Kiến Thức Cơ Bản Xu Hướng Làm Đẹp

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Dù bạn có dưỡng môi quanh năm nhưng tình trạng môi khô, bong tróc và nứt nẻ vẫn luôn đeo bám lấy bạn thì hãy cùng Hilamdep tìm hiểu những thói quen nên bỏ ngay sau đây, sẽ giúp ích cho công cuộc dưỡng môi của bạn đó!

 

1. Thiếu nước nên hay liếm môi

 

Việc uống nước không chỉ có lợi cho da mặt mà còn giúp ích cho cả việc cân bằng độ mềm mượt của môi và tốt cho các cơ quan trong cơ thể, vì vậy mỗi ngày bạn phải đảm bảo uống đủ 2 lít nước, thiếu nước sẽ khiến môi bạn càng dễ khô hơn. Bổ sung nước ngay lập tức sẽ làm da môi được trực tiếp mềm ra và khỏe dẫn từ bên trong.

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Bổ sung nước là cách giúp môi khỏe mạnh (nguồn: instahu.com)

 

Đồng thời khi có thể trong tình trạng thiếu nước, môi dần khô và lộ vết nứt, thói quen dùng lưỡi liếm môi sẽ dễ làm môi khô càng thêm khô, hành động này tuy nhỏ nhưng thực chất ảnh hưởng trực tiếp đến vùng da môi của bạn. Nếu bạn có thói quen này thì hãy thay đổi ngay để da môi được cải thiện nhé.

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Bỏ đi thói quen liếm môi, bóc da môi và cắn môi luôn nhé (nguồn: pinterest.com)

 

2. Không tẩy tế bào chết môi

 

Bạn nghĩ mỗi ngày sau khi dùng son, tối về chỉ việc tẩy trang thật sạch là đủ, nhưng bạn có biết da môi cũng tái cấu tạo như da mặt, liên tục sản sinh da mới và tự mình đào thải làn da cũ do tiếp xúc quá nhiều với bụi bẩn, không khí, ánh nắng và son môi.

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Tẩy tế bào chết lấy đi vùng da bị bong tróc (nguồn: olix.vn)

 

Vì vậy bạn cần tẩy tế bào chết cho môi đều đặn từ 1 - 2 lần / tuần, các sản phẩm bạn có thể chọn như các loại gel tẩy tế bào chết, các loại hạt scrub chuyên dụng hoặc các loại gel sủi bọt cho môi để giúp lấy đi những lớp da bong tróc. Hoặc chính bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên như đường pha với mật ong để mát xa môi lấy đi tế bào chết.

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Các phương pháp thiên nhiên cũng giúp môi thêm xinh (nguồn: pinterest.com)

 

Nếu bạn cũng có thói quen tẩy trang môi bằng khăn giấy hoặc bông tẩy trang khô thì cũng nên dừng lại, vì việc này càng làm cho môi thêm nhăn nheo mà không làm sạch được môi, cách này là một cực hình cho đôi môi của bạn đó.

 

3. Dùng son cũ, son giá rẻ

 

Một thỏi son vì quá yêu thích chúng nên bạn quyết sử dụng đến khi cạn đáy mới được nhưng bạn có biết mỗi thỏi son có hạn sử dụng khoảng 1 năm sau khi mở nắp, vì vậy nếu bạn cứ mặc kệ những con số date kia mà vẫn trung thành với thỏi son của mình thì có thể sẽ khiến môi bạn bong tróc dễ hơn, dễ xỉn màu hơn.

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Mỗi thỏi son luôn chỉ nên sử dụng dưới 1 năm kể từ khi mở nắp (nguồn: pinterest.com)

 

Vậy nên bạn cần thay son thường xuyên định kỳ, một thỏi son quá 1 năm thường bị hiện tượng “chảy mồ hôi”, ẩm mốc và là nơi cư trú của nhiều vi khuẩn, chắc hẳn bạn không muốn chúng sẽ làm tổ trên đôi môi của bạn đâu đúng không?

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Thỏi son bị chảy nước là dấu hiệu không sử dụng được nữa (nguồn: gou.vn)

 

Thêm nữa các loại son giá rẻ thường chứa kim loại, chì nhiều hơn các dòng son khác, tất nhiên yếu tố này sẽ quyết định chất lượng thỏi son và độ ảnh hưởng của chúng lên đôi môi của bạn. Nếu sử dụng lâu dài dễ làm môi bị khô và thâm đấy.

 

4. Lười tẩy trang lẫn dưỡng môi

 

Một ngày dìa thoa son lì sẽ khiến chúng bám chặt vào môi bạn, từ vết màu son đó sẽ bong da lên nếu chúng t không tẩy trang kỹ và để chúng qua đêm, môi bạn sáng ra sẽ lập tức bị khó chịu và dễ tróc môi gây chảy máu, nên dù có bận bạn cũng nên tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ nhé.

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Một đôi môi đẹp là môi căng mọng và không bị lộ vân (nguồn: pinterest.com)

 

Nhưng ngược lại, đừng quá lạm dụng tẩy trang hay tẩy tế bào chết quá thường xuyên, vì sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên của môi bạn đó, hãy dùng đúng liều lượng và những lúc cần thôi nhé.

Những Thói Quen Khiến Bạn Đánh Son Mãi Không Mượt Và Đẹp

Dưỡng da môi và trân quý như da mặt sẽ giúp bạn có đôi môi hoàn hảo (nguồn: pisony.com)

 

Sau đó đừng quên dưỡng môi, một lớp trước khi ngủ sẽ thay đổi rất nhiều độ căng bóng và hồi phục của da môi sau một đêm, đồng thời ban ngày cũng đừng quên chống nắng cho môi và bảo vệ môi khỏi tia UVA/UVB bằng cách dùng son môi chứa SPF hoặc đeo khẩu trang khi ra phố nhé!

 

Hue Anh Nguyen

Nguồn ảnh: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận