Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Sai Lầm Khi Trị Mụn Mà Cô Gái Nào Cũng Mắc Phải

Mụn luôn là vấn đề gây chán nản hàng đầu đối với các chị em. Đối phó với mụn quả thật là một cuộc chiến gian khổ, đòi hỏi sự kiên trì. Nhưng rất nhiều chị em quá nôn nóng và vội vã, khiến họ rất dễ dàng mắc phải những sai lầm khi trị mụn mà Hilamdep sẽ nhắc đến ở bài viết dưới đây. 

 

Rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày

 

Da mụn thường khiến bạn cảm thấy da lúc nào cũng dơ, bạn sợ bụi bẩn bám vào mụn làm mụn nhiễm trùng nên bạn rửa mặt rất nhiều lần trong ngày. Nhưng việc rửa mặt quá nhiều với sản phẩm làm sạch khiến da bạn khô căng và tiết nhiều dầu. Lượng dầu tăng lên sẽ khiến hình thành nhiều mụn hơn và mụn rất lâu lành.

 

Những Sai Lầm Khi Trị Mụn Mà Cô Gái Nào Cũng Mắc Phải

(Nguồn: benefitcosmetics.com)

 

Ngoài ra, dùng sữa rửa mặt có độ PH không cân bằng còn khiến da bị phá hủy lớp màng ẩm, tổn thương trầm trọng, dễ kích ứng và gây mụn. Hãy chọn cho mình loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ PH cân bằng 5.5 – 6.0 và chỉ nên rửa mặt tối đa ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối thôi nhé. 

 

Sử dụng sản phẩm trị mụn/ liệu trình trị mụn quá nhiều

 

Khi bị mụn, ai cũng nóng lòng muốn tiêu diệt thật nhanh những đốm mụn đáng ghét, muốn da đẹp lên ngay thức thì. Chính vì vậy bạn không ngần ngại đổ tiền vào các loại thuốc đặc trị, mang về và bôi hết lên mặt. Thậm chí, vì muốn mau nhanh hết bạn còn sử dụng các loại acid cực mạnh vì “nghe đồn” dùng chất đó trị mụn tuyệt lắm. 

 

Những Sai Lầm Khi Trị Mụn Mà Cô Gái Nào Cũng Mắc Phải

(Nguồn: bforbunbun.com)

 

Nhưng bạn hãy nghĩ xem, bôi quá nhiều sản phẩm lên da cũng đã khiến bạn quá tải rồi, chưa nói đến đó là các loại đặc trị và acid mạnh. Chưa kể, da bị mụn rất nhạy cảm, yếu và dễ tổn thương, các chất đặc trị khác nhau bôi lên không những không giúp trị mụn còn khiến tình trạng mụn nặng hơn. 

Tương tự, nhiều bạn quá hoảng hốt khi da bị mụn nên đi khắp nơi để khám chữa, đi bệnh viện uống thuốc mấy hôm không đỡ lại ra spa rồi clinic khác nhau, tiếp nhận quá nhiều thuốc và liệu trình điều trị cũng khiến da quá tải.  

 

Những Sai Lầm Khi Trị Mụn Mà Cô Gái Nào Cũng Mắc Phải

(Nguồn: food.ndtv.com)

 

Trị mụn cần phải kiên trì và bất cứ một liệu trình hay loại thuốc nào cũng cần có thời gian để phát huy tác dụng. Đã chọn nơi điều trị nào, bạn hãy theo nơi ấy một thời gian, nếu sau một thời gian dài không khả quan hãy đổi sang nơi khác. Da bạn không phải là nơi để thử nghiệm và nó cũng cần phải được nghỉ ngơi mà đúng không?

 

Không kiểm tra thành phần trong sản phẩm

 

Rất nhiều bạn không có thói quen đọc thành phần sản phẩm trước khi mua, chủ yếu là mua theo quảng cáo, review trên mạng hay lời tư vấn của người bán hàng. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng, không có sản phẩm nào là phù hợp với tất cả mọi người cả. Có những món hợp với rất nhiều người, được khen trên mọi mặt trận nhưng ngang trái thay lại không hợp với bạn. Lí do phần lớn là vì bạn không hợp với một hoặc một vài thành phần của sản phẩm. 

 

Những Sai Lầm Khi Trị Mụn Mà Cô Gái Nào Cũng Mắc Phải

(Nguồn: thefashionspot.com)

 

Có thể bạn không hiểu biết quá nhiều về các công thức hóa học phức tạp, nhưng hãy nằm được da bạn không hợp hay dễ bị kích ứng với chất nào (ví dụ như BHA, tea tree, cồn, hương liệu, silicone,…) và kiểm tra xem trong sản phẩm mà bạn muốn mua có chứa chất đó không nhé. Dùng sản phẩm không hợp lên da sẽ khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn đấy. 

 

Cố gắng kiềm dầu trên da

 

Sai lầm lớn nhất của những bạn có làn da dầu mụn đó là tìm mọi cách để kiềm dầu. Bạn dùng sữa rửa mặt có tính tẩy cao, mặt nạ đất sét thường xuyên để hút sạch dầu nhờn, bạn dùng kem dưỡng, kem trang điểm kiềm dầu và gói giấy thấm dầu là người bạn thân của bạn? Nhưng bạn có biết chính điều đó khiến da bạn càng ngày càng dầu hơn và mụn thì bùng nổ không?

 

Những Sai Lầm Khi Trị Mụn Mà Cô Gái Nào Cũng Mắc Phải

(Nguồn: allure.com)

 

Dầu trên da thực chất không xấu, dầu giúp cân bằng lại độ ẩm cho làn da và ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập sâu vào da. Da dầu mụn sẽ tiết dầu nhiều hơn da bình thường, lớp dầu dư sẽ khiến da bị bí bách nên cần loại bỏ. Tuy nhiên, can thiệp mạnh bạo để hút hết dầu trên da sẽ khiến da bị khô ráp, càng khô thì da càng tiết dầu nhiều để cân bằng lại và cứ thế tạo thành một vòng luẩn quẩn. 

Da thiếu dầu khiến lớp màng ẩm tự nhiên mất cân bằng, những tác động mạnh trên da càng làm nó tổn thương hơn và thế là tình trạng mụn trên da bạn không những không khá hơn mà ngày càng xấu đi. Với da dầu mụn hãy thật nhẹ nhàng, cố gắng cân bằng lại lượng dầu và nước trên da với các sản phẩm dịu nhẹ, chứ không phải hút hết dầu trên da bạn nhé.

 

Dùng khăn ướt để lau mặt 

 

Dùng khăn ướt để lau mắt dường như đã trở thành thói quen từ khi còn nhỏ của rất nhiều bạn. Nhưng bạn có biết, khăn ướt chính là tác nhân gây ra tình trạng mụn trên da không? 

Chiếc khăn cotton ẩm ướt để trong nhà vệ sinh, không được rửa sạch hàng ngày, không được phơi khô ở nơi thoáng đãng chính là nơi tá túc của hàng ngàn các loại vi khuẩn khác nhau. Nhiều bạn thấm đẫm khăn, vắt sơ sài, lau mặt xong rồi máng lên móc, cũng không thèm rửa lại khăn, ngày hôm sau lại y như thế. Vi khuẩn trên khăn sẽ xâm nhập vào các vùng mụn gây nhiễm trùng và lây lan. 

 

Những Sai Lầm Khi Trị Mụn Mà Cô Gái Nào Cũng Mắc Phải

(Nguồn: self.com)

 

Bạn nghĩ vậy thì sử dụng khăn ướt bán sẵn ngoài siêu thị không lo vi khuẩn nữa? Rất tiếc là khăn ướt thường được tẩm một chút cồn để làm sạch. Cồn trong khăn ướt khiến da mụn bị kích ứng. Ngay cả việc chà xát khăn lên da cũng đã làm da bị tổn thương, ngứa rát rồi. Thay vì khăn ướt hãy dùng bông tẩy trang, khăn bông mềm, khăn fiber khô ráo và thấm nhẹ nhàng thay vì chà xát da nhé. 

 

Những Sai Lầm Khi Trị Mụn Mà Cô Gái Nào Cũng Mắc Phải

(Nguồn: wisegeek.net)

 

Bí quyến cho một làn da đẹp thực ra nằm gọn trong một tôn chỉ, đó là “hãy lắng nghe làn da mình”. Bạn phải hiểu, mỗi người có một cấu tạo da khác nhau, không ai giống ai, phải hiểu mình cần gì và hợp với cái gì. Riêng đối với da mụn, hãy nhẹ nhàng nâng niu và thật kiên trì, nóng vội không giúp da hết mụn mà còn khiến làn da phải chịu tổn thương nhiều hơn bạn nhé. 

-----------------

“Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)”

 

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận