Kiến Thức Cơ Bản

Những Thói Quen Khó Bỏ Khiến Nám Tấn Công Và Tàn Phá Tuổi Xuân Của Bạn

Chắc chắn chị em chúng mình ai cũng từng nghe qua về những cảnh báo về nám và tàn nhan sẽ gây mất thẩm mỹ như thế nào nếu chúng xuất hiện. Dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến chúng mình tự ti về nhan sắc. Và thói quen hằng ngày cũng là những nguyên nhân gây nên nám đó nhé. Hãy cẩn thận từ bỏ những thói quen xấu dưới đây để bảo vệ sự tấn công của các vết nám đáng ghét nha.
 
Những Thói Quen Khó Bỏ Khiến Nám Tấn Công Và Tàn Phá Tuổi Xuân Của Bạn
Nét thanh xuân ngắn ngủi nếu không biết cách chăm sóc (Nguồn:i.pinimg.com)
 
 

    1. Không bôi kem chống nắng

 
 
Bôi kem chống nắng thường xuyên và đúng cách luôn được bác sĩ da liễu nhắc nhở trong mọi ca khám về nám và tàn nhan. Thực chất, ánh nắng chính là nguyên nhân chính gây nên sự hoạt động mạnh mẽ của hắc tố melanin dưới da của mình. Việc bôi kem chống nắng sẽ là cách tốt nhất để bảo vệ da không bị các tia UVA và UVB xâm nhập gây tổn thương da.
 
Những Thói Quen Khó Bỏ Khiến Nám Tấn Công Và Tàn Phá Tuổi Xuân Của Bạn
Nên bôi kem chống nắng để chống nám (Nguồn: beachfm.co.jp)
 
Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do nên chúng ta thường xuyên quên hoặc lười bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài đường. Có thể sau vài lần “quên” bôi kem chống nắng chúng ta vẫn thấy gương mặt không có quá nhiều thay đổi, không xuất hiện chấm đen hoặc đốm đen nào cả nên sẽ thở phào nhẹ nhõm. Nhưng sự thật là da bạn đang mất dần sự bảo vệ, chỉ cần vài lần tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nữa là da sẽ không đủ sức để chống chọi và nám sẽ chính thức tấn công.
 
Những Thói Quen Khó Bỏ Khiến Nám Tấn Công Và Tàn Phá Tuổi Xuân Của Bạn
Da sẽ được bảo vệ khỏi ánh nắng  (Nguồn: i.pinimg.com)

Chính vì thế, với tất cả những lần phải đi ra ngoài đường, dù đi nhanh về nhanh, hãy nhớ bôi kem chống nắng nhé. Thời gian phù hợp nhất là từ 7h sáng đến 5h chiều, chú ý bôi lại sau 2 tiếng để có lớp bảo vệ tốt nhất , và đừng quên phải chọn kem chống nắng hợp với làn da của bạn nha.
 
 

    2. Thường xuyên tiếp xúc ánh sáng xanh

 
 
Ngoài ánh nắng mặt trời thì thật ra ánh xanh cũng là một kẻ thù của làn da mà chúng ta cần phải biết. Ánh sáng xanh là ánh sáng từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, ipad… Việc tiếp xúc với các ánh sáng này liên tục sẽ làm tăng tốc độ của quá trình oxy hóa, suy giảm khả năng giữ nước của da. Từ đó, da chúng ta sẽ bị khô, các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện, các đốm nám tàn nhan sẽ phát triển và lan rộng.
 
Những Thói Quen Khó Bỏ Khiến Nám Tấn Công Và Tàn Phá Tuổi Xuân Của Bạn
Dùng máy tính nhiều không tốt đâu nhé  (Nguồn: quanfupc.com)

Để bảo vệ làn da của mình, bạn hãy cố gắng giảm thiểu thời gian sử dụng các thiết bị điện tử nói chung. Hãy chỉ sử dụng khi làm việc, vào giờ nghỉ cố gắng không dùng bất cứ thiết bị nào, việc này cũng giúp mắt bạn nghỉ ngơi và cơ thể được thư giãn sau giờ làm căng thẳng. Ở văn phòng, bạn hãy để sẵn một đến hai loại xịt khoáng yêu thích để sẵn sàng cấp nước cho da ngay khi cần nhé.
 
 

    3. Thức khuya

 
 
Khi bạn bỏ qua giấc ngủ từ 23h đến 2h sáng thì chính bạn đã “chào tạm biệt” thời gian tốt nhất trong ngày để da có thể tái tạo các tế bào cần thiết. Chính vì thế, việc nám và tàn nhang gõ cửa là điều không sớm thì muộn mà thôi.  Nếu bạn đang trong thời gian phục hồi sau khi chữa trị nám, chỉ cần thức khuya một đêm, sáng hôm sau da sẽ bị sạm lại ngay lập tức đó nhé. 
 
Những Thói Quen Khó Bỏ Khiến Nám Tấn Công Và Tàn Phá Tuổi Xuân Của Bạn
Thức khuya xấu da và không tốt cho sức khỏe  (Nguồn: healthline.com)

Hãy chú ý đến thời gian nghỉ ngơi trong ngày đặc biệt là giấc ngủ. Đi ngủ trước 23h và ngủ đủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể được thư giãn. Nếu khó ngủ, bạn có thể uống nước ấm, sữa ấm, hoặc mật ong pha loãng trước 30 phút, dần dần cơ thể sẽ quen với giấc ngủ sớm và bạn sẽ dễ ngủ hơn.
 
 

    4. Lười uống nước

 
 
Những Thói Quen Khó Bỏ Khiến Nám Tấn Công Và Tàn Phá Tuổi Xuân Của Bạn
Đừng lười uống nước nhé  (Nguồn:  healthline.com)

Nước chính là dung môi quan trọng nhất của cơ thể mà mỗi ngày chúng ta đều cần nạp vào liên tục.  Nếu bạn uống quá ít nước, điều này sẽ khiến các chất cặn bã bị ứ đọng, không đào thải được. Đặc biệt, da là cơ quan nhận được nước cuối cùng, chính vì thế bạn hãy cố gắng tăng lượng nước uống mỗi ngày và uống nhiều nhất có thể để da được cấp nước một cách tự nhiên. Khi có thói quen uống nước, bạn sẽ thấy sức khỏe tốt hơn, sắc mặt hồng hào hơn , da sẽ luôn căng mịn, và giảm mụn đáng kể đó nhé.
 
Những Thói Quen Khó Bỏ Khiến Nám Tấn Công Và Tàn Phá Tuổi Xuân Của Bạn
Một cách rất hay để nhắc nhở uống nước  (Nguồn: i.pinimg.com)

Nám và tàn nhang chính là kẻ thù của thanh xuân và nhan sắc của mọi chị em phụ nữ. Ngoài những tác động bên ngoài, những thói quen xấu hằng ngày của chúng mình cũng chính là lý do to đùng để nám có thể gõ cửa. Hãy biết cách bảo vệ được nét thanh xuân bằng việc từ bỏ những thói quen này nhé!
 
-------------------
 
Nguyễn Moon,
Nguồn tham khảo: healthline.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận