Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Thực Phẩm Giúp Da-Móng-Tóc Luôn “Đẹp Không Tuổi”

Những Thực Phẩm Giúp Da-Móng-Tóc Luôn “Đẹp Không Tuổi”

Nguồn ảnh: www.haibao.com

 

Bí quyết của một vẻ đẹp không tuổi là gì? Chẵng phải chính là một làn da, một mái tóc, một đôi tay thuôn dài luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh sao? Nhưng có ai trong chúng ta chống lại được sức mạnh của sự lão hóa? Chẳng một ai cả, nhưng chúng ta có thể làm chậm lại quá trình ấy. Không phức tạp hay cầu kì, chỉ cần bổ sung những thực phẩm sau, mỗi ngày đều đặn. Không chỉ da móng tóc của bạn sẽ luôn tươi trẻ, mà cả sức khẻo cũng được cải thiện đáng kể đấy. Chúng mình cùng khám phá ngay nhé!

 

VIỆT QUẤT DẠI (WILD BLUBERRIES)

 

Những Thực Phẩm Giúp Da-Móng-Tóc Luôn “Đẹp Không Tuổi”

Nguồn ảnh: www.rawpixel.com

 

Quả việt quất đã tốt, việt quất dại còn tốt hơn nhiều lần. Bên trong loại quả nhỏ bé này chứa cực nhiều khoáng chất, vitamin, chống lão hóa mạnh và lại ngọt lịm. Việt quất dại giúp máu lưu thông tốt, kích thích tóc sinh trưởng. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm giúp phục hồi làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Ngon, bổ, tuy giá có hơi cao nhưng rất đáng để đầu tư các nàng ạ. An toàn cho sức khỏe, làm đẹp cho ngoại hình, hãy bổ sung em nó vào danh sách thực phẩm của mình nha.

 

KHOAI LANG

 

Những Thực Phẩm Giúp Da-Móng-Tóc Luôn “Đẹp Không Tuổi”

Nguồn ảnh: www.fromthegrapevine.com

 

Quá dễ tìm, lại khá rẻ nên đôi lúc chúng mình đã bỏ qua món ăn cực tốt này cả nhà ơi! Khoai lang chứa siêu nhiều vitamin A, C và Maganese cùng các chất bổ dưỡng khác. Các chất này sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu, tăng cường chức năng tuần hoàn não. Khoai lang cũng chứa siêu nhiều Beta-carotene, cho mắt sáng khỏe, giúp gia tăng khả năng chịu đựng ánh nắng của da tốt hơn. Chẳng phải đây là món ăn ngon bổ rẻ trong truyền thuyết cho chúng mình đây sao!

 

NGHỆ

 

Những Thực Phẩm Giúp Da-Móng-Tóc Luôn “Đẹp Không Tuổi”

Nguồn ảnh: www.diabetesasia.com

 

Thêm một cái tên rất quen thuộc với chúng mình  chính là nghệ. Chứa Curcumin – “khủng long” chống oxy hóa, nghệ không chỉ tốt trong mà còn đẹp ngoài. Hãy dùng viên nghệ cho da đẹp, dạ dày khỏe. Rồi dùng bột nghệ đắp mặt cùng sữa tươi hay yogurt, da sẽ được kháng khuẩn, chống viêm, ngừa mụn tối đa luôn nhé. Trở ngại duy nhất chính là mùi hương khá nồng, dễ để lại màu vàng sau khi đắp. Nhưng nếu kiên trì sử dụng thì em này chính là bạn thân của một làn da căng mịn tươi trẻ đó các nàng của Hilamdep.

 

QUẢ BƠ

 

Những Thực Phẩm Giúp Da-Móng-Tóc Luôn “Đẹp Không Tuổi”

Nguồn ảnh: www.hiveminer.com

 

Nếu nghệ là đại gia Curcumin thì quả bơ chính là ông hoàng Omega-3, một axit béo tốt cho da, tóc, móng và nhiều cơ quan khác của cơ thể. Các chất chống lão hóa có trong quả bơ sẽ hỗ trợ da đánh bay những dấu vết thời gian, hay các triệu chứng viêm nhiễm trên da cũng giảm thiểu đáng kể. Chưa hết, vitamin E và B dồi dào trong quả bơ cũng sẽ bảo vệ vẻ ngoài của bạn toàn diện hơn. Nhớ dùng bơ thường xuyên các nàng nhé!

 

RAU XANH ĐẬM MÀU

 

Những Thực Phẩm Giúp Da-Móng-Tóc Luôn “Đẹp Không Tuổi”

Nguồn ảnh: www.parentcircler.com

 

Bạn sợ chua nhưng vẫn muốn được cung cấp  đầy đủ vitamin C? Đừng bỏ qua những món rau như cải xoăn hay cải bó xôi nhé. Chứa nhiều vitamin C, là nguồn cung cấp dưỡng chất thực vật đầy đủ cho cơ thể. Dưỡng chất thực vật bao gồm nhiều chất chống lão hóa sẽ giúp các tế bào da tổn thương được sửa chữa, vitamin C tăng sinh collagen tốt cho da, tóc, móng. Chỉ cần bỏ công chế biến hấp dẫn một chút, chúng mình sẽ không còn ngại ăn rau xanh vì em nó rẻ và thật sự tốt. Xắn tay vào bếp vì một làn da đẹp mãi nàng nha.

 

Những Thực Phẩm Giúp Da-Móng-Tóc Luôn “Đẹp Không Tuổi”

Nguồn ảnh: www.designbyaikonik.com

 

Làm đẹp cho da móng tóc không chỉ đến từ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, nhưng chúng mình hoàn toàn có thể bổ sung ngay từ những thực phẩm rất quen thuộc hằng ngày. Có nàng nào lại không thích vừa ăn ngon vừa được đẹp phải không nào? Chia sẻ cùng Hilamdep những món ăn làm đẹp hấp dẫn khác mà bạn biết nữa nhé. Chúc các nàng luôn xinh đẹp và khỏe mạnh.

 

INDIGO

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận