Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Thực Phẩm Giúp Da Căng Mướt Ẩm Mịn

Khỏe trong rồi sẽ đẹp ngoài, làn da chính là nơi phản ánh nhanh nhất tình trạng sức khỏe cơ thể. Ăn gì để da luôn khỏe mạnh, căng bóng? Chỉ cần mỗi ngày một chút, da chúng mình sẽ gìn giữ được sự tươi trẻ lâu dài, chỉ nhờ những thực phẩm tưởng chừng rất quen thuộc đấy. Cùng Hilamdep học thuộc danh sách những thực phẩm sau, cho một làn da trong veo nào!

 

CÁ BÉO

 

Những Thực Phẩm Giúp Da Căng Mướt Ẩm Mịn

Nguồn ảnh: www.seriouseats.com

 

Thơm ngon, bổ dưỡng lại đẹp da, thật khó để cưỡng lại những em cá béo ngậy đậm đà. Đứng đầu danh sách là cá hồi với rất nhiều omega-3, lý tưởng cho một làn da mịn màng, ẩm mượt và khỏe mạnh trước môi trường ngoài tác động. 

Không những vậy, trong cá có chứa những chất khác như kẽm, vitamin E giúp làm lành thương tổn, đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Đây chính là món ăn bạn nên dùng thường xuyên, cho cả da và cơ thể mình đấy.

 

CÁC LOẠI HẠT

 

Những Thực Phẩm Giúp Da Căng Mướt Ẩm Mịn

Nguồn ảnh: www.thespruceats.com

 

Hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt hướng dương… đều có chứa nhiều acid béo tốt cho da. Không những vậy, các loại hạt còn giúp cho sức khỏe tim mạch, đề kháng cơ thể cải thiện. Tương tự như cá, trong hạt cũng chứa nhiều proteins, vitamin và khoáng  chất mà cả cơ thể bạn đều yêu. Đây chính là nguồn dinh dưỡng cho làn da luôn được giữ gìn từ bên trong.

 

ỚT CHUÔNG

 

Những Thực Phẩm Giúp Da Căng Mướt Ẩm Mịn

Nguồn ảnh: www.melissas.com

 

Đừng để mùi hăng của ớt chuông khiến bạn chùn lòng. Là nguồn vitamin A và C dồi dào, giúp da sáng hồng, căng mịn. Dùng nhiều ớt chuông sẽ khiến làn da luôn được giữ tươi trẻ, chống lão hóa và các nếp nhăn sẽ rất lâu mới ghé thăm chúng mình. Chế biến thật nhiều cách để ớt chuông trở nên hấp dẫn hơn khi ăn nhé.

 

BÔNG CẢI XANH

 

Những Thực Phẩm Giúp Da Căng Mướt Ẩm Mịn

Nguồn ảnh: www.bodyscience.pt

 

Như tán cây nhỏ xíu che mát cả làn da, mỗi bông cải xanh chính là chiếc ô che chắn giúp da được bảo vệ trước môi trường ngoài. Không chỉ chứa các chất bổ dưỡng, vitamin thông thường, bông cải xanh còn chứa Sulforaphane, một chất giúp ngăn ngừa ung thư da và ngừa tác hại từ tia UV. Chúng còn giúp bảo vệ các tế bào collagen có trong da. Quá nhiều công dụng cho một bông cải xanh bé nhỏ nàng nhỉ! Chưa kể em nó còn rất ngon lành nữa, chúng mình nhớ đừng bỏ qua nha.

 

CÀ CHUA

 

Những Thực Phẩm Giúp Da Căng Mướt Ẩm Mịn

Nguồn ảnh: www.bbcgoodfood.com

 

Có lẽ không cần phải nói nàng nào cũng từng nghe qua tác dụng đẹp da của cà chua phải không. Chứa beta-carotene, lutein và lycopene là những chất giúp da hồng hào, tươi tắn cùng khả năng ngăn ngừa tác hại từ tia UV và hình thành nếp nhăn. Khi ăn cà chua, hãy dùng kèm dầu olive, phô mai hoặc các thức ăn béo.  Những món này kết hợp với nhau sẽ giúp cơ thể hấp thu hết những tinh túy của cà chua cho da đấy.

 

CHOCOLATE ĐẮNG (DARK CHOCOLATE)

 

Những Thực Phẩm Giúp Da Căng Mướt Ẩm Mịn

Nguồn ảnh: www.sweetsimplevegan.com

 

Nếu nàng đang cần một lý do để ăn thêm chocolate, thì đây chính là dịp dành cho bạn. Chocolate thật sự ngọt ngào với làn da, nhưng phải là chocolate ít đường nhé. Chúng sẽ giúp da dày khỏe, ẩm mịn hơn hẳn sau 6-12 tuần sử dụng. Trong chocolate chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên bạn hãy yên tâm da cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này. Nhớ chọn loại chứa từ 70% chocolate trở lên và ít đường nhất có thể. Vẫn ngon như thường mà lại đẹp da phải biết.

 

HÀU VÀ HẢI SẢN

 

Những Thực Phẩm Giúp Da Căng Mướt Ẩm Mịn

Nguồn ảnh: www.richmondmagazines.com

 

Các nàng mê hải sản mau vào đây! Trong hàu chứa siêu nhiều khoáng chất, nhất là kẽm. Ăn hàu nhiều sẽ giúp da nhanh lành thương tổn, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo da. Không chỉ hàu mà hải sản nói chung đều có tác dụng tốt cho da. Ngoài hàu, hãy dùng thêm các loại sò, ốc cho da và cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé.

 

Được ăn ngon đã thích, ăn ngon lại còn đẹp da và khỏe mạnh càng hạnh phúc hơn nữa. Hãy bổ sung những món ăn bổ dưỡng, tốt cho da vào danh sách của bạn nhé. Ăn sạch, sống khỏe để phái nữ chúng mình luôn tươi tắn và khỏe đẹp nha.

 

INDIGO

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận