Kiến Thức Cơ Bản

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Che khuyết điểm là một bước chẳng lạ gì trong makeup nữa, thế nhưng không phải ai cũng biết cách dùng che khuyết điểm sao cho thật sịn, thật chuyên nghiệp. Dưới đây Hilamdep sẽ tổng hợp những tips giúp cho bước che khuyết điểm của bạn dễ dàng hơn, nhớ note lại để thực hành ngay thôi!

 

1. Che quầng thâm mắt bằng cách vẽ một hình tam giác ngược

 

Có 2 cách apply che khuyết điểm cho vùng dưới mắt thường thấy: một là chấm từng chấm nhỏ theo đường cong dưới bọng mắt và hai là vẽ một hình tam giác ngược rồi tán. Mỗi người sẽ có một cách ưa thích riêng của mình nhưng nhìn chung, cách vẽ hình tam giác vẫn là cách thông dụng hơn cả. Vì quầng thâm dưới mắt thì thường khá to nên cách apply này giúp lấy được lượng concealer đủ dùng mà không cần nhúng cọ quá nhiều lần.

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: KATHLEEN KAMPHAUSEN


 

2. Che khuyết điểm trong điều kiện ánh sáng tự nhiên và đưa gương lên cao

 

Trừ phi bạn chắc chắn mình sẽ đi đến một bữa tiệc tối hoặc nơi có nhiều ánh đèn flash, còn không hãy luôn luôn đảm bảo makeup của bạn được thực hiện trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. Bởi một khi bạn ra ngoài, ánh sáng tự nhiên sẽ là thứ duy nhất chiếu lên khuôn mặt bạn, nó có quyền phơi bày những lỗi makeup của bạn rõ ràng hơn bao giờ hết nếu bạn không để ý kỹ. Hẳn bạn sẽ không muốn màu concealer của mình hôm ấy trông lạc quẻ hẳn so với màu nền, hay một chỗ concealer nào đó vẫn còn nguyên một vệt chưa được tán đều đâu nhỉ? 

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: Kasey Lynn Photography

 

Nếu không muốn thế thì lúc trang điểm hãy nhớ ngồi cạnh cửa sổ lớn, có nhiều ánh sáng và đưa gương lên cao hứng sáng cho đều, tránh để các lỗi đáng tiếc như trên xảy ra nha!

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Hãy cố gắng makeup ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất nhé! 

Ảnh: venidair.com


 

3. Dùng trước hoặc sau kem nền

 

Nếu xem nhiều video makeup của các beauty guru Âu – Mỹ, chúng ta khá quen thuộc với việc dùng concealer trước bước kem nền phải không? Thứ tự sử dụng như vậy đem lại độ che phủ tuyệt đối cho lớp nền, tuy nhiên đây không phải là một cách đúng nếu bạn ưa makeup kiểu “đẹp không cần cố gắng”, nghĩa là trông tự nhiên như không có gì trên da đó. Đổi lại, nếu dùng foundation trước, bạn sẽ biết được các khuyết điểm đã được che phủ ở mức nào rồi để biết đường tiết chế, dùng đủ lượng concealer cho bước sau, tránh được việc nền bị dày cộm, da bị bí, khó thở. 

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: HOW TO: Apply Concealer For Beginners | chiutips


 

4. Tán kỹ và đều

 

Công cuộc makeup đòi hỏi khá nhiều sự kiên nhẫn ở người thực hiện, và bước yêu cầu chúng ta phải bình tĩnh, nhẹ nhàng, từ từ nhất có lẽ chính là tán. Với công năng che phủ những thứ kém hoàn hảo trên làn da, concealer đương nhiên yêu cầu rất nhiều ở khâu tán này. Nếu bạn tán không kỹ, kem dễ dàng đọng vào các rãnh nhăn ở mắt, miệng,…để lại vệt không hề đẹp, thậm chí làm lớp makeup kém tự nhiên hẳn.

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: How to Apply Concealer Like a Pro Makeup Artist | Asian Beauty Secrets

 

Cách đúng nhất để che phủ thật tự nhiên là từ từ chồng lớp mỏng, nhẹ lên rồi tán, rồi tiếp tục chồng và tán từ từ cho đến khi khuyết điểm được che đậy hoàn toàn, đừng tham lam apply ngay một lớp dày vì điều đó cũng khiến cho lớp nền trông kém tự nhiên hơn đó.


 

5. Dùng kem màu xanh để che những nốt mụn

 

Những nốt mụn to thật sự gây đau đầu khi phải “ngụy trang” đúng không? Bởi nhiều khi dù bạn có dùng bao nhiêu concealer đi chăng nữa cũng chẳng thể giấu diếm nổi cái sự đỏ ửng của chúng. Vậy thứ chúng ta cần là gì? Chính là những loại hiệu chỉnh màu da để khử đi màu của những vùng khuyết điểm đó. Những loại color corrector này chỉ có tác dụng khử màu chứ không che phủ, nó hỗ trợ cho concealer ở bước tiếp theo làm tốt hơn, che phủ được nhiều hơn. Với những nốt mụn hay những vùng da bị đỏ ửng, hãy chọn color corrector màu xanh để nó có thể trung hòa sắc đỏ, sau đó chồng nhẹ concealer lên trên là xong.

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: esteelauder.com


 

6. Tùy vào dạng kem che khuyết điểm để sử dụng dụng cụ phù hợp 

 

Một lỗi sai khá thường gặp trong trang điểm đó là chỉ dùng một loại dụng cụ (cọ hoặc mút tán) cho các bước trang điểm. Điều này đúng khi các sản phẩm bạn dùng có texture na ná nhau, cùng lỏng hoặc cùng đặc chẳng hạn. Thế nhưng, nếu một ngày bạn mua về một hũ concealer dạng kem đặc, sau đó mặc cho bạn dày công tán bằng mút đến mấy trông nó vẫn không được “hợp lý” cho lắm, thì có lẽ dụng cụ tán là thứ bạn nên xem lại.

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: cheapasf.blogspot.com

 

Các bông mút khá hợp với những dạng concealer lỏng, dùng để đem lại độ che phủ tự nhiên. Các loại concealer dạng kem, sáp, thỏi lại “hợp cạ” với những cây chổi hơn. Những sợi lông chổi sẽ giúp những texture không lỏng lắm này được tán ra dễ dàng hơn, đem lại độ che phủ cao và độ bám cũng cao như đúng chức năng của nó.

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: vanityplanet.com

 

Và cần lưu ý, dù tan bằng ngón tay, cọ hay sponge thì cũng nhớ là phải vỗ nhẹ, từ từ vì như thế mới mang lại độ che phủ. Còn nếu thoa thì sẽ chỉ làm đều màu da thôi chứ chẳng che đậy được bao nhiêu. 


 

7. Tùy từng vùng trên mặt để sử dụng các loại kem che khuyết điểm phù hợp

 

Cũng giống như các loại concealer, mỗi vùng trên gương mặt chúng ta có một đặc điểm khác nhau, nên mỗi vùng lại có một yêu cầu khác nhau về concealer. Nếu một cây concealer không thể làm tròn 100% yêu cầu của tất cả các ngóc ngách trên khuôn mặt thì điều đó cũng đâu có gì lạ đúng không nào? Luôn sử dụng 2 loại concealer trên khuôn mặt là lời khuyên của rất nhiều makeup artist tới các tín đồ makeup. Ít nhất bạn nên có 1 loại để sử dụng cho vùng dưới mắt và 1 loại để che mụn, để đảm bảo hiệu quả và vệ sinh. 

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: refinery29.com

 

Với những vùng có nếp nhăn, hoạt động nhiều dẫn đến xô lệch lớp nền như khóe miệng, khóe mắt thì concealer dạng kem, thỏi là một lựa chọn đúng đắn. Dạng kem, thỏi không dễ “chui” vào các nếp nhăn li ti để làm chúng trông rõ hơn đâu, chúng sẽ chỉ nằm im, làm tốt nhiệm vụ của mình trên da mà thôi. Ngoài ra, nếu bạn cần độ che phủ cao cho những nốt mụn thì những dạng này, cộng thêm cả dạng sáp, cũng rất hữu dụng. 

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: beautyintheeast.com

 

Còn lại, với những khuyết điểm chỉ cần độ che phủ trung bình thì concealer dạng lỏng là một lựa chọn hợp lý, cảm giác mỏng nhẹ, tự nhiên và còn phù hợp với da dầu.

 

Những Tips Dùng Kem Che Khuyết Điểm Bạn Cần Phải Biết

Ảnh: bloglovin.com

 

Trên đây là những tips che khuyết điểm mà bạn nên lưu ý trước khi làm quen với bước makeup không thể thiếu này. Nói là không thể thiếu bởi đôi khi chúng ta có thể bỏ qua foundation chứ làm sao bỏ qua được concealer đúng không? Nếu bạn có tips nào hay ho nữa, đừng quên chia sẻ ở dưới cho chúng mình cùng biết nhé!

---------------------

Một hòn đá,

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận