Kiến Thức Cơ Bản Chống nắng

Những Thành Phần Thường Có Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Mụn Nên Tránh

Đối với các sản phẩm dưỡng da, việc tìm hiểu bảng thành phần trước khi sử dụng là một khâu cực kì quan trọng. Vốn dĩ điều này lại càng cần thiết hơn với các cô nàng không may sở hữu làn da dầu và dễ nổi mụn đấy nhé. Hôm nay chúng mình sẽ điểm qua một số thành phần thường có trong mỹ phẩm mà các nàng da dầu mụn nên tránh, từ đó chúng mình sẽ có sự lựa chọn sản phẩm hợp lý và an toàn cho da nha.

 

1. Dầu dừa (coconut oil)

 

Những Thành Phần Thường Có Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Mụn Nên Tránh

Dầu dừa có nhiều công dụng tốt, nhưng lại dễ gây nổi mụn (Ảnh: alwaysforeveryoung.com)

 

Nhiều người thường thích sử dụng dầu dừa như một biện pháp để tẩy trang, hoặc sữa rửa mặt hay một hình thức dưỡng ẩm. Dầu dừa cũng được biết tới với khả năng dưỡng tóc suôn và mềm mượt hơn. Tuy có những công dụng nhất định như vậy nhưng dầu dừa lại được cho là rất dễ gây mụn. Nếu các nàng sở hữu làn da dầu và đặc biệt dễ nổi mụn, tốt nhất chúng mình hãy “né” thành phần này ra vì dầu dừa sẽ khiến da bạn dễ sản sinh ra nhiều bã nhờn hơn, từ đó lỗ chân lông dễ bị bít tắc và mụn dễ hình thành hơn đó.


 

2. Hương liệu (fragrance)

 

Những Thành Phần Thường Có Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Mụn Nên Tránh

Nếu da bạn dễ nổi mụn, hãy né những sản phẩm có chứa hương liệu (fragrance) trong bảng thành phần (Ảnh: health.com)

 

Rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm cả trang điểm và dưỡng da trên thị trường hiện nay có chứa hương liệu, phần để che giấu đi những mùi hương có phần gây khó chịu của một số thành phần nhất định, phần để khiến cho sản phẩm có hương thơm dễ chịu, gây ấn tượng với người dùng. Tuy nhiên hương liệu là thành phần rất dễ gây kích ứng với da nhạy cảm. Nếu bạn sở hữu làn da dễ nổi mụn, sử dụng sản phẩm chứa hương liệu dễ khiến da bị mẩn đỏ và ngứa ngáy, trong khi có thể khiến tình trạng mụn nặng thêm.


 

3. Silicone

 

Silicone thường có mặt trong các sản phẩm kem lót, kem chống nắng và rất nhiều sản phẩm dưỡng da lẫn trang điểm khác. Tuy nhiều người cho rằng silicone có thể tạo ra vẻ mềm mượt mịn màng cho da nhưng thực chất thành phần này dễ làm da “bùng nổ”. Các sản phẩm chứa silicone khi được sử dụng lên da bạn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc qua thời gian, từ đó gây nên mụn trứng cá.

 

Những Thành Phần Thường Có Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Mụn Nên Tránh

Silicone thường chứa trong kem chống nắng, kem lót và rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khác (Ảnh: theskincareedit.com)

 

Một số ví dụ về silicone trong mỹ phẩm là dimethicone (dầu silicone), cetearyl methicone (silicone không tan trong nước) và cyclomethicone (dầu silicone tổng hợp).  Tốt nhất, chúng mình nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm trong bảng thành phần chứa silicone, dù là dưỡng da hay trang điểm nhé. 


 

4. Cồn (alcohol)

 

Những Thành Phần Thường Có Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Mụn Nên Tránh

Sản phẩm chứa cồn thường được nhiều người lầm tưởng là giúp kiềm dầu, nhưng chúng lại gây nổi mụn rất dễ dàng (Ảnh: beautyandthebeing.com)

 

Cồn là thành phần có thể khiến lượng dầu tự nhiên cần thiết trên da bạn bị loại bỏ, từ đó da trở nên khô căng và khó chịu. Lý do khiến vẫn khá nhiều người sử dụng các sản phẩm có chứa cồn là bởi thành phần này có khả năng tạo hiệu ứng “lì” cho gương mặt một cách nhanh chóng, điều rất nhiều nàng da dầu ưa thích. Tuy nhiên cồn lại dễ dàng làm to lỗ chân lông và gây nổi mụn. Ngay cả da nhạy cảm cũng không nên dùng silicone vì chúng gây kích ứng, trong khi da khô cũng cần tránh vì tình trạng khô da sẽ càng tệ hơn.


 

5. Sodium Lauryl Sulfate (SLS)

 

Sodium Lauryl Sulfate, còn được gọi là SLS, là một chất tạo bọt. Chúng thường được sử dụng trong nhiều dầu gội, kem đánh răng và các sản phẩm cho da mặt. SLS đã được xác định là một chất dễ gây kích ứng cho da vì chúng loại bỏ lượng dầu tự nhiên cần có trên da. Đặc biệt, những người có làn da dễ bị mụn trứng cá là những “nạn nhân” sẽ bị chịu ảnh hưởng xấu nhất từ SLS. 

 

Những Thành Phần Thường Có Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Mụn Nên Tránh

SLS làm da mất đi lượng dầu cần có (Ảnh: ipsingredis.com)

 

Khi da mất đi lượng dầu cần có, lớp hàng rào bảo vệ da sẽ bị đe dọa, từ đó da tự bắt đầu quá trình sản xuất dầu một cách nhanh nhất để phục hồi và quá trình này gây hại nhiều hơn lợi khi lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc nặng nề, khiến mụn hình thành ngày càng nhiều hơn.


 

6. Isopropyl Myristate

 

Những Thành Phần Thường Có Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Mụn Nên Tránh

Thành phần làm mềm da rất ổn nhưng lại dễ gây nổi mụn (Ảnh: theengineerguy.com)

 

Thành phần này giúp tạo ra hiệu ứng làm mềm và làm dịu da khá “thần thánh”. Chúng có khả năng khóa ẩm và cho da cảm giác mướt mát, mịn màng. Tuy nhiên, chúng cũng rất dễ gây kích ứng, đặc biệt là gây nổi mụn. Sử dụng sản phẩm chứa Isopropyl Myristate về lâu dài sẽ khiến da gặp nhiều vấn đề, trong đó có việc các lỗ chân lông bị bít tắc, rất không phù hợp với những nàng da dầu dễ nổi mụn. 


 

7. Lanolin

 

Những Thành Phần Thường Có Trong Mỹ Phẩm Nàng Da Dầu Mụn Nên Tránh

Lanolin cũng rất dễ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn (Ảnh: bestmyidealgirl.com)

 

Lanolin là một loại dầu chiết xuất từ lông cừu và hoạt động như một thành phần dưỡng ẩm cho da, tạo cho da vẻ ngoài mịn màng. Lanolin có thể vô hại với những loại da khác nhưng nếu chúng ta sở hữu da dầu dễ lên mụn, Lanolin lại dễ dàng khiến lỗ chân lông bị tắc, các đợt mụn có thể dễ dàng hình thành thậm chí bùng phát khó kiểm soát đó. Các sản phẩm mỹ phẩm chứa Lanolin lại thường dưới dạng Lanolin tổng hợp vậy nên tốt nhất chúng mình hãy tìm dầu Lanolin 100% nguyên chất như một giải pháp an toàn hơn nhé.

 

Trên đây là một số những thành phần mà nàng nào không may sở hữu làn da dầu dễ nổi mụn cần đặc biệt tránh nha. Chúc các nàng sẽ có sự lựa chọn các sản phẩm dưỡng da và trang điểm hợp lý và an toàn cho sức khỏe nhen.

------------------

 

Khủng Long Vàng,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận