu đỏ gạch được đánh bật lên sẽ trung hòa màu da khiến đôi gò má được nâng cao lên, gương mặt có sức sống hơn. Da ngăm thường tạo cảm giác mặt bị tối nên sắc đỏ này sẽ giúp bạn nổi bật ở những buổi tiệc đêm hơn là ban ngày, nhất là khi bạn dùng son đỏ thì tổng thể lại càng trở nên bắt mắt hơn. Nhưng vẫn phải vừa tay và đánh sếch lên thái dương bạn nhé!

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Nàng hãy nên lựa chọn ít nhũ một chút nhé (Nguồn: NHB)

 


 

2. Màu Hồng Đất

 

Các nàng da ngăm thường rất ngại màu hồng vì nếu sử dụng kể cả nhiều hay ít đều khiến gương mặt bỗng chốc trở thành “chú hề”. Tuy nhiên nếu bạn chọn những màu hồng ph sắc đất thì màu má này vẫn rất hợp cho nàng da ngăm. Lựa chọn má hồng cũng giống như chọn son vậy, màu má cũng nên có những sắc trầm để trung hòa sắc da của bạn, chọn những tông sáng hoặc bợt quá sẽ khiến tổng thể gương mặt của bạn kém hài hòa, xuống sắc đi nhiều. 

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Màu má giúp nàng có vẻ ngoài đằm thắm hơn (Nguồn: Poshmart)

 

Nếu đỏ gạch quá nổi bật so với màu bạn mong muốn thì sắc hồng đất này sẽ có độ đằm hơn, nữ tính nhưng vẫn giữ lại nét quyến rũ, thu hút cho bạn. Màu sắc này vẫn sẽ làm gương mặt bạn sáng sủa hơn nhưng sẽ có chút đằm thắm lại. Với màu má đỏ hồng đất bạn không nhất thiết phải đánh má theo kiểu sếch lên mà có thể đánh ngang để tẹo hiệu ứng má say rượu vẫn rất hay ho. Dù là màu má này hay đánh theo kiểu say rượu thì nàng cũng nên chọn phấn lỳ nhé!

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Nếu thích nàng có thể chọn màu sáng hơn một chút (Nguồn:Prisjakt)

 


 

3. Màu Cam Đất

 

Da ngăm thường sẽ có undertone ấm và sẽ nghiêng vàng hoặc nâu nên việc sử dụng những màu như cam đất vừa tự nhiên, dùng được hằng ngày mà vẫn làm bừng sáng, tươi mới cho gương mặt các nàng. Sắc cam sẽ nổi bật một cách vừa phải, sắc đất có trong màu má này sẽ trung hòa màu da giúp da như ửng lên một cách tự nhiên. Màu má này cũng thích hợp với nhiều màu son khác nhau, tùy vào màu son mà bạn có thể sử dụng nhiều hoặc ít để có được màu má xinh xinh. 

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Màu má này sẽ giúp gương mặt bạn trông rất tự nhiên (Nguồn: Styleguide Leflair)

 

Có thể nói cam đất là một màu trung tính nhất cho các bạn da ngăm, nàng nào yêu thích make up hằng ngày tự nhiên thì không thể thiếu màu má này được. Cam đất cũng không quá kén chọn phong cách make up, bạn có thể sử dụng  chúng vừa làm phấn mắt, vừa làm phấn má để có vẻ ngoài make up như không make up vậy. Với màu má này bạn cũng có thể đánh theo nhiều kiểu, say rượu hay nâng gò má cam đất vẫn thích hợp hết. 

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Sắc cam hòa với base vàng trên da bạn sẽ làm nổi bật hơn nhiều đấy (Nguồn: Rivi)

 


 

4. Màu Nâu Tím 

 

Nhiều nàng da ngăm cũng rất ngại dùng những màu hơi nghiêng base tím một xíu vì các nàng biết rằng khi lên da mình sắc tím sẽ nổi trội hơn và “chệch tông” ra khỏi gương mặt mình. Có thể đó là khi nàng chưa biết các sắc tím pha nâu cực kỳ thời thượng, mang đến vẻ ngoài sang trọng và thu hút rất nhiều. Như đã nói từ đầu, da ngăm không dùng những màu sáng được thì nàng cứ thoải mái chọn những màu trầm một chút, hiệu ứng đôi gò má xinh xinh sẽ được phát huy ngay thôi. 

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Các màu nghiêng nâu nhiều hơn thế này luôn thích hợp với da ngăm (Nguồn: Styleguide Leflair)

 

Thông thường sắc tím có pha nâu như thế này sẽ dễ trung hòa màu da vì nâu nhiều thì dễ tiệp vào da, tôn màu tím trầm lên một cách vừa phải mà không hề bị “lố” chút nào. Màu má như thế này sẽ rất thích hợp cho những cô nàng trót yêu thích màu môi nghiêng nâu nude, xám nâu hoặc những màu có base hơi đỏ hồng một chút. Hiệu ứng má hơi nâu tím và môi cũng nâu tím rất cá tính đó nha. Tuy nhiên bạn chỉ nên đánh vừa phải và sếch lên thái dương để có hiệu ứng đẹp nhất.

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Các nàng da ngăm nhớ chọn phấn màu này đừng nhiều nhũ nhé (Nguồn: Avril)

 


 

5. Các Palette Màu Trầm

 

Khác với các gợi ý về từng màu nãy giờ thì mục này sẽ nói nhanh qua cho nàng những palette phấn má hồng dành cho da ngăm. Thông thường các bảng palette sẽ tích hợp nhiều màu cho nàng lựa chọn hơn và các hãng cũng rất tinh tế trong việc ra mắt những bảng phấn dành cho các tông da khác nhau. Tất nhiên các nàng da ngăm sẽ có thể tiện lợi lựa chọn mỗi ngày một màu má mà hầu hết đều trầm ấm, rất dễ dùng. 

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Các nàng da ngăm tha hồ lựa chọn màu má hợp với các make up, màu môi khác nhau (Nguồn: New Beauty)

 

Với những bảng phấn tích hợp này thì mức độ tiện dụng sẽ nhiều hơn, tuy nhiên việc mang theo khi ra ngoài để dặm lại phấn trong ngày dường như là không thể vì hầu hết chúng đều to và cồng kềnh với những bảng 6 màu trở lên. Những nàng nào không thích hoặc không cần dặm lại phấn thì đây vẫn là gợi ý đáng để tham khảo khi trong các palette sẽ luôn có đầy đủ những màu mà Hilamdep gợi ý ở phía trên cho bạn, không cần phải đắn đo vì chẳng biết mình thích màu nào. 

 

Những Màu Má Hồng Nào Dành Cho Da Ngăm?
Với những bảng phấn khoảng 3 – 4 màu vẫn có thể mang theo trong những chiếc túi lớn của bạn (Nguồn: Kathousebeauty)

 

Vân Du 

Nguồn hình: Internet 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận