Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Thói Quen Xấu Tổn Hại Đến Da Mặt Mà Các Nàng Dễ Mắc Phải

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao dù mình có chăm sóc da mặt kĩ lưỡng như thế nào, mua đủ các loại mỹ phẩm từ high-end đến drugstore mà chúng vẫn không hề cải thiện dù chỉ một chút? Dù bạn không cố tình, tuy nhiên những thói quen hằng ngày chính là nguyên nhân chính tác động đến điều này. Dưới đây, hãy cùng Hilamdep điểm qua những thói quen xấu tổn hại đến làn da mà các nàng dễ mắc phải nhé!

 

1. Đi ngủ với lớp son phấn còn nguyên trên mặt

 

Bạn cảm thấy quá mệt mỏi và kiệt sức sau một ngày làm việc, rồi bạn tặc lưỡi giữ nguyên lớp trang điểm và nhảy lên giường đi ngủ cho đến sáng hôm sau. Đây quả là một thói quen dễ mắc phải, và tất nhiên nó không hề tốt một chút nào cả. 

Khi bạn trang điểm cả ngày và không tẩy trang vào ban đêm, lớp trang điểm sẽ bít lỗ chân lông và gây ra mụn, thậm chí các vấn đề khác liên quan đến da. Ngoài ra, lớp trang điểm còn có thể phá vỡ collagen và độ đàn hồi của da, đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm tối màu da và gây ra nếp nhăn.

 

Những Thói Quen Xấu Tổn Hại Đến Da Mặt Mà Các Nàng Dễ Mắc Phải

Đi ngủ với lớp makeup còn nguyên có thể làm hỏng da của bạn (Ảnh: newskopi777.com)

 

Không chỉ vậy, nếu bạn không tẩy trang vào ban đêm, nó có thể gây đỏ, kích ứng và nhiễm trùng da. Do đó, giải pháp hiệu quả là tẩy trang bằng dầu oliu và sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Chỉ cần một bước đơn giản như vậy thôi là có thể mang lại hiệu quả rõ rệt cho việc chăm sóc da của bạn rồi.

 

2. Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên

 

Bất cứ khi nào bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn cần sử dụng kem chống nắng vì tia cực tím có thể tấn công làn da mỏng manh của bạn bất cứ lúc nào. Tiếp xúc với tia cực tím có thể làm cho da dễ bị bỏng, gây ra nếp nhăn và làm giảm độ đàn hồi của da.

 

Những Thói Quen Xấu Tổn Hại Đến Da Mặt Mà Các Nàng Dễ Mắc Phải

Ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ gây ra bệnh ung thư da (Ảnh: Pinterest: Water Ranking 2017)

 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể là nguyên nhân của 80% các dấu hiệu lão hóa trên da. Do đó, nếu bạn không sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cho dù bạn có chăm sóc da kỹ lưỡng đến đâu, làn da của bạn cũng khó có thể cải thiện.

 

3. Không sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm

 

Hàm lượng nước trong lớp biểu bì của da chiếm khoảng 80%. Khi hàm lượng nước thấp, làn da sẽ trở nên khô và nứt nẻ. Đối với da dầu, việc thiếu nước sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, làm cho bề mặt da sẫm màu hơn và tăng mụn trứng cá.

Tuy nhiên, nhiều cô gái thường bỏ qua việc dưỡng ẩm cho da do lo lắng sẽ gặp phải cảm giác khó chịu khi phải bôi một lớp kem gây nhờn rít mà không biết rằng đây là một thói quen rất sai lầm. Chỉ với một lớp serum và kem dưỡng ban đêm cũng có thể giúp làm ẩm lớp biểu bì, giúp da mềm mại và đàn hồi tốt hơn.

 

Những Thói Quen Xấu Tổn Hại Đến Da Mặt Mà Các Nàng Dễ Mắc Phải

Dưỡng ẩm thường xuyên giúp làm sáng tông màu da của bạn và ngăn ngừa lão hóa da. (Ảnh: Londonprettyboy.com)

 

Chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da rất quan trọng. Những bạn có làn da dầu nên chọn loại kem dưỡng ẩm chứa ít dầu, còn những cô nàng có làn da khô nên sử dụng loại kem dưỡng có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm cao như glycerin, hyaluronic acid hoặc ceramides,…

 

4. Thức khuya

 

Thời gian ban đêm là thời gian tốt nhất để các tế bào da được phục hồi và tái tạo. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 21:00 đến 23:00, da có thể hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất. Đây là khoảng thời gian vàng mà bạn không nên bỏ qua để thực hiện các bước chăm sóc da. 

 

Những Thói Quen Xấu Tổn Hại Đến Da Mặt Mà Các Nàng Dễ Mắc Phải

Đi ngủ trước 23 giờ là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn (Ảnh: Instagram @hwa.min)

 

Ngoài ra, ngủ không đủ giấc sẽ làm cho các hoạt động của các tế bào da trở nên bất thường, đồng thời làm rối loạn quá trình trao đổi chất và hệ thần kinh, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa, tăng nếp nhăn, làm khô, xỉn màu và giảm độ đàn hồi của da. Nếu bạn không muốn làn da của mình xấu đi, ngay từ hôm nay, bạn nên ngủ 7 đến 8 giờ mỗi ngày và chắc chắn, làn da của bạn, thậm chí tóc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

 

5. Sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

 

Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị công nghệ trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ sẽ kích thích não khiến bạn khó ngủ và gây ra quầng thâm và nếp nhăn dưới mắt.

 

Những Thói Quen Xấu Tổn Hại Đến Da Mặt Mà Các Nàng Dễ Mắc Phải

Sử dụng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, v.v ... trước khi đi ngủ gần như là thói quen chung của tất cả mọi người (Ảnh: Pinterest @ohkitten)

 

Ngoài ra, nó làm chậm quá trình sản xuất melatonin, một loại hormone giúp tái tạo da khi ngủ, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa. Loại ánh sáng này có tác động lớn đến lão hóa da tương tự như tia UVA dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ càng nhiều càng tốt để không gây hại cho mắt và da trước khi ngủ.

Trên đây là những lí do phổ biến gây hại đến da mà bất kì cô nàng nào cũng dễ mắc phải. Các nàng hãy dần thay đổi những thói quen xấu để giúp cải thiện làn da và ngày càng trở nên xinh đẹp hơn nhé!

 

Phương Linh,

Nguồn tham khảo: alluringsoul.com

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận