Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Có Đôi Lông Mày Thưa Thớt Và Nhạt Màu

Một đôi lông mày gọn gàng, đầy đặn và sắc nét luôn có khả năng giúp bạn định hình gương mặt để trở nên cuốn hút hơn. Tuy nhiên, với những bạn có cặp mày mỏng, ngắn và thưa thì đây thực sự lại là một vấn đề lớn. Cùng Hilamdep tìm hiểu lý do khiến đôi lông mày của bạn thưa thớt, nhạt màu và cách khắc phục để tự tin hơn nha.

 

Nguyên nhân khiến lông mày của bạn thưa thớt và nhạt màu

 

1. Lão hóa và nội tiết tố

 

Tương tự như việc lão hóa nang tóc dẫn đến tình trạng rụng khiến tóc mỏng và thưa hơn, rụng lông mày hay lông mày thưa thớt cũng sẽ xảy ra khi bạn phải đối mặt với vấn đề lão hóa. Quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể khiến nồng độ hormone estrogen ở nữ và testosterone ở nam giảm dần khiến cho phần lông mày hay tóc ngày càng mỏng và trở nên nhạt màu hơn.

 

Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Có Đôi Lông Mày Thưa Thớt Và Nhạt Màu

Lão hóa và nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến sự phát triển cảu lông mày (Nguồn: self)

 

Bên cạnh vấn đề lão hóa thì sự thay đổi hormone đột ngột (ví dụ ở người mang thai, người bị bệnh tuyến giáp…) cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của lông mày và trở thành nguyên nhân khiến đôi lông mày của bạn thưa thớt. Tình trạng này cũng có thể là tác dụng phụ của các bệnh về da như viêm da dị ứng, chàm hay viêm và ngứa vùng da xung quanh khu vực lông mày khiến nang lông không thể phát triển bình thường.

 

2. Thiếu hụt dinh dưỡng

 

Cơ thể của chúng ta cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng bao gồm năng lượng, các axit amin, vitamin và khoáng chất…để có thể hoạt động bình thường. Chính vì vậy dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của lông mày và có thể gây ra tình trạng lông mày thưa thớt và nhạt màu.

 

Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Có Đôi Lông Mày Thưa Thớt Và Nhạt Màu

Chế độ ăn uống không bổ sung đủ chất cần thiết cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của lông mày (Nguồn: weheartit)

 

Thiếu máu và thiếu sắt hay kẽm có thể là nguyên nhân khiến lông mày bị mỏng và nhạt màu. Ngay cả khi bạn không bị thiếu máu thì lượng sắt sự trữ thấp cũng góp phần gây nên tình trạng rụng lông mày. Ngoài ra, sự giảm mạnh của protein trong chế độ ăn ở những người ăn kiêng, giảm cân đột ngột hoặc có vấn đề về sức khỏe (không thể ăn uống trong thời gian dài) cũng sẽ khiến cho các nang lông “ngủ đông” và gây nên tình trạng rụng tóc, lông mày… sau đó.

 

3. Thói quen nhổ lông mày và lạm dụng sản phẩm trang điểm

 

Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Có Đôi Lông Mày Thưa Thớt Và Nhạt Màu

Thói quen nhổ lông mày quá mức (Nguồn: kepincutluu)

 

Lông mày quá mỏng, thưa và nhạt có thể là kết quả của thói quen nhổ (tẩy) lông mày quá mức, quá sớm. Nhổ lông mày sẽ tạo ra những chấn thương nhỏ và cuối cùng là khiến cho các nang lông ở vị trí đó ngừng phát triển, thậm chí là vĩnh viễn. Điều này cũng sẽ xảy ra tương tự trong trường hợp bạn lạm dụng các sản phẩm trang điểm. Thói quen chải lông mày, chuốt mascara, sử dụng gel lông mày quá nhiều hoặc để trong thời gian quá lâu sẽ phần nào khiến chúng bị tổn thương, trở nên yếu và dễ rụng hơn.

 

Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Có Đôi Lông Mày Thưa Thớt Và Nhạt Màu

Hay lạm dụng các sản phẩm trang điểm cũng có thể khiến lông mày bị tổn thương (Nguồn: eyebrow.gayaba)

 

4. Căng thẳng và lo lắng

 

Căng thẳng và lo lắng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, làn da mà còn tác động tới cả sự phát triển của các nang lông trong đó có lông mày. Stress quá mức có thể gây ra những biến đổi về sinh lý bao gồm giảm lượng oxy đến nang lông và sự thay đổi của nồng độ hormone. Đây chính là những yếu tố có thể góp phần vào việc làm lông mày của bạn bị rụng và trở nên thưa thớt hơn.

 

Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Có Đôi Lông Mày Thưa Thớt Và Nhạt Màu

Stress cũng có thể góp phần gây nên tình trạng rụng lông mày (Nguồn: elitedaily)

 

Cách khắc phục tình trạng lông mày thưa thớt và nhạt màu

 

Để có thể ngăn ngừa cũng như khắc phục tình trạng lông mày thưa thớt, nhạt màu thì trước hết bạn cần phải xác định được đâu là nguyên nhân khiến mình gặp phải vấn đề này. Việc xác định đúng lý do sẽ giúp bạn giải quyết nhanh gọn cũng như hiệu quả hơn rất nhiều. Dưới đây là một vài gợi ý khắc phục tình trạng lông mày thưa và mỏng của Hilamdep, bạn có thể tham khảo nha.

 

Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Có Đôi Lông Mày Thưa Thớt Và Nhạt Màu

Xác định được nguyên nhân sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng lông mày thưa thớt, nhạt màu hiệu quả hơn (Nguồn: fiftyshadesofblog.altervista)

 

  • Bổ sung nhiều protein nạc, thịt, các loại đậụ, cá, trái cây và rau quả
  • Giữ tinh thần thoải mái, tìm cách thư giãn và giảm căng thẳng
  • Ngừng thói quen nhổ lông mày quá mức, lạm dụng các sản phẩm trang điểm hay sử dụng hóa chất khắc nghiệt với tần suất cao
  • Bảo vệ lông mày bằng một chút vaseline khi sử dụng thuốc tẩy, nhuộm tóc…
  • Sử dụng gel lông mày trong trường hợp cần thiết để khiến đôi mày đầy đặn hơn
  • Tham khảo và cân nhắc về việc xăm, phun, thêu, điêu khắc chân mày

 

Lông mày là thứ tuy nhỏ nhưng lại quyết định rất nhiều tới các đường nét trên khuôn mặt cũng như thần thái của bạn do đó đừng quên dành thời gian chăm chút cho chúng nhé. Hi vọng, với những chia sẻ của Hilamdep các bạn sẽ có thể trút bỏ nỗi lo về đôi mày thưa thớt, nhạt màu để luôn tự tin nha.

 

Xem thêm: Các Địa Điểm Xăm, Phun, Điêu Khắc Chân Mày Đẹp

 

PN,

Nguồn hình: từ các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận