Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới

Chắc hẳn bạn đã đọc được rất nhiều bài viết nói về tầm quan trọng của việc chống nắng hằng ngày và cách lựa chọn những loại kem chống nắng phù hợp. Tuy nhiên ngoài sử dụng hóa mỹ phẩm, chúng mình còn có thể tăng cường khả năng chống nắng cho cơ thể một cách tự nhiên nhờ vào… ăn uống đó. Hãy cùng điểm qua các loại rau củ, trái cây có hiệu quả chống nắng “vi diệu” mà lại cực dễ tìm nữa nhé! 
 

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới
Ngoài hóa mỹ phẩm, bạn còn có thể nhờ đến sự hỗ trợ chống nắng từ thực phẩm hằng ngày. (Nguồn: love-beauty-experience.tumblr.com)


1. Các loại quả mọng 


Các loại quả mọng như dâu tây, dâu tằm, sơ ri, đều có chứa sắc tố Anthocyanin có khả năng hấp thụ và phản xạ ngược lại ánh sáng. Điều đó giúp những loại quả này có tác dụng chống nắng cho cơ thể cũng như phục hồi những hư tổn của da do tiếp xúc với nắng lâu dài. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao có trong các loại quả mọng có tác dụng chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, tăng cường độ đàn hồi cho da, mang lại làn da sáng khỏe, mịn màng. 
 

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới
Các loại quả mọng như dâu tây, dâu tằm, cherry hỗ trợ chống nắng rất tốt. (Nguồn: lindaferguson.ca)


Ngoài ra, quả lựu cũng được nhiều chuyên gia khoa học chứng minh về khả năng chống nắng nhờ vào sự dồi dào chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và hồi phục làn da cháy nắng nhanh hơn.  
 

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới
Chất chống oxy hóa trong quả lựu chống lại các gốc tự do gây hại cho da. (Nguồn: naturalbeautyworkshop.com)


2. Cà rốt – cà chua 


Không chỉ tốt cho sức khỏe, hai loại quả này còn được mệnh danh là “người bạn của làn da”. Lycopene có trong cà rốt và cà chua có tác dụng chống lại các chứng dị ứng khi tiếp xúc với tia cực tím và là chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa các gốc tự do – nguyên nhân dẫn đến lão hóa và rối loạn sắc tố da. Các loại vitamin A và C có trong hai loại quả này giúp nuôi dưỡng da, giảm thiểu tổn thương do các gốc tự do gây nên 
 

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới
Cà chua giàu chất chống oxy hóa và các loại vitamin giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)

 

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới
 Beta-carotene của cà rốt cũng có tác dụng hồi phục các mô da bị tổn hại sau khi tiếp xúc với nắng lâu dài. (Nguồn: cookinglight.com)


3. Trà xanh


Sử dụng trà xanh trong việc dưỡng da không phải là điều mới mẻ, nhưng ít ai biết rằng em ý cũng hỗ trợ chống nắng rất tốt. Vốn dĩ lá trà xanh chính là “thần dược” cải thiện hệ miễn dịch, kháng viêm rất hiệu quả. Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh như EGCG, polyphenol giúp bảo vệ da khỏi những tổn hại do tia tử ngoại gây nên, chống lại ung thư da. Axit tannic có trong trà xanh cũng có tác dụng làm dịu những vùng da cháy nắng.
 

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới
Trà xanh là chất chống oxy hóa tuyệt vời bảo vệ da khỏi những tổn thương vì tia tử ngoại. (Nguồn: @innisfreeofficial, Instagram)

 

4. Rau xanh


Các loại rau xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và carotenoid – những hợp chất tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch cho da, bảo vệ da khỏi tác động xấu của tia tử ngoại. Trong số đó những loại rau chống nắng hiệu quả phải kể đến rau chân vịt (spinach), rau cải xoăn và bông cải xanh. 
 

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới
Ăn rau xanh nhiều không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chống nắng cho da nữa đó. (Nguồn: Telemundo.com)


Rau bina chứa hàm lượng cao Coenzyme Q10 có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Trong khi đó, Axit Lipoic Alpha (ALA) có trong bông cải xanh là một chất chống lại oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra, bông cải xanh còn có chứa Isothiocyanates, một chất ngăn ngừa các nguy cơ gây ung thư da.
 

Những Thực Phẩm Hỗ Trợ Chống Nắng Không Ngờ Tới
Rau chân vịt, cải xoăn và bông cải xanh rất giàu những chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự phá hủy của các mô da cho tia tử ngoại. (Nguồn: fathomaway.com)


Ngoài những loại thực phẩm kể trên, các loại rau củ quả, hạt khác như đậu nành, khoai lang, dưa chuột, cam, dưa hấu cũng có tác dụng hỗ trợ chống nắng rất tuyệt vời. Tuy nhiên nàng nên nhớ các em ý chỉ là thực phẩm “hỗ trợ” thôi nên chỉ ăn uống không là chưa đủ đâu nha. Bạn vẫn nên kết hợp các loại thực phẩm này cùng với việc bôi kem chống nắng thường xuyên và che chắn đầy đủ để bảo vệ làn da của mình nhé! 


MAI KHANH 

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận