Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Những Sai Lầm Mà NàngThường Mắc Phải Khi Đắp Mặt Nạ

Một trong những phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả tức thời chính là đắp mặt nạ. Thông thường nàng nào cũng sẽ tranh thủ thêm bước đắp mặt nạ vào quy trình skincare và cố gắng tìm kiếm, lựa chọn cũng như thử qua hầu hết các loại mặt nạ trên thị trường để có được cho mình sản phẩm thích hợp nhất. Tuy nhiên thì việc tìm sản phẩm phù hợp thôi chưa đủ mà bạn còn phải biết cách đắp mặt nạ sao cho đúng. 

 

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất 1 lần phạm phải 1 trong các lỗi sau đây. Hilamdep sẽ list ra và giúp bạn khắc phục những sai lầm khi đắp mặt nạ nha!

 

Đắp Mặt Nạ Là Giúp Da Thư Giãn

 

Đắp mặt nạ là một trong những phương pháp skincare giúp cấp ẩm, làm trắng, dưỡng trắng, cung cấp dưỡng chất cho da, ngăn ngừa nếp nhăn,… một cách nhanh và hiệu quả nhất được hầu hết các nàng yêu thích, xem như bước làm đẹp thiết yếu. Ngoài ra khi dành thời gian đắp mặt nạ cũng chính là lúc da của bạn được thư giãn, nghỉ ngơi nên để tinh chất từ mặt nạ được thẩm thấu tốt nhất chính là vào buổi tối. 

 
 

Những Sai Lầm Mà NàngThường Mắc Phải Khi Đắp Mặt Nạ
Mặt nạ hấp thu tốt nhất khi tinh thần chúng ta thật sự thư giãn (Nguồn: Dokieu)

 

Tuy nhiên bạn cũng có thể đắp bất cứ khi nào bạn thấy tiện miễn là khi đó bạn đang thư giãn cùng việc đắp mặt nạ. Tùy vào từng loại mặt nạ, tùy vào từng dưỡng chất có trong em nó mà chúng ta sẽ có thời gian đắp cũng như chỉ dẫn khác nhau để đạt được hiệu ứng trên da tối đa nhất. Chúng ta thường hay kháo nhau những cách đắp mặt nạ, cũng như hiểu biết về mặt nạ một cách khác nhau mà không biết rằng trong số chúng sẽ tạo nên những thói quen sử dụng mặt nạ sai cách. 

 

 Những Sai Lầm Mà NàngThường Mắc Phải Khi Đắp Mặt Nạ
Tùy vào từng loại mặt nạ mà chúng ta có cách sử dụng khác nhau (Nguồn: Lamdep)

 

Đắp mặt nạ sai cách không những sẽ khiến da bạn dễ “bùng nổ” mà còn phản tác dụng, không có ích và bất hợp lý khi chúng ta không biết cách sử dụng. Ít nhất ai trong chúng ta cũng đã từng hiểu lầm về 5 cách đắp mặt nạ này hoặc đã từng thực hiện theo mà không biết rằng chúng đã sai. Tìm hiểu ngay để biết cách khắc phục,  giúp chị em chúng ta dùng mặt nạ một cách tuyệt đối nhất nha. 

 


 

Đắp Mặt Nạ Ngay Sau Khi Rửa Mặt

 

Thông thường có khá nhiều bạn ngại độ nhờn dính của mặt nạ sau khi đắp nhưng vẫn rất thích dùng vì tính dưỡng da cực tốt của em ấy. Thế nên các bạn quyết định đắp mặt nạ sau khi dùng sữa rửa mặt rồi sẽ rửa lại và dùng toner sau đó cho các bước skincare tiếp theo được thẩm thấu tốt hơn. Tuy nhiên làn da của chúng ta thật sự cần được cân bằng trở lại sau khi bị tẩy rửa bởi sữa rửa mặt ngay lập tức. 

 

Những Sai Lầm Mà NàngThường Mắc Phải Khi Đắp Mặt Nạ
Da chúng ta cần được cân bằng độ ẩm trước khi thực hiện bất kỳ bước skincare nào (Nguồn: Rivi)

 

Sử dụng toner sau bước rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu lần nữa, giúp cân bằng độ ẩm, độ pH cho da và dưỡng ẩm, làm dịu da một cách nhẹ nhàng để da có thể thẩm thấu tốt hơn các bước chăm sóc sau đó. Nhờ thế tinh chất của mặt nạ mới được thẩm thấu tốt và đầy đủ nhất. Cũng đừng ngại rửa mặt lại với nước sạch và tiếp tục các bước skincare sau nàng nhé vì như thế này mới đúng quy trình chăm sóc da, da của bạn sẽ không ửng đỏ sau khi đắp mặt nạ mà không dùng toner. 

 


 

Đắp Mặt Nạ Hàng Ngày

 

Rất nhiều nàng đã được nghe những “lời đồn” như siêng đắp mặt nạ mỗi ngày da sẽ trẻ hóa, luôn ẩm mượt, mềm mịn hoặc khi các nàng quá yêu thích cảm giác da căng mướt sau khi đắp mặt nạ mà đã quyết định đắp mặt nạ mỗi ngày. Thực chất chăm sóc da thường xuyên là một thói quen tốt, tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ để nuôi dưỡng da mỗi ngày lại không thật sự được khuyến khích. 

 

 Những Sai Lầm Mà NàngThường Mắc Phải Khi Đắp Mặt Nạ
Mặt nạ chỉ nên dùng 2 – 3 lần 1 tuần thay vì dùng hàng ngày (Nguổn: Naomideep)

 

Trên thực tế, da của chúng ta khá mong manh, việc đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ dễ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ bề mặt da của chúng ta, khiến da chúng ta càng phải tiết dầu nhiều hơn để cân bằng độ ẩm tự nhiên cũng như mất khả năng chống lại các tác động từ môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt là với những nàng có da nhạy cảm sẽ càng dễ mẩn đỏ và các vấn đề khác. Các chuyên gia da liễu cũng đã chỉ ra chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần để có được làn da khỏe mạnh. 

 


 

Đắp Mặt Nạ Quá Lâu

 

Thông thường có rất nhiều nàng nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu thì da sẽ càng hấp thu được nhiều dưỡng chất. Một điều nữa là các nàng hay nghĩ 1 miếng mặt nạ đắp chừng vài phút thì quá uổng nên sẽ đắp hơn 30 phút trở lên để hấp thu tốt nhất. Tuy nhiên suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm vì thời gian đắp mặt nạ càng lâu thì da càng dễ mất nước, mất dưỡng chất. 

 

Những Sai Lầm Mà NàngThường Mắc Phải Khi Đắp Mặt Nạ
Mặt nạ chỉ hấp thu tốt nhất từ 15 – 20 phút chứ không hề hấp thu theo thời gian dài đâu (Nguồn: LeeCee)

 

Hầu hết các loại mặt nạ đều có hướng dẫn thời gian đắp rõ ràng, thường là từ 10 cho đến 20 phút. Thời gian này đủ để da hấp thụ các dưỡng chất và độ ẩm của da cũng được bổ sung một cách đầy đủ và tốt nhất. Vì điều đó mà các nàng ngoài tuân thủ chỉ dẫn của từng loại mặt nạ ra thì thời gian đắp mặt nạ không được quá 20 phút đâu đấy. Ngoài ra nàng cũng nhớ đừng thay liên tục các loại mặt nạ nha vì sẽ dễ kích ứng lắm đấy. 

 


 

Không Rửa Sau Khi Đắp Mặt Nạ

 

Nếu như có những cô nàng không thích độ nhầy dính sau khi đắp mặt nạ mà đi rửa mặt ngay thì cũng có khá nhiều cô nàng không muốn rửa mặt sau khi đắp với suy nghĩ da sẽ hấp thụ hết lượng tinh chất thừa còn trên mặt. Thực tế thì sau khi đắp xong khoảng 20 phút thì bạn có thể đi rửa lại bằng nước sạch được rồi. Bởi phần dưỡng chất còn lại trên da chính là môi trường lý tưởng để bụi bẩn, vi khuẩn bám vào da lần nữa, dẫn đến tình trạng da dễ bị mụn. 

 

Những Sai Lầm Mà NàngThường Mắc Phải Khi Đắp Mặt Nạ
Nếu để gương mặt nhờn dính quá lâu cũng chính là tạo điều kiện cho vi khuẩn được bám vào gây mụn (Nguồn: Naomideep)

 

Khoảng thời gian 15 – 20 phút là thời gian hợp lý để da hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ, phần dưỡng chất còn lại trên da cũng chỉ có thể hấp thụ phần nào chứ không thể hấp thụ hết được. Chính vì thế mà tránh vi khuẩn, bụi bẩn bám ngược trở lại và tránh cảm giác mặt nhờn dính thì các nàng nên rửa sạch hoặc lau đi sau khi đắp từ 15 – 20 phút nhé. 

 


 

Mặt Nạ Càng Dày Thì Càng Không Hiệu Quả

 

Một lớp mặt nạ dày không có nghĩa là da sẽ tác động nhiều hơn đâu, nó chỉ đúng phần nào thôi vì chúng dày nên chúng khiến nhiệt độ bề mặt da tăng lên, khiến lỗ chân lông mở rộng ra và cho phép chúng tích tụ bụi bẩn vào sâu bên trong da lần nữa. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, việc nhiệt độ bề mặt da tăng sẽ thúc đẩy mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn, làm cho các chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn vào tế bào. 

 

Những Sai Lầm Mà NàngThường Mắc Phải Khi Đắp Mặt Nạ
Thông thường mặt na dày luôn có 2 khía cạnh, vừa tốt mà cũng vừa hại (Nguồn: Soonmei)

 

Ngoài ra thì điều đó còn khiến da không bị bốc hơi nước, độ ẩm sẽ được duy trì và giữ lại trong các lớp biểu bì, khiến da trở nên mịn và săn chắc hơn. Thế nên các nàng cũng đừng “tránh né” các lớp mặt nạ có cấu tạo hơi dày một chút nha vì phần nào đó da sẽ hấp thụ được tốt hơn. Mỗi lần dùng mặt nạ dày các nàng có thể rửa mặt lại cùng với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông hơn, không tạo điều kiện cho bụi bẩn có cơ hội bám vào. 

 

Vân Du 
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn thông tin: Sohu

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận