Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Sự Thật Bạn Cần Biết Về Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Các sản phẩm dưỡng da có chiết xuất thiên nhiên rất được ưa chuộng trong cộng đồng yêu làm đẹp. Bạn nghĩ rằng mỹ phẩm thiên nhiên luôn an toàn và nên sử dụng hơn mỹ phẩm công nghiệp? Tuy nhiên có một vài sự thật về mỹ phẩm thiên nhiên mà bạn nên biết, hãy cùng Hilamdep tìm hiểu nhé

 

Vì sao mỹ phẩm thiên nhiên được tin dùng?

 

Mỹ phẩm thiên nhiên là dòng mỹ phẩm có chứa thành phần được chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên như hoa, quả, các loại thực vật, thảo mộc, tinh dầu thiên nhiên,… có độ an toàn và lành tính cao.Trước khi ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm phát triển như bây giờ, phụ nữ thời xưa vẫn dùng những nguồn nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp da, chăm sóc cơ thể cũng như sức khỏe. 

 

Những Sự Thật Bạn Cần Biết Về Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên chứa các chiết xuất an toàn cho làn da

(Nguồn: beautyhacked.com)

 

Ngày nay, mỹ phẩm có chứa các thành phần hóa chất tổng hợp đã chiếm thị phần hơn do tác dụng tức thì mà nó mang lại. Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm này dễ gây kích ứng với người dùng, thậm chí, một số loại còn chứa các chất độc hại đối với sức khỏe như paraben, chì, cồn, thủy ngân,… Chính vì vậy, giới làm đẹp lại dần có xu hướng quay về tìm kiếm những loại mỹ phẩm từ thiên nhiên, gần gũi với môi trường và an toàn cho làn da. 

 

Mỹ phẩm thiên nhiên vẫn chứa thành phần hóa học

 

Thành phần chính trong mỹ phẩm thiên nhiên là các chiết xuất từ tự nhiên. Tuy nhiên, không có nghĩa là trong đó không có chứa các chất hóa học. Trong các sản phẩm vẫn chứa những hóa chất tổng hợp, thành phần nhân tạo, chất tạo mùi hương và một số hãng cũng vẫn cho chất bảo quản vào sản phẩm mới có thể duy trì thời gian sử dụng lâu được.

 

Những Sự Thật Bạn Cần Biết Về Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên vẫn có chất hóa học như thường

(Nguồn: jamila.co)

 

Trên thực tế, chỉ cần trong sản phẩm có chứa một chút thành phần thiên nhiên với nồng độ thấp, các nhà sản xuất cũng hoàn toàn có thể dựa vào đó và quảng cáo đến bạn là sản phẩm có chứa chiết xuất thiên nhiên. Nhiều khi sản phẩm chỉ chứa các chất làm mềm, làm ẩm cơ bản và một phần rất nhỏ chiết xuất thiên nhiên nằm ở cuối bảng thành phần. Lúc này thành phần thiên nhiên không có nhiều giá trị, thậm chí là vô thưởng vô phạt. 

Vì thế, rất có thể bạn sẽ mua phải những sản phẩm được quảng cáo là mỹ phẩm thiên nhiên nhưng trong đó chứa hầu hết là các thành phần nhân tạo. 

 

Mỹ phẩm thiên nhiên cũng có thể gây kích ứng da

 

Mỹ phẩm thiên nhiên rất an toàn và lành tính, được khuyên dùng cho làn da nhạy cảm và cả phụ nữ mang thai. Tuy nhiên bạn đừng nghĩ mỹ phẩm thiên nhiên sẽ an toàn tuyệt đối, bạn hoàn toàn có khả năng kích ứng da khi sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên. 

Như đã nói ở trên, mỹ phẩm thiên nhiên vẫn có chứa các hóa chất nhân tạo, các chất nãy sẽ khiến da bạn bị kích ứng. Trước khi dùng cho bà bầu hay trẻ nhỏ bạn vẫn nên kiểm tra bảng thành phần xem có các chất dễ gây kích ứng không.

 

Những Sự Thật Bạn Cần Biết Về Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Các chất hóa học có trong sản phẩm có thể gây kích ứng da

(Nguồn: mytest.com.my)

 

Và dù cho bảng thành phần có thuần thiên nhiên hay hàm lượng nguyên liệu thiên nhiên cao đi chăng nữa, cũng vẫn không chắc là bạn sẽ không bị kích ứng. Một số thành phần thiên nhiên như chanh, quế, bạc hà,… vẫn khiến người dùng bị mẩn đỏ ngứa ngáy như thường. 

 

Những Sự Thật Bạn Cần Biết Về Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Quế là thành phần thiên nhiên rất dễ gây kích ứng, làm da mẩn đỏ

(Nguồn: jacksonvilleallergycenter.com)

 

Mỹ phẩm thiên nhiên tác dụng rất chậm

 

Nếu như bạn sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên với mong muốn thấy được tác dụng ngay (như trắng lên, hết mụn) thì bạn sẽ phải thất vọng đấy. Vì không chứa những hoạt chất hóa học mạnh, nên mỹ phẩm thiên nhiên không thể mang lại kết quả nhanh chóng được, chúng cần một khoảng thời gian để có thể tác dụng lên da. 

 

Những Sự Thật Bạn Cần Biết Về Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Vì không chứa chất hóa học nên mỹ phẩm thiên nhiên tác dùng rất chậm

(Nguồn: gloworganicbrighton.co.uk)

 

Nhưng mỹ phẩm thiên nhiên lại có thể duy trì hiệu quả lâu dài và rất an toàn trên da. Sau một thời gian kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy hài lòng với những cải thiện đáng kể, da dẻ cũng mịn màng, sáng khỏe hơn. Chính vì vậy hãy thật kiên nhẫn khi sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên để làm đẹp nhé. 

 

Những Sự Thật Bạn Cần Biết Về Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Hãy kiên nhẫn rồi bạn sẽ có làn da đẹp như ý

(Nguồn: sites.google.com)

 

Ngoài ra, vì thành phần của loại mỹ phẩm này có chứa chiết xuất thiên nhiên nhưng lại không chứa nhiều chất bảo quản nên có hạn sử dụng ngắn hơn các sản phẩm khác. Không nên dùng nữa nếu đã quá hạn, không thì các thành phần sẽ biến chất gây nguy hiểm hơn nhiều. 

Đó là những lưu ý dành cho những bạn yêu thích làm đẹp bằng mỹ phẩm thiên nhiên. Trên hết, mỹ phẩm thiên nhiên vẫn có độ an toàn cao và những ưu điểm nhất định để duy trì sử dụng lâu dài. Không có một dòng mỹ phẩm nào là hoàn hảo, vậy nên bạn có thể sử dụng bất kì sản phẩm nào, miễn là hợp với làn da bạn. 

--------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Hilamdep, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Mây Mây, 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận