Kiến Thức Cơ Bản Spa Làm Đẹp

Những Mẹo Đơn Giản Xua Tan Nỗi Lo Mồ Hôi Tay Chân

Mồ hôi tay chân hay nhiều bạn còn gọi với cái tên “phong thấp”, là nỗi lo của nhiều bạn khi bàn tay, bàn chân luôn ẩm ướt hay rất dễ ra mồ hôi, gây nên không ít phiền toái, thậm chí là ngại ngùng dù 1 cái nắm tay.

Nếu đang đối mặt với vấn đề này, hãy thử nghía qua những cách đơn giản sau đây để lấy lại sự tự tin nhé!

 

1. Ngâm chân tay hàng ngày với các loại thảo mộc

 

Ngâm chân tay với các loại nước lá là cách chữa mồ hôi tay, chân đơn giản nhất. Không những dễ thực hiện lại, mà còn giúp thư giãn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trà xô thơm, trà đen,...đây là những loại nguyên liệu dễ tìm và mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện tuyến mồ hôi.

Cụ thể:

  • Xô thơm là một loại thảo mộc có tác dụng làm giảm lượng dầu và mồ hôi trên da, khử mùi mồ hôi. Vitamin B và magiê trong lá làm hạn chế hoạt động của tuyến mồ hôi.
  • Trà đen chứa axit tannic giúp giảm tuyến mồ hôi và se nhỏ lỗ chân lông. Đặc biệt, ngoài ngâm tay chân thì uống trà đen thường xuyên cũng mang lại hiệu quả trong việc ngăn tuyến mồ hôi từ bên trong cũng như một số công dụng khác như chống lão hoá, giúp tỉnh táo.

 

Những Mẹo Đơn Giản Xua Tan Nỗi Lo Mồ Hôi Tay Chân

Bạn có thể cho thêm vào nước ngâm trà xanh, chanh, sả để tăng tác dụng thư giãn (nguồn: spalivingblog.com)

 

 Bạn nên đun sôi kỹ các loại nước lá kể trên đến những tinh chất trong lá hòa tan trong nước. Sau khi để nguội bớt, bạn ngâm tay và chân cho đến khi nước nguội. Thực hiện việc này trước khi đi ngủ không chỉ mồ hôi tay, chân được kiểm soát. Bạn sẽ cảm nhận rõ da chân, da tay mịn màng hơn. Những giấc ngủ sâu và ngon hơn giúp duy trì tinh thần sảng khoái cho cả ngày hôm sau.

 

2. Hơ nóng lòng bàn tay và lòng bàn chân

 

Hơ nóng hay xông lòng bàn tay và lòng bàn chân cũng là cách chữa mồ hôi được nhiều người áp dụng thành công. Bạn có thể rang muối trên chảo cho đến khi nóng già. Sau đó đưa lòng bàn tay và lòng bàn chân lên hơ trên mặt chảo muối. Bạn cũng có thể gói toàn bộ số muối hạt đã được rang nóng vào một mảnh vải sạch rồi chườm lên lòng bàn tay; lòng bàn chân.

Nhiều người còn sao nóng là ngải cứu, sau đó đắp lên lòng bàn tay, lòng bàn chân cho đến khi nguội. Kiên trì hơ nóng lòng bàn tay, lòng bàn chân theo những cách này, mồ hôi sẽ được kiểm soát một cách hiệu quả.

 

3. Dùng giấm táo

 

Những Mẹo Đơn Giản Xua Tan Nỗi Lo Mồ Hôi Tay Chân

Giấm táo với nhiều công dụng trong làm đẹp (nguồn: healthline.com)

 

Giấm táo có tác dụng làm cân bằng độ pH, từ đó làm giảm lượng mồ hôi ở vị trí sử dụng. Bạn có thể dùng giấm táo để giảm mồ hôi tay chân bằng 1 trong những cách sau:

  • Cách 1:

Dùng bông gòn hay khăn mềm nhúng giấm táo pha loãng cùng nước theo tỉ lệ 1:1 lau tay/ chân, 2 lần/ngày

  • Cách 2:

Hoà giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi ngâm tay/chân trong vòng 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước

  • Cách 3:

Trộn khoảng 10ml giấm táo hữu cơ với nước ấm và một ít mật ong để uống.

 

4. Thay đổi chế độ ăn uống

 

Một trong số những nguyên nhân dẫn đến việc tiết nhiều mồ hôi chân, mồ hôi tay là do cơ thể thiếu chất hay ăn những thức ăn cay nồng, nhiều gia vị, chứa các chất làm kích thích tuyến mồ hôi. Vì vậy, thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cũng là cách chữa mồ hôi tay chân hiệu qủa. Nên chọn các loại thực phẩm có hàm lượng kẽm cao như: các loại thịt bò; thịt gà; cá hồi; gan động vật; cua; hàu; hạt bí ngô…

 

Những Mẹo Đơn Giản Xua Tan Nỗi Lo Mồ Hôi Tay Chân

Ăn uống lành mạnh cũng có thể làm giảm mùi và tiết mồ hôi (nguồn: bytezza.com)

 

Nhóm thực phẩm giàu silic như nho, dâu tây...cũng giảm đáng kể tình trạng tiết mồ hôi khu vực lòng bàn tay, lòng bàn chân. Chất này còn giúp giảm mùi hôi do tình trạng tiết mồ hôi gây nên. 

Các loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu, hành, tỏi,...và các chất kích thích như cà phê, thuốc là, rượu bia...có thể làm tình trạng tiết mồ hôi tay, chân thêm trầm trọng. Ngoài ra chúng còn khiến mồ hôi có mùi khó chịu. Vì vậy, bạn hãy hạn chế tối đa việc sử dụng chúng nếu đang nỗ lực đẩy lùi chứng ra mồ hôi tay, chân nhé!

 

5. Giữ tinh thần thoải mái, thư thái

 

Những Mẹo Đơn Giản Xua Tan Nỗi Lo Mồ Hôi Tay Chân

Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý nhé các cô gái! (nguồn: picdeer.com)

 

Không ít nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng căng thẳng làm tăng hiện tượng tiết mồ hôi. Hãy giảm stress và căng thẳng bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng; thiền; yoga; nghe nhạc…Khi có một tinh thần thoải mái và thư thái, chắc chắn mồ hôi sẽ được kiểm soát hiệu quả.

 

6. Xử lý mồ hôi tức thì bằng phần rôm

 

Những cách trị mồ hôi tay chân ở trên có thể rất nhanh chóng để thực hiện, nhưng để đạt được kết quả tuyệt đối thì vẫn cần chút thời gian và cà sự kiên trì. Vì thế, trong khi chờ đợi kết quả bạn có thể xử lý mồ hôi tức thì bằng phấn rôm.

 

Những Mẹo Đơn Giản Xua Tan Nỗi Lo Mồ Hôi Tay Chân

Phấn rôm có thể dùng để làm khô ráo tức thời bàn tay/ chân (nguồn: thekitchn.com)

 

Hãy luôn “bỏ túi” một hộp phấn rôm trẻ em. Khi nào mồ hôi tay, chân ra quá nhiều, bạn có thể xoa lòng bàn chân và lòng bàn tay với các loại bột này. Chúng sẽ thấm hút mồ hôi ngay lập tức và trả lại cho bạn đôi tay, đôi chân khô thoáng.

 

7. Phẫu thuật cắt bỏ hạch giao cảm

 

Chứng đổ mồ hôi quá nhiều có nguyên nhân chủ yếu là rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm. Không ít người chữa chứng ra mồ hôi hiệu quả bằng cách cắt hạch giao cảm - hạch “chỉ đạo” việc tiết mồ hôi ở lòng bàn tay và lòng bàn chân. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc thật kỹ ưu điểm và hạn chế của phương pháp “có xâm lấn” này nhé!

 

Những Mẹo Đơn Giản Xua Tan Nỗi Lo Mồ Hôi Tay Chân

(nguồn: pinosy.com)

 

Có nhiều nguyên nhân làm tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay, lòng bàn chân. Muốn chữa trị hiệu quả, bạn cần tìm đúng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khi bị ra mồ hôi tay, chân ở mức độ nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để được xác định nguyên nhân và hướng điều trị phù hợp.

Hi vọng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn sớm khắc phục được chứng ra mồ hôi tay, chân. Mọi phiền phức do mồ hôi mang lại sẽ không còn là vấn đề gây khó chịu nếu bạn kiên trì áp dụng những cách này. Chúc bạn thành công!

 

Grace Nguyen

Nguồn hình: trên các web

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận