Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Làm sạch kép (Double Cleansing) là một phương pháp làm sạch da có nguồn gốc từ Nhật Bản, khi các cô nàng Geisha xinh đẹp muốn tẩy bỏ lớp makeup có phần dày cộm của mình và khiến làn da được sạch sâu nhất. Phương pháp sử dụng 2 bước là tẩy trang bằng các sản phẩm gốc dầu để loại bỏ lớp trang điểm  và bước thứ 2 sử dụng sữa rửa mặt gốc nước để trung hòa lại lượng dầu trên da, khiến da sạch sâu nhất, “tiêu diệt” hết những vi khuẩn hay bụi bẩn còn sót lại.

Hôm nay, Hilamdep chúng mình sẽ đi sâu vào phân tích một số quan điểm sai lầm mà nhiều nàng vẫn hay mắc phải về phương pháp làm sạch kép này, từ đó chỉ cho chúng mình cách sử dụng double cleansing hiệu quả và phù hợp nhất nhé.

 

1. Không nên dùng dầu tẩy trang nếu bạn thuộc team da dầu

 

Đây là một suy nghĩ sai lầm rất thường gặp ở những cô bạn da dầu thậm chí hỗn hợp thiên dầu đấy nhé. Việc cho rằng tẩy trang gốc dầu và da dầu không thể đi cùng nhau là một quan điểm rất thiếu chính xác nhưng lại được lan truyền rất rộng trong cộng đồng làm đẹp. Thực tế, khi chúng ta sở hữu làn da dầu, da sẽ sản sinh ra các chất bẩn có gốc dầu nhiều hơn so với da thường (như bã nhờn hay các tạp chất gốc dầu khác), và trong trường hợp này thì một dạng tẩy trang gốc dầu sẽ giúp chúng mình làm sạch hiệu quả nhất đó.

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Ai bảo da dầu là không dùng được dầu tẩy trang? (Ảnh: thebeautylookbook.com)

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Chúng thậm chí còn loại bỏ các tạp chất gốc dầu trên da cực hiệu quả nhé (Ảnh: birchbox.com)

 

Bạn có thể tìm thấy những dầu tẩy trang dành cho da dầu trên thị trường, chúng được cho là góp phần lớn trong việc giúp những bạn da dầu chống lại các loại mụn đấy nhé. Vậy nên các nàng hãy cân nhắc nha.

 

2. Không cần dùng dầu tẩy trang nếu không trang điểm

 

Đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khác. Chúng ta không thể phủ nhận những sản phẩm làm sạch gốc dầu là những “bậc thầy” trong việc loại bỏ lớp trang điểm, tuy nhiên đó không phải chức năng duy nhất của chúng. Dầu tẩy trang còn giúp làm sạch các tạp chất gốc dầu khác như các bã nhờn dư thừa mà da mặt chúng ta thường xuyên tiết ra và vô vàn các chất bẩn gốc dầu khác tích tụ trên da trong suốt cả ban ngày và ban đêm.

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Dầu tẩy trang không chỉ loại bỏ mỗi lớp trang điểm (Ảnh: kinimall.co.id)

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Chúng còn loại bỏ bã nhờn, các tạp chất gốc dầu và kem chống nắng rất hiệu quả nữa (Ảnh: bubblymichelle.files.wordpress.com)

 

Đặc biệt, dầu tẩy trang còn giúp loại bỏ lớp kem chống nắng một cách triệt để, trong khi kem chống nắng là một sản phẩm mà bạn lúc nào cũng cần sử dụng, kể cả bạn có trang điểm hay không đấy nhé. Những tẩy trang gốc dầu sẽ loại bỏ các tạp chất gốc dầu trên bề mặt da, giúp cho bước làm sạch với sữa rửa mặt gốc nước diễn ra hiệu quả hơn khi sản phẩm có thể đi sâu vào các lỗ chân lông và loại bỏ mọi bụi bẩn, vi khuẩn một cách triệt để nhất. 

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Đừng nghĩ không trang điểm thì không cần dùng dầu tẩy trang nhen (Ảnh: thenvelement.com)

 

Thế nên chúng mình hãy lưu ý, dầu tẩy trang không phải chỉ tẩy mỗi lớp trang điểm, kem nền hay phấn phủ của chúng ta mà chúng còn làm được nhiều hơn thế rất nhiều đó.

 

3. Không cần dùng dầu tẩy trang vào buổi sáng

 

Nhiều cô gái cho rằng chúng ta chẳng cần một tẩy trang dạng dầu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, vì chúng ta đâu có trang điểm hay bôi kem chống nắng trước khi đi ngủ vào đêm qua đâu cơ chứ? Tuy nhiên cũng giống như quan điểm số 2, tẩy trang gốc dầu không phải chỉ loại bỏ mỗi lớp makeup hay kem chống nắng. 

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Buổi sáng vẫn nên dùng dầu tẩy trang nhen cả nhà (Ảnh:ohnitsonlymakeup.ie)

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Như đã nói phía trên, chúng không chỉ loại bỏ lớp makeup hay kem chống nắng (Ảnh: bubblymichelle.files.wordpress.com)

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Mà còn giúp chúng mình tiêu diệt hết bã nhờn dư thừa và các tạp chất gốc dầu tích tụ cả đêm trước (Ảnh: fablesinfashion.com)

 

Khi ngủ, da chúng ta sẽ sản sinh ra bã nhờn cũng như các tạp chất gốc dầu khác và chúng sẽ tích tụ lại trên da. Tuy lượng bã nhờn và tạp chất này có thể không nhiều như khi chúng ta trải qua một ngày dài học tập và làm việc, phải tiếp xúc với các tác nhân từ môi trường bên ngoài nhưng làn da của chúng mình vẫn cần trải qua công đoạn “làm sạch kép” vào buổi sáng để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất này đó. Da chúng mình sẽ sạch sâu và có cảm giác sảng khoái hơn hẳn nếu bạn vẫn chịu khó “double cleansing” vào buổi sáng đó nhé.

 

4. Những sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt dễ làm khô da

 

Một số cô nàng khác quan niệm việc dùng các sản phẩm làm sạch không có gốc dầu sẽ khiến da bị bào mòn thậm chí trở nên khô căng. Tuy nhiên chỉ cần bạn chọn đúng loại sữa rửa mặt tạo bọt phù hợp cho da thì sẽ không cần lo lắng rằng điều này sẽ xảy ra đâu nhé.

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Bạn cho rằng sữa rửa mặt tạo bọt thường làm khô da? (Ảnh: bubblymichelle.com)

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Điều này không hoàn toàn đúng đâu nhé, hãy lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH từ trung bình tới thấp để phù hợp với phương pháp làm sạch kép nhen (Ảnh: fiftyshadesofsnail.com)

 

Nếu bạn thuộc team da khô hay da nhạy cảm, việc quan trọng là lựa chọn một sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH từ trung bình tới thấp, điều này sẽ khiến da bạn được làm sạch sâu mà không bị bào mòn hay trở nên khô căng. Trong trường hợp này, double cleansing sẽ phát huy tối đa tác dụng bởi khi bạn đã sử dụng dầu tẩy trang ở bước đầu tiên, bạn sẽ không cần phải sử dụng một sữa rửa mặt quá “nặng đô” ở bước thứ 2 nữa vì da đã được làm sạch cơ bản rồi, chỉ cần một sữa rửa mặt nhẹ nhàng là da bạn đã đủ sạch sâu rồi nhen.

 

5. Double Cleansing sẽ làm da “quá tải”

 

Đúng là da chúng ta có thể bị làm sạch một cách quá đà, nhưng không phải trong trường hợp này đâu nhé. Những loại dầu tẩy trang luôn được điều chế và sản xuất để có thể hoạt động một cách cực kì nhẹ nhàng trên da bạn. Không giống như những sản phẩm làm sạch khá mạnh khác, dầu tẩy trang không làm bào mòn lớp màng lipid trên da, cũng không làm da mất đi ceramides khiến da luôn cân bằng và khỏe mạnh đó. 

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Double Cleansing đúng cách sẽ không làm da quá tải (Ảnh: beautylymin.com)

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Mà chúng chỉ làm da sạch hơn thôi nha (Ảnh: fabulousarizona.com)

 

Những Quan Điểm Sai Lầm Về Làm Sạch Kép (Double Cleansing)

Đừng nghĩ oan cho phương pháp làm sạch kép đang rất thịnh hành này nhé (Ảnh: skin-care-girl.com)

 

Nếu sau khâu làm sạch, da mặt bạn cảm thấy khô căng và khó chịu thì đó chính là do sản phẩm chúng ta sử dụng quá mạnh và đã làm mòn lớp lipid và ceramides trên da trong quá trình tiêu diệt các tạp chất gốc dầu. Dầu tẩy trang có thể loại bỏ các tạp chất gốc dầu mà không làm mất đi lipids và ceramides của da, vì vậy chúng đặc biệt phù hợp với các nàng có làn da nhạy cảm, “đỏng đảnh khó chiều” đấy. Hơn nữa, như chúng tớ đã đề cập phía trên, chỉ cần chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với da bạn, da chúng ta sẽ không khô mà chỉ sạch hơn thôi nhen.

 

Trên đây là 5 suy nghĩ sai lầm thường gặp của các tín đồ làm đẹp về phương pháp “làm sạch kép” (double cleansing) nhé. Các nàng còn gì thắc mắc về phương pháp làm sạch da đang rất thịnh hành này không nhỉ?

Nguồn tham khảo: theklog.co

-----------------------

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận