Kiến Thức Cơ Bản Nhật Ký Làm Đẹp

Những Tips Giúp Tóc Thẳng, Khỏe Tự Nhiên Không Cần Dùng Nhiệt

Trong xu hướng làm đẹp hiện đại, các kiểu tóc xoăn có vẻ ngày càng được lòng các chị em, nhưng không vì thế mà mái tóc thẳng lại mất đi vị trí của nó theo sự phát triển của xu hướng. Các bà, các mẹ chúng ta đã sống với mái tóc thẳng trong rất nhiều thập kỷ mà không cần máy là tóc, máy sấy hay hóa chất, thì làm sao mái tóc thẳng có thể có lúc bị coi là lỗi thời được đúng không nào? Nhưng nếu nghĩ rằng, một mái tóc thẳng khỏe đẹp chỉ yêu cầu gội và để khô tự nhiên thì có thể nàng hơi nhầm rồi. Vì để cho ra mái tóc thẳng và vào nếp theo đúng ý thì nàng sẽ cần ghi nhớ những tips sau đây đấy.
 
Những Tips Giúp Tóc Thẳng, Khỏe Tự Nhiên Không Cần Dùng Nhiệt
Mái tóc thẳng mang lại vẻ thanh lịch và làm nổi bật nét đẹp trên khuôn mặt Á Đông. Ảnh: IG @mulan_bae
 

1. Chải tóc ướt cho đến khi khô

 
Nếu để ý, các nàng sẽ thấy, các thợ làm tóc luôn cho chúng ta gội đầu trước khi cắt tóc. Đó là bởi vì thời điểm tóc còn ướt chính là thời điểm tóc yếu nhất nhưng cũng dễ tạo kiểu nhất. Vì thế, nếu nàng tác động lực lên tóc vào lúc này, tóc sẽ dễ dàng vào nếp như nàng mong muốn hơn. Nhưng đồng thời, cũng phải lưu ý chuyển động phải nhẹ nhàng, nếu không, nàng rất có thể sẽ làm tóc bị gãy, rụng. Mà một khi mái tóc đã mỏng vì rụng rồi thì ai còn quan tâm nó thẳng hay xoăn nữa đâu?
 
Những Tips Giúp Tóc Thẳng, Khỏe Tự Nhiên Không Cần Dùng Nhiệt
Những chiếc lược Wet Brush có khả năng gỡ rối mà không làm gãy rụng tóc. Ảnh: amazon.com  
  
Hair stylist Jill Engelsen (New York) cho biết: “Đối với các kiểu tóc dài hoặc trung bình dễ duỗi thẳng, hãy chải tóc ướt xuống và dùng tay kéo chặt vài phút một lần cho đến khi khô”.
 

2. Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp

 
Chọn lựa một bộ gội xả phù hợp có vai trò vô cùng quan trọng, bởi có những loại gội xả được sản xuất dành riêng cho tóc xoăn, tóc nhuộm, tóc thẳng,…Chúng có những đặc điểm khác nhau để phù hợp cho từng loại tóc chứ không phải trăm loại đều như một, như nhiều nàng hay nhầm tưởng đâu nha!
 
Những Tips Giúp Tóc Thẳng, Khỏe Tự Nhiên Không Cần Dùng Nhiệt
Ảnh: Shutterstock
 
Đầu tiên, nàng hãy chọn loại gội xả phù hợp. Sau khi gội đầu xong, nhẹ nhàng thấm nước trên tóc đến khi tóc chỉ còn ẩm và nước thôi nhỏ giọt. Đây là lúc nàng apply dầu xả hoặc ủ tóc thích hợp lên phần đuôi tóc trong vòng 10 – 15 phút. Sau khi xả sạch, đừng bỏ qua serum hoặc dầu dưỡng để làm mượt phần đuôi tóc. 
 

3. Dùng lô cuốn lọn to

 
Với những nàng muốn mái tóc suôn thẳng nhưng vẫn có độ cụp nhẹ, không thẳng đuột hoặc những nàng có mái tóc xoăn tự nhiên, những chiếc lô chính là giải pháp. “Đối với tóc dài, sử dụng khoảng 6 lô to và chia phần tóc khô cho khớp với chiều ngang của lô, chải và quấn tóc vào lô,” Engelsen nói. “Sau đó, kẹp cố định với kẹp mỏ vịt ở mỗi lô.” Nàng có thể để lô qua đêm hoặc 1 tiếng tùy vào độ cong mình mong muốn.
 
Những Tips Giúp Tóc Thẳng, Khỏe Tự Nhiên Không Cần Dùng Nhiệt
Ảnh: Pantene
 

4. Sử dụng chế độ sấy lạnh

 
Khác với chế độ sấy nóng, chế độ sấy lạnh ít gây hư tổn cho tóc hơn, thậm chí còn đem lại cảm giác suôn mượt hơn cho tóc. Vì vậy, nếu nàng chỉ cần tóc khô và thẳng thôi, thì cần gì chế độ sấy nóng “độc hại” kia nhỉ?
Ricardo Rojas (New York)  – hair stylist cho người nổi tiếng – nói: “Tôi khuyên nàng nên sử dụng máy sấy với chế độ lạnh và không cùng sản phẩm nào, kết hợp chải tóc bằng ngón tay để giúp duỗi thẳng. Một khi khô hoàn toàn, sử dụng một sản phẩm tự nhiên như dầu dừa để thư giãn lớp biểu bì tóc và loại bỏ tóc xoăn không vào nếp.”
 
Những Tips Giúp Tóc Thẳng, Khỏe Tự Nhiên Không Cần Dùng Nhiệt
Ảnh: oglf.org
 
Đối với mái tóc tự nhiên, chưa qua tạo kiểu thì trên đây chính là những gì các chuyên gia khuyên nàng để có được mái tóc thẳng, suôn mượt. Tất nhiên, nàng cũng có thể áp dụng tips này với mái tóc đã làm xoăn, dùng hóa chất, tuy nhiên kết quả chắc chắn sẽ không thể là mái tóc thẳng hoàn toàn. Dù sao đi nữa, cũng chúc nàng có một mái tóc đẹp như ý!
 
Một hòn đá
Nguồn hình: trên các web

Chia sẻ bài viết

Bài viết tương tự


Bình luận